LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thể
dục: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Biết tên vận động "Chạy thay đổi tốc độ
theo hiệu lệnh". Và biết hiệu lệnh của cô
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện việc nghe và ghi nhớ các lệnh
- Phát triển ở trẻ tố chất nhanh, mạnh, khéo.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt
động.
4. Phương pháp
- PP quan sát, dùng lời, thực hành
II. Chuẩn bị
1. Của cô:
- Sắc xô,vạch
- Đài, nhạc bài hát trong chủ đề
2. Của trẻ:
- Vạch, 1 số hoa thật để chơi
trò chơi
III. Tiến hành hoạt động
* Trò chuyện về chủ điểm
- Trò chuyện về hoa xung quanh trường
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và
đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát
“ Đoàn tàu tí xíu ”: Đi thường -> đi bằng gót bàn chân -> đi
thường -> Đi bằng mũi bàn chân ->
đi thường -> chạy chậm -> chạy
nhanh -> chạy chậm dần -> về hàng
tập BTPTC.
* Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Lớp học đã đầy đủ các học viên, bài học đầu tiên hôm nay là các động
tác rèn luyện cho cơ thể khoẻ mạnh.
+ Động tác tay vai: Đưa tay ra trước, sang ngang.
+ Động tác bụng – lườn: Đứng nghiên người về bên trái rồi bên phải.
+ Động tác chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối
+ Động tác bật: Bật về các phía
- Tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách
nhau: 3,5m – 4m.
b. Vận động cơ bản: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Bây giờ xin mời các học viên hãy cùng đến với bài tập có tên là “Chạy
thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh"
- Để làm tốt bài tập này các học viên hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô tập mẫu lần 1: Không giải thích
- Cô tập mẫu lần 2 phân tích động tác: Cô đi lên trên vạch khi cô ra lệnh chạy các con sẽ
chạy, khi cô bảo chạy chậm các con sẽ chạy chậm, chạy nhanh các con chạy thật
nhanh. Khi các con nghe hiệu lệnh 1 gõ xắc xô các con chạy chậm, khi cô gõ hai
cái các con sẽ chạy nhanh.
- Vừa rồi các học viên đã được quan sát cô làm mẫu. Nhiệm vụ của các
học viên phải tập đúng, chính xác yêu cầu của bài tập. Học viên nào giỏi lên
tập trước cho cô và cả lớp.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận
xét.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp thời cho trẻ)
- Lần 2: Cho trẻ thi đua theo 2 đội: Để chọn ra
học viên xuất sắc tập chính xác bài tập "chạy thay đổi tốc độ theo hiệu
lệnh" ( Cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ )
* Củng cố bài học:
Qua lần tập thi đua của 2 tổ cô
thấy có 1 học viên giỏi nhất lớp cô mời học viên lên tập lại cho cả lớp xem.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập, gọi 1 trẻ tập.
- Giáo dục: Các con phải chăm học, ăn hết xuất, chăm chỉ tập thể dục
thể thao, sau này mới trở thành những em bé khỏe mạnh, học giỏi...
Trò chơi vận động: Ô tô và chim
sẻ
- Luật chơi:Tài xế đưa xe đi và về đúng tín
hiệu.Ai làm đổ hàng phải ra ngoài 1 lần chơi.
- Cách chơi: Phát cho mỗi cháu 1 túi cát. Các
cháu làm “ô tô” đi chở hàng. “Ô tô” đúng cách bến 3 – 4m, khi có hiệu lệnh “ô
tô đi chở hàng”, tất cả các cháu đặt túi cát lên đầu đi xung quanh lớp vừa đi
vừa làm động tác lái ô tô và kêu “bim, bim, bim”, đi cẩn thận sao cho hàng
không bị rơi. Khi nghe hiệu lệnh: “chở hàng về kho” thì các “ô tô” đi nhanh về
bến để đổ hàng xuống (trên đường đi, ai không bị rơi túi cát được công nhận là
người tài xế giỏi). Sau đó lại cầm túi cát đội lên đầu và trò chơi tiếp tục.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ giả làm động tác của gió bay đi 1-2 vòng
* Kết thúc: Cô nhận xét, khen trẻ và chuyển hoạt động
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: