LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thể
dục: Ném xa trúng đích
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Biết tên vận động "Ném xa trúng đích". và cách phối hợp tay
chân
- Trẻ biết trò chơi
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện sự khéo léo và cách kết hợp tay chân, cơ thể
- Phát triển ở trẻ tố chất nhanh, mạnh, khéo.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt
động.
4. Phương pháp
- PP quan sát, dùng lời, thực hành
II. Chuẩn bị
1. Của cô:
- Sắc xô, thảm
- Đài, nhạc bài hát trong chủ đề
2. Của trẻ:
- Bóng
III. Tiến hành hoạt động
* Trò chuyện về chủ điểm
- Cho trẻ quan sát một số hiện tượng tự nhiên
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và
đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát
“ Đoàn tàu tí xíu ”: Đi thường -> đi bằng gót bàn chân -> đi
thường -> Đi bằng mũi bàn chân ->
đi thường -> chạy chậm -> chạy
nhanh -> chạy chậm dần -> về hàng
tập BTPTC.
* Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Lớp học đã đầy đủ các học viên, bài học đầu tiên hôm nay là các động
tác rèn luyện cho cơ thể khoẻ mạnh.
+ Động tác tay vai: Đưa tay ra trước, về phía sau.
+ Động tác bụng – lườn: Đứng cúi người về phía trước.
+ Động tác chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối
+ Đọng tác bật: Bật về các phía
- Tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách
nhau: 3,5m – 4m.
b. Vận động cơ bản: Ném xa trúng đích
- Bây giờ xin mời các học viên hãy cùng đến với bài tập có tên là “ném
xa trúng đích ”
- Để làm tốt bài tập này các học viên hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô cho trẻ lên làm. Hỏi trẻ bạn vừa làm động tác gì?
- Đây là động tác "Ném xa trúng đích".
- Cô tập mẫu phân tích động tác:
Cô sẽ đứng ở vạch xuất phát, chân trước chân sau, tay phải cầm bóng khi kêu ném
cô sẽ vung tay và ném bóng trúng đích trên kia
- Vừa rồi các học viên đã được quan sát cô làm mẫu. Nhiệm vụ của các
học viên phải tập đúng, chính xác yêu cầu của bài tập. Học viên nào giỏi lên
tập trước cho cô và cả lớp.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận
xét.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp thời cho trẻ)
- Lần 2: Cho trẻ thi đua theo 2 đội: Để chọn ra học viên xuất sắc tập
chính xác bài tập "Ném xa trúng đích" của lớp. Cô chia làm 2 đội thi
đua tập luyện
( Cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ )
* Củng cố bài học:
Qua lần tập thi đua của 2 tổ cô
thấy có 1 học viên giỏi nhất lớp cô mời học viên lên tập lại cho cả lớp xem.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập, gọi 1 trẻ tập.
- Giáo dục: Các con phải chăm học, ăn hết xuất, chăm chỉ tập thể dục
thể thao, sau này mới trở thành những em bé khỏe mạnh, học giỏi...
Trò chơi vận động: Đi trong
đường hẹp
- Vừa rồi các học viên học rất hăng say cô thưởng cho các học viên 1
trò chơi.
- Giới thiệu tên trò chơi: Đi trong đường hẹp
- Cô mời trẻ nói lại cách chơi, luật chơi
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ giả làm động tác của gió bay đi 1-2 vòng
* Kết thúc: Cô nhận xét, khen trẻ và chuyển hoạt động
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: