LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thể
dục: Trườn qua các vật cản
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Biết tên vận động "Trườn qua các vật cản". và cách phối hợp
tay chân
- Trẻ biết trò chơi
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện sự khéo léo và cách kết hợp tay chân, cơ thể
- Phát triển ở trẻ tố chất nhanh, mạnh, khéo.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt
động.
4. Phương pháp
- PP quan sát, dùng lời, thực hành
II. Chuẩn bị
1. Của cô:
- Sắc xô, thảm
- Đài, nhạc bài hát trong chủ đề
2. Của trẻ:
- Đường thẳng cho trẻ trườn
III. Tiến hành hoạt động
* Trò chuyện về chủ điểm
- Cho trẻ quan sát một số hiện tượng tự nhiên
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và
đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát
“ Đoàn tàu tý xíu ”: Đi thường -> đi bằng gót bàn chân -> đi
thường -> Đi bằng mũi bàn chân ->
đi thường -> chạy chậm -> chạy
nhanh -> chạy chậm dần -> về hàng
tập BTPTC.
* Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Lớp học đã đầy đủ các học viên, bài học đầu tiên hôm nay là các động
tác rèn luyện cho cơ thể khoẻ mạnh.
+ Động tác tay vai: Đưa tay ra trước, về phía sau.
+ Động tác bụng – lườn: Đứng cúi người về phía trước.
+ Động tác chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối
+ Đọng tác bật: Bật về các phía
- Tập xong cho trẻ chuyển đội
hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách nhau: 3,5m – 4m.
b. Vận động cơ bản: Trườn qua các vật cản
- Bây giờ xin mời các học viên hãy cùng đến với bài tập có tên là “Trườn
qua các vật cản ”
- Để làm tốt bài tập này các học viên hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô cho trẻ lên làm. Hỏi trẻ bạn vừa làm động tác gì?
- Đây là động tác "Trườn qua các vật cản".
- Cô tập mẫu phân tích động tác:
Cô sẽ nằm xuống thảm ngay vạch xuất phát và khi có hiệu lệnh trườn các con sẽ
kết hợp tay này chân kia để trườn về phía trước nếu thấy các vật cản các con sẽ
trường qua không chạm vô vật cản
- Vừa rồi các học viên đã được quan sát cô làm mẫu. Nhiệm vụ của các
học viên phải tập đúng, chính xác yêu cầu của bài tập. Học viên nào giỏi lên
tập trước cho cô và cả lớp.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận
xét.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp thời cho trẻ)
- Lần 2: Cho trẻ thi đua theo 2 đội: Để chọn ra học viên xuất sắc tập
chính xác bài tập "Trườn qua các vật cản" của lớp. Cô chia làm 2 đội
thi đua tập luyện
( Cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ )
* Củng cố bài học:
Qua lần tập thi đua của 2 tổ cô
thấy có 1 học viên giỏi nhất lớp cô mời học viên lên tập lại cho cả lớp xem.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập, gọi 1 trẻ tập.
- Giáo dục: Các con phải chăm học, ăn hết xuất, chăm chỉ tập thể dục
thể thao, sau này mới trở thành những em bé khỏe mạnh, học giỏi...
Trò chơi vận động: Nhảy qua
suối nhỏ
- Vừa rồi các học viên học rất hăng say cô thưởng cho các học viên 1
trò chơi.
- Giới thiệu tên trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ
- Cô mời trẻ nói lại cách chơi, luật chơi
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ giả làm động tác của gió bay đi 1-2 vòng
* Kết thúc: Cô nhận xét, khen trẻ và chuyển hoạt động
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: