Thể dục Trườn qua các vật cản

LĨNH VỰC  PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG     Thể dục:  Trườn qua các vật cản I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức - Biết tên vận động "Tr...

LĨNH VỰC  PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG    
Thể dục:  Trườn qua các vật cản

I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Biết tên vận động "Trườn qua các vật cản". và cách phối hợp tay chân
- Trẻ biết trò chơi
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện sự khéo léo và cách kết hợp tay chân,  cơ thể
- Phát triển ở trẻ tố chất nhanh, mạnh, khéo.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú  tham gia hoạt động.
4. Phương pháp
- PP quan sát, dùng lời, thực hành
II. Chuẩn bị
1. Của cô:
- Sắc xô, thảm
- Đài, nhạc bài hát trong chủ đề
2. Của trẻ:
- Đường thẳng cho trẻ trườn


III. Tiến hành hoạt động
* Trò chuyện về chủ điểm
- Cho trẻ quan sát một số hiện tượng tự nhiên
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ
* Hoạt  động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát  “ Đoàn tàu tý xíu ”: Đi thường -> đi bằng gót bàn chân -> đi thường  -> Đi bằng mũi bàn chân -> đi thường  -> chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm dần  -> về hàng tập BTPTC.
* Hoạt  động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Lớp học đã đầy đủ các học viên, bài học đầu tiên hôm nay là các động tác rèn luyện cho cơ thể khoẻ mạnh.
+ Động tác tay vai: Đưa tay ra trước, về phía sau.
+ Động tác bụng – lườn: Đứng cúi người về phía trước.
+ Động tác chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối
+ Đọng tác bật: Bật về các phía
-  Tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách nhau: 3,5m – 4m.
b. Vận động cơ bản: Trườn qua các vật cản
- Bây giờ xin mời các học viên hãy cùng đến với bài tập có tên là “Trườn qua các vật cản ”
- Để làm tốt bài tập này các học viên hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô cho trẻ lên làm. Hỏi trẻ bạn vừa làm động tác gì?
- Đây là động tác "Trườn qua các vật cản".
- Cô tập mẫu  phân tích động tác: Cô sẽ nằm xuống thảm ngay vạch xuất phát và khi có hiệu lệnh trườn các con sẽ kết hợp tay này chân kia để trườn về phía trước nếu thấy các vật cản các con sẽ trường qua  không chạm vô vật cản
- Vừa rồi các học viên đã được quan sát cô làm mẫu. Nhiệm vụ của các học viên phải tập đúng, chính xác yêu cầu của bài tập. Học viên nào giỏi lên tập trước cho cô và cả lớp.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận xét.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp thời cho trẻ)
- Lần 2: Cho trẻ thi đua theo 2 đội: Để chọn ra học viên xuất sắc tập chính xác bài tập "Trườn qua các vật cản" của lớp. Cô chia làm 2 đội thi đua tập luyện
( Cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ )
* Củng cố bài học:
 Qua lần tập thi đua của 2 tổ cô thấy có 1 học viên giỏi nhất lớp cô mời học viên lên tập lại cho cả lớp xem.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập, gọi 1 trẻ tập.
- Giáo dục: Các con phải chăm học, ăn hết xuất, chăm chỉ tập thể dục thể thao, sau này mới trở thành những em bé khỏe mạnh, học giỏi...
Trò chơi vận động: Nhảy qua suối nhỏ
- Vừa rồi các học viên học rất hăng say cô thưởng cho các học viên 1 trò chơi.
- Giới thiệu tên trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ
- Cô mời trẻ nói lại cách chơi, luật chơi
* Hoạt động 3:  Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ giả làm động tác của gió bay đi 1-2 vòng
* Kết thúc: Cô nhận xét, khen trẻ và chuyển hoạt động
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:

………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status