Toán Dạy trẻ nhận biết và sắp xếp theo quy tắc 1:1:1

Lĩnh vực phát triển nhận thức Toán: Dạy trẻ nhận biết và sắp xếp theo quy tắc 1:1:1 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 4...

Lĩnh vực phát triển nhận thức
Toán: Dạy trẻ nhận biết và sắp xếp theo quy tắc 1:1:1


I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ 4, 5 tuổi: Nhận biết 1 số quy tắc đơn giản: 1:1:1, biết sắp xếp đồ dùng theo quy luật đó. Trẻ biết suy luận logic để tìm ra quy luật của dãy đối tượng, nêu lên quy tắc sắp xếp của đối tượng.
- Trẻ 2, 3 tuổi: nhận biết nhóm đồ dùng được xếp theo quy tắc và tập xếp đồ dùng theo quy luật theo hướng dẫn của cô.
- TrÎ høng thó tham gia c¸c ho¹t ®éng.      
2. Kĩ năng.
- Trẻ có kỹ năng sắp xếp đối tượng theo quy tắc cho trước.
- Trẻ biết chơi một số trò chơi mà cô đưa ra.
3. Giáo dục:
- Chú ý lắng nghe cô giảng.
- Trẻ yêu thích môn học làm quen với toán.Trẻ hứng thú, sôi nổi tham gia vào các trò chơi.
4. Kết quả mong đợi: Đa số trẻ đạt yêu cầu.


II.Chuẩn bị:
1.Đồ dung  của cô.
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 1 cốc, 1 bát, 1 đĩa.
- Hoa, quà, xắc xô, thẻ số từ 1-6.
2. Đồ dung  của trẻ.
- 3 hình vuông, 3 hình tam giác, 3 cây hoa nhỏ hơn của cô.
III. Nội dung tích hợp:
- PTNT: MTXQ
- PTTC: thể dục.
IV. Cách tiến hành.
Hoạt động của Cô giáo
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gây hứng thú vào bài.
- Cho trẻ hát bài “Ba ngọn nến lung linh”
- Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình và một số đồ dùng trong gia đình.

=> Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng những người thân trong gia đình và biết giữ gìn cẩn thân khi sử dụng những đồ dùng trong gia đình.
Hoạt động 2: Bé học toán.
a, Ôn quy tắc sáp xếp 1:1.
- Tổ chức cho lớp chơi trò chơi “Bé tài năng”
+ Để tổ chức trò chơi cô chia lớp ra làm 3 đội chơi.
+ Cách chơi: Các bạn tham gia trò chơi nay có nhiệm vụ chạy qua các chướng ngại vật lên sắp xếp đồ dùng theo quy tắc cho trước, mỗi bạn lên chỉ được lấy 1 đồ dùng nếu bạn trước xếp sai bạn sau có quyền xếp lại, bạn trước về đến chỗ, bạn sau mới được xuất phát.
+ Luật chơi: đội nào xếp được nhiều đồ dùng đúng đội đó sẽ được thưởng 3 bông hoa, đội xếp thứ 2 được 2 bông hoa, đội cuối cùng được 1 bông hoa. Thời gian chơi sau khi kết thúc một bản nhạc.
- Cô tổ chức cho các đội thi đua, sau khi kết thúc trò chơi cho trẻ đếm kết quả của các đội và tặng hoa cho các đội thi.
b, Quy tắc sắp xếp 1:1:1.
Trên màn hình cô sẽ có 1 dãy các đồ dùng được sắp xếp theo 1 quy luật nhất định, nhiệm vụ của các đội là quan sát và trả lời những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra, tìm ra được quy luật của dãy, thời gian suy nghĩ là 5 giây, các đội lắc xắc xô để giành quyền trả lời, đội trước trả lời chưa đúng đội khác lắc xắc xô để trả lời tiếp, mỗi 1 câu trả lời đúng được tặng 1 cành hoa.
-  Cô điều khiển trẻ chơi:
+ Trªn mµn h×nh cã nh÷ng lo¹i ®å dïng nµo?
+ Thø tù cña c¸c ®å dïng?
+ Sè l­ưîng cña tõng lo¹i?
+ C¸c con cã nhËn xÐt g× vÒ d·y ®å dïng trªn?
ð C« kÕt luËn: Quy luËt trªn cã 3 ®èi t­îng trong 1 chu kú ®ã lµ: Cèc, b¸t, ®Üa. Sè l­îng cña cèc lµ 1, sè l­îng cña b¸t lµ 1 vµ sè l­îng cña ®Üa lµ 1. Cø 1 cèc ®Õn 1 b¸t råi ®Õn 1 ®Üa, 1 cèc, 1 b¸t, 1 ®Üa... nh­ vËy gäi lµ quy t¾c s¾p xÕp 1:1:1.
- Quy t¾c s¾p xÕp trªn lµ quy t¾c s¾p xÕp g× h¶ c¶ líp m×nh?
+ Võa råi c¸c con ®· rÊt xuÊt s¾c v­ît qua phÇn thi lý thuyÕt, b©y giê chóng ta cïng b­íc sang phÇn thi thùc hµnh nhÐ!
- ë phÇn thi nµy c¸c con sÏ cïng c¸c thµnh viªn trong tæ t¹o thµnh quy t¾c s¾p xÕp 1:1:1 theo yªu cÇu cho tr­íc cña c«, ®éi nµo s¾p xÕp ®óng vµ nhanh h¬n sÏ lµ ®éi chiÕn th¾ng.
- C« nãi yªu cÇu, trÎ thùc hiÖn c« ®i kiÓm tra vµ söa sai cho trÎ.
c, Ôn luyện quy tắc xếp 1:1:1.
- Trò chơi 1:
+ Cách chơi: Các đội chơi cùng hướng lên bảng xem hình ảnh nào phù hợp với quy luật của dãy và suy nghĩ 5 giây cho mỗi câu hỏi để tìm ra đáp án đúng nhất.
+ Luật chơi: Mỗi câu trả lời đúng của mỗi đội được tặng 1 bông hoa đội nào dành được nhiều bông hoa đội đó sẽ thắng cuộc.
+ Cô tổ chức trò chơi, động viên trẻ chơi.
- Trò chơi 2:
+ Cách chơi: các bạn chơi sẽ hóa thân vào vai những người mẫu nhí tạo dáng đứng theo quy tắc sắp xếp cho trước. Các bạn ở các đội chơi đi vòng quanh lớp theo nhạc khi có hiệu lệnh “tạo dáng, tạo dáng” các bạn của các đội đứng về hàng tạo dáng theo yêu cầu.
+ Luật chơi: đội nào có nhiều người mẫu đứng tạo dáng đúng hơn đội đó được thưởng 1 bông hoa.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.
Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cho trẻ đếm số hoa của các đội chơi và công bố kết quả trao giải thưởng.
- Cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi vào nơi quy định.

- Trẻ hứng thú hát.
- Trẻ kể về các thành viên trong gia đình trẻ và một số đồ dùng trong gia đình.
- Trẻ chú ý lắng nghe.








- Trẻ chú ý lắng nghe cô nói cách chơi, luật chơi.









- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi, biết cách chơi


- Trẻ chú ý lắng nghe.








- Trẻ trả lời cô








- Gọi là xếp quy tắc 1:1:1








- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.


- Trẻ chú ý lắng nghe.





- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.


- Trẻ chú ý lắng nghe.








- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.

- Cả lớp cùng kiểm tra kết quả của các đội chơi.
- Trẻ cùng cô cất đồ dùng, đc vào nơi quy định.

Nhận xét: ……………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………..
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status