Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Chuyện “Ba cô gái”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Trẻ 4, 5 tuổi hiểu nội dung câu truyện, biết
tính cách của các nhân vật trong chuyện. Trẻ nhớ được một số lời thoại trong
chuyện. Biết kể chuyện cùng cô và kể chuyện theo tranh sáng tạo.
- Trẻ 2, 3 tuổi: Nhớ tên
chuyện, các nhân vật trong chuyện, biết kể chuyện cùng cô.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng ông bà, bố mẹ.
- Trẻ chăm ngoan học giỏi, nghe lời cô giáo.
4. Kết quả mong đợi: Đa số trẻ đạt yêu cầu.
II Chuẩn bị:
- Tranh minh họa truyện.
- Thước chỉ
III. Nội dung tích hợp:
- PTTM: Âm nhạc
- Toán,
mtxq
- DGBVMT
IV. Các bước tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Họat động 1: Ổn định, trò chuyện
- Hát
“Cả nhà
thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
=> Cô chốt lại+ GD trẻ
Hoạt đông 2: Nội dung dạy trẻ
a. Cô kể
mẫu
- Lần 1: kể diễn cảm+ tranh minh họa
=> Nội dung: chuyện kể về 1 người đàn bà nghèo sinh được 3 cô con gái.
Một hôm bà bị ốm, bà đó nhờ súc con mang thư đến cho 3 cô con gái, nhưng cô
con gái cả và cô 2 không yêu thương mẹ nên đó khụng được sống hạnh phúc, chỉ
có cô con gái út hiền lành, chăm chỉ, yêu thương mẹ thương mẹ thật sự nên
được sống lâu, hưởng cs hạnh phúc và được mọi người quý mến
b. Đàm thoại
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Câu chuyện kể về những ai?
(1-2 trẻ+cả lớp)
- Mẹ bị ốm đó dặn sóc con ntn?
(1-2 trẻ+cả lớp)
- Đến nhà chị cả sóc gọi ntn?
- Chị cả trả lời ra sao?
(1-2 trẻ+cả lớp)
- Sóc giận giữ nói với chi cả ntn?
- Đến nhà chị hai sóc đã nói gì?
- Chị hai trả lời ntn?
(1-2 trẻ+cả lớp)
- Sóc đã nói gì với chị hai?
- Đến nhà cô út sóc gọi ntn?
(1-2 trẻ+cả lớp)
- Qua câu truyện này, các con học tập ai? Con học tập cô út ntn?
=> Cô chốt lại+ gd trẻ biết yêu thương, chăm sóc những người thân khi
ốm đau
c. Kể lần 2: Kể chuyện cùng cô
-
Cô làm người dẫn truyện, từng tổ kể theo vai
d. Kể lần
3: Đóng kịch
- Cho 4 trẻ lên đóng kịch.
Hoạt động 3: kết thúc
- Hát “ Cả nhà thương nhau”
|
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe cô kể, và quan sát tranh
- Trẻ lắng nghe
- Câu chuyện “ba cô gái”
- Kể về mẹ và 3 cô con gái
- “Sóc con.... thăm ta”
- “Chị cả... về thăm mẹ chị ngay”
- “Ôi mẹ chị …..mẹ được”
- “Thương mẹ….suốt đời”
- “Chị hai.. về thăm mẹ chị ngay”
- “Mẹ chị ốm….thăm me được”
- “Thương mẹ….giăng tơ”
- “Chi út ơi…..”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể chuyện cùng cô
- Trẻ đóng kịch
- Cả lớp hát
|
Nhận xét: ……………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………..
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: