LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
Trò chuyện về một
số luật giao thông
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ làm quen và hiểu 1 số luật giao thông phổ biến
2. Kỹ năng
- Trẻ biết phân biệt các biển bao giao thong theo đặc điểm và công dụng
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúng các luật lệ giao thong khi tham gia
giao thông
4. Phương pháp
- PP quan sát, trực quan, đàm thoại, thực hành
II. Chuẩn bị
- Bản tin truyền hình về an toàn giao thông của Đài PTTH Đăk Nông.
- 4 bức tranh vẽ về đường phố và các chi tiết để trẻ dán.
- 4 biển báo: cấm đi ngược chiều, nơi có trẻ em, nơi giao nhau với
đường sắt có rào chắn, cấm bóp còi .
- Mỗi trẻ một biển báo do trẻ tự làm từ hôm trước.
III. Tiến hành hoạt động
* Gây hứng thú
- Cô hướng các cháu vào xem bản tin về an toàn giao thông của đài PTTH Đăknông
- Cô hỏi: Các con vừa xem bản tin gì ?
- Con có suy nghĩ gì sau khi xem bản tin ?
- Để trẻ tự suy nghĩ và trả lời.
- Các con ạ! Mỗi người chúng ta đều phải chấp hành luật giao thông để
phòng tránh tai nạn cho mình và cho tất cả mọi người
Hoạt động 1: Tìm hiểu về luật giao thông
- Các con hãy giúp cô làm những bức tranh trong đó có người tham gia
các phương tiện giao thông đường bộ, các con có làm được không ?
- Cô giới thiệu cho trẻ từng chi tiết tranh rời và tranh nền.
Trẻ chia làm 4 nhóm thực hiện.
- Gợi ý cho trẻ phát hiện ở bức tranh thứ 4 có biển báo gì? Cho trẻ đọc
đúng tên biển báo đó.
- Giáo viên chú ý giải thích các tình huống đúng sai qua các biển báo
giao thông
- Biển báo này cháu thường gặp ở đâu? Đặt biển báo đó để làm gì?
+ Trò chơi: Đoán tên biển báo
- Cô có rất nhiều biển báo được nấp đằng sau những ô cửa bí mật, các
con hãy tìm cách mở những ô cửa bí mật đó, nhưng trước hết, các con hãy chọn
cho mình một biển báo mà con thích nhé!- Mở nhạc bài : “Đi đường em nhớ ” kết
hợp trẻ đến chọn biển báo theo ý thích.
- Cô dùng câu đố hoặc câu miêu tả nội dung biển báo để cho các cháu
đoán đúng tên biển báo “Ba cạnh viền
quanh, thắm tươi màu đỏ, nền vàng hiện rõ, 2 bé dắt nhau. Đố bé đoán xem biển báo gì ở đó ?”
- Cho trẻ đoán tên, các bé có cùng biển báo đó giơ lên, đọc tên biển
báo đó và gắn lên bảng.
- Cô hỏi, “Biển báo này các con nhìn thấy ở đâu ? Quy định của biển báo
như thế nào?”
- Cô cho trẻ thay phiên nhau lên chơi.
- Tương tự như thế với biển báo: nơi giao nhau với đường sắt có rào
chắn, cấm đi ngược chiều.
- Khi trẻ gắn xong những biển báo cô hỏi:
- Các con có nhận xét gì về các biển báo cô gắn trên bảng ?
- Các con hãy phân cho cô các nhóm biển báo có hình dạng màu sắc giống
nhau thành từng nhóm
Hoạt động 2: Mở rộng
- Ngoài các biển báo này các con còn biết biển báo nào nữa không?
- Ngoài ra còn có các biển báo nhưu: Đi chậm, biển rẻ phải.....
Hoạt động 3 Củng cố
- Trẻ phân nhóm.
- Cô chỉ vào từng trẻ và hỏi trẻ: Các nhóm biển báo này quy định gì ?
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
Cô kết luận : Biển báo tam giác
mà cháu xếp trên bảng thường là biển báo nguy hiểm nhắc mọi người phải chú ý,
cẩn thận, còn biển báo hình tròn màu đỏ thường là biển báo cấm. Còn rất nhiều
biển báo khác, nếu chưa rõ các con hãy hỏi người lớn để được chỉ dẫn nhé !
* Kết thúc
- Hát và vận động “ Em đi qua ngã tư đường phố ”
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: