Bài hát : Em đi qua ngã tư đường phố
TCAN: Ai nhanh nhất
I. Yêu cầu :
1.Kiến thức:
- Cháu thuộc bài hát, bài nghe hát, hiểu nội dung bài hát.
2.Kỹ năng:
- Nắm được cách minh họa theo bài hát, chơi tốt trò chơi.
3.Thái độ:
- Giáo dục cháu không phá phách, lại gần, sờ vào các PTGT đường bộ.
4.Phương pháp:
- Đàm thoại,dùng lời,thực hành
II. Chuẩn bị :
- Mô hình, chiếc túi kỳ lạ, tranh
theo chủ đề, đường hẹp.
III. Tiến hành hoạt động :
Ổn định đọc thơ : Giúp bà.
- Cô cho cháu quan sát mô hình .Cô cháu cùng trò chuyện về chủ đề,
- Giáo dục cháu không phá phách, không lại gần, không sờ vào các PTGT đó
khi nó đang hoạt động.
Hoạt động 1:Hát " Em
đi qua ngã tư đường phố"
Cô dẫn dắt vào bài.
Cô hát lần 1 .Giới thiệu tên bài
hát "Em đi qua ngã tư đường phố" tác giả Hoàng Văn Yến
Giảng nội dung bài hát bằng tranh.
Cô hát lần 2 kèm vận động minh họa.
- Cho lớp hát cùng cô.
Để cho bài hát được hay hơn thì mình sẽ vận động minh họa theo lời bài hát.
- Cô giới thiệu sơ về cách vận động minh họa theo lời của bài hát.
- Cho cả lớp vừa hát vừa vận động minh họa.
- Cho cháu chọn đạo cụ biểu diễn tự do.
- Cho cháu vận động bằng nhiều hình thức như,vỗ tay,vận động
Cô bao quát sửa sai cho cháu.
Luân phiên tổ nhóm ,cá nhân biểu diễn, bằng hình thức trẻ thích.
Lớp cùng hát theo tay của cô.Cô đưa tay to trẻ hát to cô đưa nhỏ trẻ hát
nhỏ....
- Mình vừa hát và vận động minh họa theo bài hát gì? của ai ?
Lớp hát lại bài hát .
Hoạt động 2: TCAN
" Ai nhanh nhất"
- Cô cho các con chơi 1 trò chơi các con có muốn chơi không?
- Các con sẽ làm những chiếc ô tô và đi thật nhanh và chú ý coi cô đưa
đèn tín hiệu nào lên và hãy dừng hay đứng lại thật nhanh bạn nào giỏi cô sẽ cho
1 món quà nhá
Kt hát “Em
tập lái ô tô”.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: