LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thể
dục: Chạy chậm 30m
I.
Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài tập: Chạy chậm
30m
2. Kĩ năng
- Phát triển sự phối hợp vận động và các giác quan trong vận động
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn cho trẻ qua hoạt động, trò chơi.
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động, trẻ tích cực hoạt động dưới sự
hướng dẫn của cô.
- Biết nghe và làm theo hiệu lệnh của cô giáo.
4. Phương pháp
- PP dùng lời, thực hành
II. Chuẩn bị
- Nhạc bài tập thể dục, đích, vạch xuất phát
- Sân tập bằng phẳng cho trẻ.
III. Tiến hành hoạt động
* Hoạt động1: Khởi động
- Để khoẻ mạnh để đi học cô và các bé cùng tập thể dục nhé!
- Cô cho trẻ tập khởi động theo nhạc bài: “Đoàn tàu tý xíu” kết hợp đi các kiểu đi.
- Nhận xét trẻ khởi động.
* Hoạt dộng 2: Bé luyện
tập
a.
Cho trẻ tập bài tập phát triển chung:
- Tay: tay đưa trước gập trước ngực
- Chân: đứng khuỵ chân trước chân sau.
- Bụng: đứng quay người 2 bên
- Bât: tách khép chân.:
b.
Vận động cơ bản:
- Bây giờ xin mời các học viên hãy cùng đến với bài tập có tên là “Chạy chậm 30m”
- Để làm tốt bài tập này các học viên hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé.
- Cô tập mẫu lần 1: Không giải thích
- Cô tập mẫu lần 2 phân tích động tác: Cô đi từ đầu hàng đến trước vạch
xuất phát và cúi xuống chống hai tay xuống đất, hai chân vuông góc, đầu gối
vuông góc. Khi có hiệu lệnh chạy các con Chạy theo hướng thẳng trước mặt các con chạy đến đích chạy theo khả
năng của mình
- Vừa rồi các học viên đã được quan sát cô làm mẫu. Nhiệm vụ của các
học viên phải tập đúng, chính xác yêu cầu của bài tập. Học viên nào giỏi lên
tập trước cho cô và cả lớp.
- Cô gọi 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận
xét.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ ở từng tổ lên tập
(Cô luôn động viên khuyến khích và sửa sai kịp thời cho trẻ)
- Lần 2: Cho trẻ thi đua theo 2 đội: Để chọn ra học viên xuất sắc tập
chính xác bài tập " Chạy chậm 30m" của lớp. Cô chia làm 2 đội thi đua
tập luyện
( Cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ )
* Củng cố bài học:
Qua lần tập thi đua của 2 tổ cô
thấy có 1 học viên giỏi nhất lớp cô mời học viên lên tập lại cho cả lớp xem.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập, gọi 1 trẻ tập.
- Giáo dục: Các con phải chăm học, ăn hết xuất, chăm chỉ tập thể dục
thể thao, sau này mới trở thành những em bé khỏe mạnh, học giỏi...
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
* Kết thúc:
- Kết thúc giờ học
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: