Trò chuyện với trẻ về làng, phố nơi trẻ đang sinh sống

Trò chuyện với trẻ về làng, phố nơi trẻ đang sinh sống I/YÊU CẦU: - Trẻ biết tên phố, phường, thành phố nơi trẻ đang sinh sống. - T...

Trò chuyện với trẻ về làng, phố nơi trẻ đang sinh sống

I/YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên phố, phường, thành phố nơi trẻ đang sinh sống.
- Trẻ biết dân cư sống có nhiều anh em, họ hàng.
- Góp phần giáo dục trẻ biết yêu quí quê hương,nơi mình sinh ra và lớn lên.
- Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường cho quê hương mình xanh, sạch, đẹp.
II/CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về phố phường, làng, xóm.


III/CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt độngcủa cô
Hoạt động của trẻ
1/Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp”
- Hỏi trẻ bài hát nói về gì? ( Quê hương)
- Hỏi trẻ về khu phố nơi trẻ đang sống? Nhà con ở đâu? Thuộc khu nào, phường nào? Nhà ở gần nhà ai?
2/Nội dung:
2.1.Quan sát và đàm thoại về các địa danh trong tranh:
*Quan sát về đình, chùa:
- Cô cho trẻ xem tranh có hình ảnh về đình, chùa và hỏi trẻ: Đây là đâu? Con được đến đây chưa? Ai trong gia đình con thường đến đây? Họ đến để làm gì?
- Cô khái quát lại: Các con ạ, đây là cảnh đình, chùa của quê hương mình đấy, ở đây có phong cảnh rất đẹp,mát và cổ kính, cứ vào các ngày rằm, mồng 1 hằng tháng hoặc các dịp lễ tết, hội làng thì mọi  người lại ra đình, chùa để lễ  chùa, tham quan tế lễ và dự hội rất đông.
*Quan sat về trường học:
- Cho trẻ xem tranh về trường mầm non và hỏi trẻ:Đây là đâu? phía trước cổng có gì?( đường đi, hàng cây). Các con đến trường MN được học những gì? Được học ở trường MN, các con có thích không?
Cô khái quát lại: Trường MN của chúng ta là 1 trong những cảnh đẹp của quê hương mình đấy, trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia với nhiều cảnh đẹp như sân chơi với nhiều đồ chơi đẹp, có vườn cổ tích, trường có nhiều phòng học rộng rãi, khang trang.
2.2.Mở rộng:
- Ngoài những địa danh trên, các con có biết những nơi nào khác có cảnh đẹp không? ( cho 3- 4 trẻ kể, nếu trẻ không kể được cô gợi ý cho trẻ như: trường tiểu học, trường trung học, trụ sở UBND xã,...)
*Gáo dục trẻ: Quê hương mình có rất nhieuf địa danh công cộng, di tích lịch sử, những cảnh đẹp như: Đình, chùa, các trường học, trạm y tế,...Vì vậy các con phải biết yêu quí quê hương, làng xóm của  chúng mình.Nếu có tới thăm nơi đó các con phải giữ gìn bảo vệ môi trường để được xanh, sạch, đẹp hơn.
3/Kết thúc:
- Cho trẻ đọc bài thơ “Làng em buổi sáng”


- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.







- Trẻ quan sát và trả lời.


- Trẻ lắng nghe cô nói.





- Trẻ quan sát và trả lời.



- Trẻ nghe cô nói.






- Trẻ kể theo hiểu biết.



- Trẻ lắng nghe







- Trẻ đọc thơ.
B/HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- HĐCMĐ: Hát múa theo chủ đề.
- TCVĐ: Cáo ơi ngủ à?
- Chơi tự do.
C/HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Làm quen với nội dung mới.
- Chơi ở các góc.
- Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ./
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status