Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Thơ : Đi dép
1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: -Trẻ thuộc thơ và nhớ tên bài thơ “Đi dép”, tên
tác giả “Phạm Hổ”
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài thơ
+ Kỹ năng: - Trẻ biết lắng nghe cô và các bạn đọc bài thơ
“Đi dép”
+Thái độ: Trẻ có ý thức giữ gìn đôi dép, giữ gìn vệ
sinh thân thể.
*Yêu cầu kết hợp: - Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: -
Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ
+ Đối với trẻ: - Những
đôi dép cho trẻ chơi và đi vào chân
3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Ổn định gây hứng
thú
Hoạt động 1
Cô đọc trẻ nghe
Hoạt động 2
Đàm thoại
Hoạt động 3
Kết thúc
|
- Hát “Đôi dép”.
- Lớp chúng mình vừa hát bài gì?
- Cô cho trẻ xem đôi dép thật và trò chuyện:
+
Dép để làm gì?
+ Mời một trẻ
lên mang dép.
+Chân được mang
dép con cảm thấy thế nào?
+ Tại sao phải mang dép? Đúng rồi, hàng ngày chúng ta phải mang dép
để đôi chân sạch, khi mang dép chúng ta phải giữ gìn đôi dép mình để dép
không bị hư nhe các con.
- Cô cũng có bài thơ nói về đôi dép, đó là bài
thơ “đi dép” tác giả Phạm Hổ
* Giới thiệu
bài thơ:
- Đọc lần 1: đọc diễn cảm. Tóm nội dung bài thơ:
Bài thơ nói về bạn nhỏ được mang dép đi khắp nhà rất là vui.
- Đọc lần 2: Qua tranh tóm đoạn, trích dẫn, giải
thích từ khó.
+ Đoạn 1: 2
câu đầu “chân được…êm êm là”.
+ Khi được đi
dép chân cảm thấy rất là khỏe và thoải mái.
+ Êm êm: đôi chân cảm thấy khỏe và thoải mái.
- Đoạn 2: 2 câu tiếp theo “ dép cũng….khắp nhà”.
+ Được đi kháp nhà nên dép cũng thấy vui lắm.
* Dạy trẻ đọc
thơ:
- Cả lớp cùng đọc với cô 2-3 lần.
- Mời từng tổ đọc. Mời nhóm đọc.
- Cá nhân trẻ đọc
* Cô trò chuyện với
trẻ về nội nội dung bài thơ
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ đi dép của tác giả nào ?
- Bài thơ nói về em bé đang làm gì?
- Các bạn mang dép để làm gì ?
- Chúng ta mang dép như thế nào ?
Các con khi đi dép phải giữ gìn dép sạch sẽ,
mang nhẹ nhàng để dép lâu hư và giữ cho đôi chân chúng ta luôn sạch đẹp.
* Trò chơi: Xem ai
giỏi
Cách chơi: Cô chia trẻ
làm 2 đội, khi có hiệu lệnh của cô trẻ lên gắn chiếc dép còn thiếu lên bảng
để đôi dép đủ một đôi, kết thúc bài hát, đội nào được nhiều dép thì đội đó sẽ
được khen.
- Cô nhận xét. Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ (1
lần).
* Củng cố:
- Hôm nay cô dạy cho các con bài thơ gì?
- Bài thơ nói gì?
|
- Trẻ hát
- Đôi dép
- Để đi vào
chân
- Êm êm
- Cho đôi chân
chúng ta sạch
- Trẻ chú ý
lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
- Đi dép
- Phạm hổ
- Em bé đi dép
- Để sạch
- Biết giữ gìn để
dép lâu hư
- Đi dép
- Em bé đi dép
|
II. Chơi
với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Tạo hình, âm nhạc: Nghe hát, hát, múa các bài hát về mẹ, bà,
III. Chơi ngoài trời:
1.HĐCCĐ: Quan sát tranh vườn thiên nhiên
- Câu hỏi đàm thoại
+ Cây gì đây?
+ Lá có màu gì?
+ Muốn cây tươi tốt chúng mình làm gì?
2.TCVĐ: Bắt bóng
3.Chơi tự do:
Chơi theo ý thích cầu trượt, xích đu…
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ
trưa:
- Rèn kỹ năng rửa
tay đúng cách….Tập thói quen khi ngủ không nói chuyện
V. Chơi – tập buổi
chiều
- Bình bầu bé
ngoan, nghe cô đọc thơ, kể chuyện có trong chủ đề
- Hát múa các bài trong chủ đề: Mẹ yêu không nào, chiếc khăn
tay, cháu yêu bà
- Chơi tự chọn ở các góc, Cùng cô chuẩn bị đồ dùng cho tuần
mới
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ chơi
. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục
tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng thú
là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt
trội:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: