Văn học Truyện Cháu chào ông ạ

Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Văn học: Truyện : Cháu chào ông ạ 1.Mục đích yêu cầu: *Yêu cầu cơ bản: + Kiến thứ...

Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Truyện : Cháu chào ông ạ



1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: Trẻ hiểu được nội dung truyện: “Cháu chào ông ạ”, nhớ được tên gọi và hành động của các nhân vật.
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung truyện, kể lại được truyện
+ Kỹ năng: - Trẻ biết lắng nghe cô và các bạn kể truyện: “Cháu chào ông ạ”
+ Thái độ: Trẻ biết quan tâm đến mọi người thân trong gia đình, biết giúp đỡ mọi người những công việc đơn giản.
*Yêu cầu kết hợp: -  Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: - Tranh ảnh về bài thơ, bài hát “Cả nhà thương nhau”
+ Đối với trẻ: Tâm thế thoải mát, đầu tóc gọn gàng 
  

3. Hướng dẫn:                   
Néi dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định giới thiệu
               






















Hoạt động 1:
Cô kể chuyện



























Hoạt động 2:
Trẻ tập kể








Hoạt động 3:
Kết thúc
 - Xúm xít xúm xít.
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Trời sáng trời tối” nào!
- Các con rất ngoan, hôm nay cô cùng các con đến thăm gia đình nhà bạn  Lan qua màn ảnh nhỏ nhé! Cô cùng trẻ đi dưới làn nhạc “Ông cháu”
- Đã đến nhà bạn Lan rồi! Các con nhìn xem nhà bạn  lan có ai đây?
- Mẹ đang làm gì?
- Còn ai đây?
- Bố đang làm gì?
- Thế đây là ai? 
- Cô đố các con biết ai đang chăm sóc cây đây?
- Trên cây có con gì đây? 
- Các con ơi nhà bạn lan còn nuôi con gì đây?
- Thế Ông, Gà con, Chim bạc má có trong câu Chuyện gì mà cô đã kể cho các con nghe?
- Đúng rồi đó là những nhân vật trong câu chuyện “ Cháu chào Ông ạ” đấy. Và bây giờ cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ ngồi và đến với nội dung câu chuyện nhé!
- Cô kể lần 1: Không tranh
-  Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Đúng rồi đó là câu chuyện cháu chào ông ạ đấy! để biết được Gà con, Chim Bạc má, Cóc vàng đã gặp ai các con cùng lắng nghe nhé!
* Cô kể lần 2: Kết hợp với điệu bộ minh hoạ.
- Cô kể diễn cảm bằng lời và minh hoạ động tác của các nhân vật trong chuyện. Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong chuyện có những ai?

- Gà con, Chim bạc má, Cóc vàng đã gặp ai trên
đường?
- Khi gặp Ông các bạn đã làm gì?
- Các bạn chào Ông như thế nào?
- Ông đã nói với Gà con, Chim Bạc má, Cóc vàng như thế nào?
- Cô chú ý hỏi tập thể và cá nhân khuyến khích trẻ trả lời câu hỏi của cô và sửa sai cho trẻ.
 - Các con ạ! Gà con, Chim bạc Má, cóc Vàng đều là những bạn ngoan. Để biết được các bạn ngoan như thế nào các con cùng hướng lên màn hình và đến với nội dung câu chuyện nhé!
* Cô kể lần 3: Cô kể kết hợp sử dụng máy trình chiếu minh hoạ nội dung câu chuyện. - Các con vừa xem câu chuyện gì?
- Các con ơi! Gà con, Chim bạc Má, Cóc Vàng đều là những bạn rất ngoan, các con phải  học tập các bạn khi gặp người lớn tuổi các con phải biết khoanh tay chào các con nhớ chưa nào!
- Cô tập cho trẻ kể cùng cô
- Cô là người dẫn truyện
* Kết thúc
- Các con ạ! Để trở thành những em bé ngoan luôn được mọi người yêu mến thì các con phải ngoan ngoãn vâng lời Ông bà, Bố mẹ các con nhớ chưa nào! Cho trẻ hát theo nhịp bài hát “Mẹ yêu không nào” và ra chơi.
- Bên cô bên cô.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ đi theo sự hướng dẫn của cô.

- Mẹ.
- Mẹ đang nấu cơm.
- Bố.
- Chơi với em.
- Bà đang đan áo.
- Ông.
- Chim bạc má.
- Con gà.

- Cháu chào ông ạ!



- Trẻ về chỗ ngồi.






- Cháu chào ông ạ!


- Trẻ chú ý lắng nghe.





- Cháu chào ông ạ!
- Gà con, chim bạc má, cóc vàng.

- Ông ạ!

- Chào ông ạ!
- Cháu chào ông ạ!
- Ông khen các bạn ngoan quá.
- Trẻ trả lời.




- Trẻ chú ý quan sát, lắng nghe cô kể chuyện.


- Cháu chào ông ạ!



- Vâng ạ!

- Trẻ kể

- Trẻ vâng lời cô vỗ tay theo nhịp bài hát “Mẹ yêu không nào” rồi đi ra ngoài sân trường.

II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
Tạo hình, âm nhạc: Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích, hát múa, đọc thơ các bài về gia đình
III. Chơi ngoài trời:
1. Quan sát có mục đích : Quan sát vườn rau
      Hướng dẫn:
- Cho trẻ đọc bài thơ “thăm nhà bà”
- Cho trẻ quan sát vườn rau
- Hỏi trẻ: trong vườn có những loại cây gì?
- Đây là gì?
- Rau để làm gì?
- Muốn vườn rau tươi tốt lớp mình phải làm thế nào?
2.  Chơi vận động: Bóng tròn
3. Chơi theo ý thích: Đồ chơi ngoài trời, nhặt lá vàng, vẽ phấn tự do
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Tập thói quen khi ngủ không nói chuyện
V. Chơi - tập buổi chiều
- Tô màu, nặn người thân trong gia đình
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao về gia đình: Công cha như núi Thái Sơn,
- Múa bài: Kéo cưa lừa xẻ, lời chào buổi sáng
- Chơi vận động nhẹ và chơi tự chọn ở các góc. Bình bầu cắm hoa bé ngoan
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:.............................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status