Đề tài: Ôn hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: NHẬN THỨC Môn:Làm quen với toán Đề tài: Ôn hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật                ...

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: NHẬN THỨC
Môn:Làm quen với toán
Đề tài: Ôn hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật
                                             
I. Mục đích -  Yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết,phân biệt đ­ược các hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác. 
- Trẻ biết đ­ược tính chất cơ bản của các hình có cạnh ,góc
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ các kỹ năng lăn hình ,sờ hình ,so sánh
3. Thái độ :
- Tác phong học tập nề nếp ,thực hiện đúng theo yêu cầu của cô

II. Chuẩn bị.
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
- Các hình Các hình tròn, vuông, chữ nhật, hình tam giác của cô giống của trẻ như­ng kích c to hơn
- Bài tập củng cố theo nhóm
- Các hình tròn, vuông, chữ nhật, hình tam giác  đủ cho trẻ


III. Cách tiến hành.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. n định – gây hứng thú: (1p)
- Trò chơi :  Về đúng nhà.
- Mỗi trẻ đ­ược nhận 1 tấm thẻ có ký hiệu của các hình. Cô mở nhạc bài : “ Nhà của tôi” , cho trẻ vừa đi, vừa hát. Khi nào có hiệu lệnh về nhà, các con nhìn vào thẻ   của mình để về cho đúng nhà đó
2. Nội dung:
 * Hoạt động 1: Phân biệt hình vuông, hình tròn , hình tam giác, chữ nhật. (10 – 12p)
* Quan sát hình vuông:
-  Cô đọc câu đố về hình vuông .
- Đây là hình gì ? Cho trẻ nói và sau đó cho cả lớp lặp lại
- Theo con hình vuông lăn đư­ợc hay không lăn được?
- Vì sao hình vuông không lăn đ­ược ?
- Con hãy chỉ góc chỉ cạnh cho cô xem nào?
- Cho trẻ ấn tay vào góc nhọn
- Hỏi trẻ có mấy góc ?
- Vì hình vuông có góc có cạnh nên hình vuông không lăn được
- Chơi trò chơi chuyển tiếp
* Quan sát hình chữ nhật:
- Tương tự hình vuông
* Quan sát hình tam giác:
- Làm tương tự cho trẻ quan sát nhận xét.
* Hình tròn.
- T­ương tự cô đ­ưa hình tròn ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ.
- Đây là hình gì? Ai có nhận xét gì? Hình tròn màu gì? Có lăn được không? Vì sao? ( Cho trẻ sờ hình Sau đó cho trẻ lăn thử.).
* So sánh hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác - Hình tròn.
- Giống nhau: Đều gọi là hình, đều có màu đỏ.
- Khác nhau: Hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác không lăn được vì nó có cạnh có góc. Hình tròn lăn được vì nó không có góc có cạnh.
* Hoạt động 2: Ôn luyện (3 – 5p)
Trò chơi 1: Chọn hình theo yêu cầu của cô
- Chọn cho cô hình lăn đ­ược
- Chọn cho cô hình không lăn đ­ược
Trò chơi 2: Tìm những đồ vật có dạng hình xung quanh lớp như­ hình vuông, tròn, chữ nhật
3. Kết thúc:
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô.


- Trẻ vừa đi vừa hát và chơi trò chơi







- Hình vuông

- Không lăn được

- Vì hình vuông có cạnh có góc
- Trẻ lấy tay chỉ vào

- Trẻ trả lời


- Trẻ chú ý

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ quan sát và nhận xét hình.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô



- Cho 3-4 trẻ so sánh nhận xét.



- Tr chọn hình theo yêu cầu của cô.

- Cho 3-4 trẻ lên tìm đồ vật có dạng hình xung quanh lớp.
- Trẻ thực hiện.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status