LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN:THẨM MỸ
Môn: Tạo hình
Đề tài: Tạo hình bé thích
“Nặn
con sâu cho chim”
I. Mục đích - Yêu cầu.
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học để nặn một số con sâu cho chim.
2. Kỹ năng:
-
Luyện kỹ năng lăn, vê tròn, chia phần, tính cẩn thận, khéo léo cho trẻ.
-
Phát triển tính thẩm mỹ, ngôn ngữ, tư duy
3. Giáo dục:
-
Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loài chim
-
Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn
II. Chuẩn bị.
Đồ dùng của cô
|
Đồ dùng của trẻ
|
- Sáp nặn
cho cô.
- Mẫu của
cô
- Tích
hợp: Văn học, toán, âm nhạc, chủ đề
|
- Trẻ ăn mặc gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Sáp nặn
màu đủ cho số trẻ.
|
III. Cách tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định, gây
hứng thú: (1p)
- Cho
trẻ đọc đồng dao về các loài chim
“Tu hú là chú bồ các
Bồ
các là bác chim ri
Chim ri.......em tu hú ”
- Các
con vừa đọc bài đồng dao nói về những con gì?
- Vậy ở
trong gia đình các con có nuôi chim không?
- Các
con có giúp bố mẹ cho chim ăn không?
- Vậy
những chú chim thích ăn gì?
- Thế
các con có muốn nặn những chú sâu cho chim không?
2. Nội dung:
* Hoạt động 1: Giới thiệu mẫu, đàm thoại (2p)
- Cô có
gì đây?
- Bạn
nào có nhận xét gì về con sâu này?
- Các con
đếm xem cô có có bao nhiêu con sâu?
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu (3 – 6p)
- Để nặn
những con sâu các con chú ý xem cô làm nhé!
- Trước
hết cô chọn sáp nặn màu xanh, sau đó cô bóp đều cho sáp nặn mềm ra. Cô lăn
dài viên sáp nặn và dùng dao cắt thành các khúc nhỏ. Cô lấy lần lượt các khúc
nhỏ này vê tròn, cô đã có những viên sáp tròn rồi đấy. Tiếp đến cô nối các
viên sáp này lại với nhau, cô đã có 1 chú sâu cho chim rồi.
- Các con
sâu tiếp theo cũng làm tương tự
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện (5- 7p)
- Hướng
dẫn trẻ thực hiện
- Cô chú ý
bao quát trẻ tô ( cô động viên khuyến khích trẻ, gợi ý giúp đỡ những trẻ yếu)
- Báo sắp
hết giờ, giục trẻ nhanh tay hoành thành sản phẩm
*Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm (2-3p)
- Trẻ
đưa sản phẩm lên trưng bày
- Trẻ
nhận xét sản phẩm của bạn
- Trẻ
giới thiệu sản phẩm
- Cô
nhận xét chung
3. Kết thúc: Cho
trẻ vừa đi vừa hát bài “chim mẹ chim con” vừa đi ra sân
|
- Trẻ đọc đồng dao
- Con chim
- Trẻ giơ tay
- Có ạ
- Con sâu
- Có ạ
- Con sâu
- Con sâu có màu xanh, kết hợp
từ những viên đất sáp hình tròn.
- 1,2,3....
- Vâng ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
-
Trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm
- Trẻ đưa lên
- 2-3 trẻ nhận xét
- Trẻ hát vừa đi ra sân
|