ĐỌC THƠ: CHÚ GÀ
CON
TC: BẮT CHƯỚC
DÁNG ĐI CỦA CON GÀ, CON MÈO
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhớ tên bài
thơ “Chú gà con”. Tên tác giả: Phạm Hổ.
- Trẻ hiểu được nội
dung bài thơ “Chú gà con”.
- Trẻ cảm nhận và
đọc đúng nhịp điệu của vần thơ.
- Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động.
II.
CHUẨN BỊ:
-
Tranh
ảnh có nội dung bài thơ “ chú gà con”
III.
CÁCH TIẾN HÀNH:
**ỔN ĐỊNH: Cô vỗ xắc xô tập trung trẻ ngồi hình chữ
U, tạo tâm thế thoải mái trước khi vào hoạt động. Cô xuất hiện gà con và trò
chuyện:Đây là con gì? Gà con này có màu gì? Gà con này ăn gì? các con có thích
gà con không? Cô cũng có một bài thơ về những chú gà con. Hôm nay cô sẽ dạy cả
lớp mình nhé.
HĐ 1: đọc thơ “
Chú gà con”
-
Cô
giới thiệu tên bài thơ “ Chú gà con”
-
Cô
đọc thơ lần 1 cho trẻ. cô hỏi tên bài thơ?
-
Cô
đọc thơ lần 2 kết hợp tranh minh họa. và trò chuyện với trẻ:Tên bài thơ? Bài
thơ nói về con gì? Ai mua cho bé gà con? Trong bài thơ,Gà con đang làm gì?Tiếng
gà con khi mổ thóc như thế nào? ( tốc tốc tốc)
-
Cô
đọc thơ lần 3 kèm theo hành động mổ thóc cho trẻ quan sát.
-
Cô
dạy cho cả lớp đọc từng câu thơ theo cô 2-3 lần.
-
Cô
mời từng nhóm , cá nhân lên đọc theo cô. Trong quá trình đọc, cô quan sát, sửa
sai, động viên trẻ mạnh dạng đọc thơ.
-
Cho
cả lớp đứng lên đọc thơ và cùng làm hành động mổ thóc cùng cô.
-
GD
trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong nhà. Chuyển hoạt động.
HĐ 2: TC: Bắt chước dáng đi của con gà, con mèo.
Cô giới thiệu
tên trò chơi và cách chơi: khi cô hỏi “con mèo/ con gà đi như thế nào?” thì cả
lớp cùng bắt chước dáng đi của con vật đó. Bạn nào làm sai thì bị loại.
-
Cô
và cả lớp chơi 2-3 lần. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. kết thúc hoạt động.
Hoạt
động chiều: - Tập cầm cốc uống nước.-
-TC: Gà gáy, vịt
kêu
Nhận xét:...............................................................................................................................
................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: