NHẬN BIẾT MÀU
VÀNG
TÔ MÀU CON VẬT
TO – CON VẬT NHỎ
VĐTN: CON GÀ TRỐNG
I.MỤC ĐÍC YÊU CẦU:
-
Trẻ nhận biết và gọi đúng tên màu vàng.
-
Trẻ phân biệt được con vật to, con vật nhỏ.
-
Trẻ rèn luyện
cách cầm bút tô màu.
-
Trẻ hứng thú nghe
cô hát, hát và vận động đơn giản theo bài hát” con gà trống”
-
Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động
II.
CHUẨN BỊ:
-
Túi quà có một số
đồ chơi có màu vàng và màu khác.
-
Vở tô màu có con vật to – nhỏ.
-
Máy nghe nhạc có
bài hát “ con gà trống”.
III.
CÁCH TIẾN HÀNH:
**
ỔN ĐỊNH: Cô vỗ xắc xô tập trung trẻ
thông báo bạn búp bê có tặng cho lớp mình 1 món quà, cô cho cả lớp ngồi hình chữ
U và bắt đầu tìm hiểu món quà.
HĐ 1: Nhận biết
màu vàng.
1.Nhận
xét, phân biệt:
Cô đưa túi quà ra và giới thiệu từng món quà:
Nhóm 1: CON GÀ
màu vàng.
-
Đây
là con gì? con gà có màu gì? con gà trống gáy như thế nào?
-
Cô
khuyến khích cho trẻ trả lời, gợi mở cho trẻ trả lời.
-
Cô
cho trẻ phát âm rõ từ “ màu vàng”.
Nhóm
2: xe đồ chơi màu vàng.
-
Đây
là cái gì? xe này có màu gì? xe thường chạy ở đâu?
-
Cô
khuyến khích cho trẻ trả lời, gợi mở cho trẻ trả lời.
-
Cô
cho trẻ phát âm rõ từ “ màu vàng”.
2.
Phân loại màu vàng với màu khác.
-
Cô phát cho mỗi
trẻ 1 rổ có chứa hạt màu khác nhau và 1 đĩa màu vàng.
-
Cô
yêu cầu trẻ chọn hạt màu vàng giơ lên và nói đúng tên “ màu vàng “ của hạt. sau
đó bỏ vào đĩa có màu vàng.
-
Cô nhận xét, khen ngợi trẻ. Giáo dục trẻ
biết cất đồ chơi sau khi chơi xong. Chuyển hoạt động.
HĐ 2: Tô màu con
vật to nhỏ.
-
Cô
cho xem tranh mẫu và đàm thoại về bức tranh:
-
Tranh
vẽ gì? con vật to hơn có màu gì? con vật nhỏ hơn có màu gì?
-
Cô
tiến hành tô màu mẫu cho trẻ xem, vừa tô cô vừa giải thích cách chọn màu tô cho
con vật to – nhỏ cho đúng và cách tô màu: tô viền trước, tô từ ngoài vào trong,
tô đều, không lem ra ngoài.
*Cô phát vở tạo hình cho trẻ cùng thực
hiện.
-
Trong
quá trình trẻ thực hiện cô chú ý nhắc nhở, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ, khuyến
khích trẻ tô màu
-
Khi
trẻ làm xong cô yêu cầu trẻ đem tranh lên treo trên giá đựng sản phẩm.
-
Trẻ
nhận xét sản phẩm đẹp, sản phẩm trẻ thích, vì sao trẻ chọn tranh này?
-
Cô
nhận xét chung sản phẩm của cả lớp, tuyên dương trẻ.
-
Giáo
dục trẻ khi chơi phải biết gìn giữ đồ chơi và chơi xong nhớ cất đúng nơi quy định.
Chuyển hoạt động.
HĐ
3: VĐTN: Con gà trống
-
Cô
mở 1 đoạn nhạc cho trẻ nghe, hỏi trẻ đó là bài hát gì?
-
Cô
hát cho trẻ nghe 1 lần.
-
Cô hát lần 2 + vận động minh họa.
-
Khuyến
khích trẻ hát cùng cô, vừa hát vừa vận động theo nhạc.
-
Cô
nhận xét. Kết thúc hoạt động
Chơi-tập buổi
chiều: - Chọn
lô tô về các con vật có màu vàng-đỏ
-
TC:
Lộ cầu vồng
Nhận
xét:................................................................................................................................
................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: