NHẬN BIẾT MÀU VÀNG TÔ MÀU CON VẬT TO – CON VẬT NHỎ

NHẬN BIẾT MÀU VÀNG TÔ MÀU CON VẬT TO – CON VẬT NHỎ VĐTN: CON GÀ TRỐNG                    I. MỤC ĐÍC YÊU CẦU: -          Trẻ  nhận...

NHẬN BIẾT MÀU VÀNG
TÔ MÀU CON VẬT TO – CON VẬT NHỎ
VĐTN: CON GÀ TRỐNG

                   I.MỤC ĐÍC YÊU CẦU:
-         Trẻ  nhận biết và gọi đúng tên màu vàng.
-         Trẻ  phân biệt được con vật to, con vật nhỏ.
-         Trẻ rèn luyện cách cầm bút tô màu.
-         Trẻ hứng thú nghe cô hát, hát và vận động đơn giản theo bài hát” con gà trống”
-         Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
               II.            CHUẨN BỊ:
-         Túi quà có một số đồ chơi có màu vàng và màu khác.
-         Vở tô  màu có con vật to – nhỏ.
-         Máy nghe nhạc có bài hát “ con gà trống”.
               III.            CÁCH TIẾN HÀNH:
** ỔN ĐỊNH: Cô vỗ xắc xô tập trung trẻ thông báo bạn búp bê có tặng cho lớp mình 1 món quà, cô cho cả lớp ngồi hình chữ U và bắt đầu tìm hiểu món quà.


HĐ 1: Nhận biết màu vàng.
1.Nhận xét, phân biệt: Cô đưa túi quà ra và giới thiệu từng món quà:
Nhóm 1: CON GÀ màu vàng.
-         Đây là con gì? con gà có màu gì? con gà trống gáy như thế nào?
-        Cô khuyến khích cho trẻ trả lời, gợi mở cho trẻ trả lời.
-        Cô cho trẻ phát âm rõ từ “ màu vàng”.
Nhóm 2: xe đồ chơi màu vàng.
-         Đây là cái gì? xe này có màu gì? xe thường chạy ở đâu?
-        Cô khuyến khích cho trẻ trả lời, gợi mở cho trẻ trả lời.
-        Cô cho trẻ phát âm rõ từ “ màu vàng”.
2. Phân loại màu vàng với màu khác.
-         Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ có chứa hạt màu khác nhau và 1 đĩa màu vàng.
-         Cô yêu cầu trẻ chọn hạt màu vàng giơ lên và nói đúng tên “ màu vàng “ của hạt. sau đó bỏ vào đĩa có màu vàng.
-          Cô nhận xét, khen ngợi trẻ. Giáo dục trẻ biết cất đồ chơi sau khi chơi xong. Chuyển hoạt động.
HĐ 2: Tô màu con vật to nhỏ.
-         Cô cho xem tranh mẫu và đàm thoại về bức tranh:
-         Tranh vẽ gì? con vật to hơn có màu gì? con vật nhỏ hơn có màu gì?
-         Cô tiến hành tô màu mẫu cho trẻ xem, vừa tô cô vừa giải thích cách chọn màu tô cho con vật to – nhỏ cho đúng và cách tô màu: tô viền trước, tô từ ngoài vào trong, tô đều, không lem ra ngoài.
*Cô phát vở tạo hình cho trẻ cùng thực hiện.
-         Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý nhắc nhở, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ tô màu
-         Khi trẻ làm xong cô yêu cầu trẻ đem tranh lên treo trên giá đựng sản phẩm.
-         Trẻ nhận xét sản phẩm đẹp, sản phẩm trẻ thích, vì sao trẻ chọn tranh này?
-         Cô nhận xét chung sản phẩm của cả lớp, tuyên dương trẻ.
-         Giáo dục trẻ khi chơi phải biết gìn giữ đồ chơi và chơi xong nhớ cất đúng nơi quy định. Chuyển hoạt động.
HĐ 3: VĐTN: Con gà trống
-         Cô mở 1 đoạn nhạc cho trẻ nghe, hỏi trẻ đó là bài hát gì?
-         Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.
-         Cô hát lần 2 + vận động minh họa.
-         Khuyến khích trẻ hát cùng cô, vừa hát vừa vận động theo nhạc.
-         Cô nhận xét. Kết thúc hoạt động
Chơi-tập buổi chiều:  -   Chọn lô tô về các con vật có màu vàng-đỏ
-         TC: Lộ cầu vồng
Nhận xét:................................................................................................................................

................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status