HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: LỚP HỌC

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH : LỚP HỌC TRÒ CHƠI : TUNG BÓNG CHƠI TỰ DO: QUE TÍNH, PHẤN I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến...

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: LỚP HỌC
TRÒ CHƠI: TUNG BÓNG
CHƠI TỰ DO: QUE TÍNH, PHẤN

I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên lớp, nhận xét được đặc điểm và ích lợi của lớp học .
- 5 tuổi: Trẻ biết đ­­­ược đặc điểm của lớp học và ích của lớp học. Biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.   
3. Giáo dục
- Giáo dục không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
- Địa điểm để trẻ quan sát rộng rãi thoáng mát.
- Bóng.
- Que tính, phấn.

III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
- Sau đó cô hướng trẻ dến địa điểm quan sát.
2. Hoạt động 2: Quan sát “ Lớp học”
“Lắng nghe, lắng nghe”.
- Chúng mình đang học ở trường nào?
- Lớp của chúng mình là lớp mấy tuổi?
- Lớp học của chúng mình học là nhà xây hay nhà gỗ?
- Nhà được sơn bằng màu gì?
- Phía trên được gọi là gì?
- Mái nhà có màu gì?
- Trước cửa lớp có gì?
- Còn có gì nữa?
- Thế trong lớp của chúng mình có những gì?
- Khi chơi đồ chơi thì chúng mình phải như thế nào?
- Khi chơi đồ chơi xong thì chúng mình phải làm gì?
- Trong lớp thì có rất nhiều đồ chơi vậy khi chơi thì chúng mình phải biết giữ gìn cẩn thận và khi chơi xong thì chúng mình phải cất ở đúng nơi quy định nhé
- Ngoài đồ chơi ra thì còn có gì nữa?
- Ngoài đồ chơi ra thì trong lớp còn có rất nhiều đồ dùng để cho chúng mình học và chơi.
- Trong lớp học còn có các góc chơi gì đây?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát gì?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát lớp học. Vậy để cho lớp học luôn được đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định,biết giữ gìn vệ sinh lớp học.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Tung bóng”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói lại cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2- 3 l­­ượt.
- Cô bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?
- Cô nhận xét, giáo dục trẻ qua trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi tự do “Que tính, phấn”
- Cô cho trẻ lấy đồ chơi và trẻ chơi theo ý thích của mình.
- Cô bao quát và nhắc nhở trẻ.
- Nhận xét chung.


- Trẻ trò chuyện

“Nghe gì, nghe gì?”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời

- Là nhà xây.
- Màu vàng
- Mái nhà.
- Đỏ.
- Bồn hoa
- Đồ chơi
- Trẻ trả lời

- Phải chơi cẩn thận
- Cất đúng nơi quy định





- Trẻ kể


- Trẻ kể
- Lớp học


- Trẻ trả lời




- Lắng nghe

- Chơi sôi nổi

- Tung bóng
- Trẻ nghe



- Trẻ chơi.

- Trẻ chú ý

HOẠT ĐỘNG GÓC
- Nhóm 1: Góc phân vai: Cô giáo
- Nhóm 2: Góc xây dựng: xây trường mầm non
- Nhóm 3: Góc học tập: Xem tranh ảnh đồ dùng trong lớp học.

- Nhóm 4: Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về trường, lớp mẫu giáo.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status