PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
NDTTDH: CHÁU
ĐI MẪU GIÁO
NDKHNH:
BÀI CA ĐI HỌC
TCAN: AI ĐOÁN GIỎI
I. Mục đích, yêu
cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và thuộc bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi
trò chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi
âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng
khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh
dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ yêu quí trường lớp của mình.
II. Chuẩn bị
- Tranh vẽ trường mầm non.
- Dụng cụ âm nhạc
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ
quan sát tranh vẽ lớp học.
- Cô và
trẻ cùng trò chuyện về bức tranh.
- Cô có gì
đây?
- Tranh vẽ
gì?
Trong lớp
cô giáo đang làm gì?
Các bạn
học sinh học gì đấy nhỉ?
- Sau đó
chốt lại ý của trẻ, giáo dục và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt động 2: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”.
- Cô hát
lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới
thiệu tên bài, tên tác giả.
+ Giảng
nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ khi đi học mẫu giáo...
- Cô hát
lần 2:
+ Hỏi trẻ
tên bài hát, tên tác giả?
- Dạy trẻ
hát:
+ Cô cho
cả lớp hát 2- 3 lần.
+ Từng tổ
hát.
+ Cho từng
nhóm trẻ hát.
+ Mời từng
trẻ hát.
- Cô lắng
nghe, sửa sai cho trẻ.
- Động
viên, khen ngợi, khích lệ trẻ.
- Các con
vừa được hát bài gì?
3. Hoạt động 3: Nghe hát “Bài ca đi học”
- Cô nói
nội dung bài hát sau đó dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
- Cô hát
lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới
thiệu tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
- Cô hát
lần 2: Kèm điệu bộ minh hoạ
+ Cho trẻ
hưởng ứng cùng cô.
+ Hỏi trẻ
tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Cô giới
thiệu trò chơi.
- Phổ biến
luật chơi, cách chơi.
- Cô chơi
mẫu trước sau đó tiến hành cho trẻ chơi.
- Bao quát
trẻ chơi.
- Động
viên, tuyên dương trẻ.
- Các con
vừa được chơi trò chơi gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ
ra chơi
|
- Trẻ quan
sát.
- Trẻ trò
chuyện cùng cô.
- Bức
tranh
- Vẽ lớp
học
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ nghe
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ trả
lời.
- Lớp hát.
- Tổ hát.
- Nhóm hát
- Trẻ hát
- Bài “Em
đi mẫu giáo”.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ nghe
- Trẻ
hưởng ứng.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ chơi
3- 4 lần.
Trẻ trả
lời.
- Trẻ ra
chơi
|