ÔN NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 1- 2 ÔN SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: ÔN NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 1- 2. ÔN SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: ...

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
ÔN NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 1- 2. ÔN SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA
HAI ĐỐI TƯỢNG

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng 1-2, nhận biết và phát âm chính xác chữ số 1-2, biết tạo nhóm có số lượng 1-2, biết so sánh chiều dài các đối tượng.
- 5 tuổi: Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng 1-2, nhận biết và phát âm chính xác chữ số 1-2, biết tạo nhóm có số lượng 1-2, biết so sánh chiều dài các đối tượng.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng nhận biết nhóm đồ vật có 1-2 đối tượng, biết so sánh chiều dài của 3 đối tượng. Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng nhận biết nhóm đồ vật có 1-2 đối tượng, biết so sánh chiều dài của 3 đối tượng.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, tái hiện, phân biệt các đối tượng.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu thích môn học, phát huy tính ham hiểu biết, tìm tòi của trẻ.
II. Chuẩn bị :
- Mỗi trẻ 1 băng giấy màu đỏ, 3 băng giấy màu xanh (trong đó có 2 băng giấy dài bằng nhau màu đỏ, băng giấy còn lại ngắn hơn) 3 sợi dây len (trong đó có 2 dây dài bằng băng giấy màu đỏ, 1 dây ngắn hơn), độ chênh lệch của băng giấy, dây len nhỏ hơn 1cm.
- Các thẻ số1, 2, 3 cho mỗi trẻ, đồ dùng của cô giống của trẻ, nhưng kích thước lớn hơn.
- Nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1-2 đặt xung quanh lớp.


III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đ
- Cô cho trẻ hát bài hát: “Vui đến trường”.
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Con vừa hát bài hát gì?
- Khi con chim hót, ông mặt trời thức dậy thì bạn nhỏ đi đâu?
- Vậy mỗi sáng mẹ có đưa con đi học không?
- Đến trường con được ai đón?
- Cô giáo thường dạy con những gì ?
- Cô khái quát lại ý trẻ trả lời và dẫn dắt vào bài.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.
* Luyện tập nhận biết số 1-2.
- Cho trẻ chơi trò chơi tìm đồ vật
- Các con tìm xung quanh lớp xem đồ chơi nào có 1 cái, đồ chơi nào có 2 cái?
- Đó là nhóm đồ chơi gì?
- Cô cho trẻ đếm.
- Các con nghe xem cô vỗ tay mấy tiếng nhé? (cô vỗ tay 1- 2 tiếng 3- 4 lần)
- Cô vỗ tay xong và yêu cầu trẻ vỗ theo lượng tiếng vỗ tay của cô, vừa vỗ vừa đếm.
- Cô khen ngợi trẻ.
* Luyện tập cách so sánh chiều dài hai đối tượng, nhận biết chữ số 1-2.
- Cô phát đồ chơi cho trẻ.
- Cô hỏi trẻ trong rổ đồ chơi có gì? Có những loại băng giấy mầu gì?
- Các con hãy tìm xem có mấy băng giấy màu xanh, có mấy băng giấy mầu đỏ? Cho trẻ đếm.
- Cô cho trẻ đặt 2 băng giấy mầu xanh lên bàn giống cô (để 2 đầu của băng giấy phải bằng nhau).
- Cho trẻ đếm băng giấy.
- Cô hỏi trẻ 2 băng giấy như thế nào với nhau
- Cho trẻ đặt băng giấy mầu đỏ ra.
- Cô hỏi trẻ 2 băng giấy mầu xanh so với băng giấy mầu đỏ như thế nào.
- Cô nói lại. Khen ngợi trẻ.

- Con hãy tìm xem có mấy sợi dây ngắn hơn băng giấy đỏ?
- Cho trẻ nhắc lại số băng giấy ngắn hơn và số sợi dây ngắn hơn
- Cô yêu cầu cả lớp cùng chọn số 1 giơ lên
(cô làm cùng trẻ)
- Cô cho trẻ quan sát nhận xét lẫn nhau xem bạn có chọn giống của cô ko?
- Cô phát âm mẫu số 1 (2-3 lần)
- Cô cho trẻ phát âm.
- Cho trẻ đặt số 1 vào băng giấy mầu đỏ.
- Con hãy tìm sợi dây dài bằng băng giấy đỏ?

- Con hãy tìm băng giấy mầu xanh dài bằng băng giấy mầu đỏ?
- Cô cho trẻ nhc lại
- Có mấy băng giấy bằng băng giấy đỏ?

- Cô cho trẻ tìm số 2 giơ lên (cô làm cùng trẻ)
- Cô giới thiệu chữ số 2, phát âm số 2 (2-3 lần)
- Cho trẻ phát âm.
- Cô cho trẻ đặt số 2 vào cạnh 2 băng giấy màu xanh
- Cô cho trẻ xếp các băng giấy và đồ chơi vào rổ và đặt các thẻ số trước mặt
- Cô yêu cầu trẻ giơ thẻ số tương ứng với số đồ chơi mà cô giơ lên (cho trẻ thi xem ai nhanh hơn, đúng hơn). Khen ngợi trẻ.
3. Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập.
- Cô cho trẻ giữ lại 1 thẻ số
“Cho trẻ chơi tìm nhà’’
- Cô nêu cách chơi. Cô đã chuẩn bị được 2 ngôi nhà, trên mỗi ngôi nhà có gắn số nhà. Khi cô nói “trời mưa” trẻ có thẻ số nào phải tìm về nhà có số nhà đó.
- Cô tiến hành cho trẻ chơi. (cho trẻ đổi thẻ chữ sau mỗi lần chơi)
- Cô bao quát khích lệ trẻ chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cho trẻ hát bài hát “Em đi mẫu giáo

- Trẻ hát
- Đàm thoại cùng cô
- Trẻ trả lời

- Đi học
- Trẻ tả lời
- Cô giáo
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ tìm đồ chơi
- Trẻ trả lời
-  Trẻ đếm
- Trẻ chú ý nghe và nhận xét


- Trẻ thực hiện





- Trẻ quan sát


- Trẻ thực hiện
- Trẻ làm theo hướng dẫn


- Trẻ trả lời

- Trẻ đặt băng giấy mầu đỏ ra
- Trẻ nhận xét 1 băng giấy mầu xanh bằng băng giấy mầu đỏ, 1 băng giấy mầu xanh ngắn hơn băng giấy mầu đỏ.

 - Có 1 sợi dây ngắn hơn


- Trẻ chọn số 1 giơ lên

- Trẻ quan sát nhận xét nhau
- Chú ý lắng nghe cô phát âm
- Trẻ phát âm chữ số 1
- Trẻ thực hiện
- Các trẻ tìm
- Có 2 sợi dây dài bằng băng giấy đỏ
- Trẻ thực hiện


- Có 2 băng giấy bằng băng giấy đỏ
- Trẻ tìm số 2 và giơ lên

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ thực hiện


- Trẻ quan sát cô giơ số đồ chơi và tìm số tương ứng giơ lên.






- Trẻ lắng nghe ghi nhớ cách chơi



- Trẻ chơi 2- 3 lần theo yêu cầu của cô
 - Trẻ hát 1 lần
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status