HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: CẦU TRƯỢT
TRÒ CHƠI: GIEO HẠT
CHƠI TỰ DO: LÁ CÂY, QUE
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết tên gọi, nhận xét được đặc điểm và ích
lợi của cầu trượt, biết chơi trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết tên gọi,
biết một số đặc điểm và ích lợi của cầu trượt, biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ chú ý và ghi nhớ
có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho
trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ có ý
thức bảo vệ đồ dùng, đồ chơi của nhà trường.
II. Chuẩn bị:
- Cầu trượt.
- Lá cây,
que.
- Trang phục
của cô và trẻ gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
- ''Lắng nghe''2
- Nghe cô hỏi nhé: Hàng ngày các con được đến trường
học, các con có vui không?
- Đến trường học các con được gặp những ai
- Các con được học những gì?
2. Hoạt động 2: Quan sát cầu trượt
Cô dẫn trẻ ra
cầu trượt, vừa đi vừa hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”, sau đó
cho trẻ quan sát và nêu nhận xét:
- Các con vừa quan sát cái gì?
- Các con có nhận xét gì về cầu trượt?
- Cầu trượt có ích lợi gì?
- Cô khái quát lại củng cố, nhận xét, giáo dục trẻ.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Gieo hạt”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói luật chơi, cách chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Hỏi lại trẻ
tên trò chơi.
- Nhận xét trẻ qua trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi
tự do
- Cô phát lá cây, que cho trẻ và gợi cho trẻ chơi.
- Cô bao quát trẻ chơi đoàn kết
|
- “Nghe gì”2
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát cùng cô sau đó quan sát và nhận xét.
- Cầu trượt
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò
chơi.
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ chơi.
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Nhóm 1: Góc xây dựng:
Xây trường Mầm non
- Nhóm 2: Góc phân vai: Cô giáo
- Nhóm 3: Góc học tập: Xem
tranh ảnh về trường Mầm non.
- Nhóm 4: Góc thiên nhiên:
Chăm sóc cây xanh trong sân, vườn trường
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: