HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Phân biệt hình vuông- hình chữ nhật
Nội dung
HĐLQVT:
Phân biệt hình vuông- hình chữ nhật
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bi
- Hình vuông, hình chữ nhật.
- Giấy bút màu
Tranh vẽ sẳn các hình.
|
Tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Trẻ hát “Gác trăng”
- Cô cho trẻ hát và cùng đàm thoại về nội dung bài hát
Trò chuyện dẫn dắt vào bài
Hoạt động 2: Bé khéo tay
- Cô chuẩn bị cho trẻ: 2 tranh vẽ sẳn có dạng các hình
- Trẻ so hình và dán vào cho đúng.
- Cô gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm (ngôi nhà dán từ hình vuông và hình chữ nhật...)
- Trẻ gọi tên các hình qua tranh vừa dán.
Hoạt động 3: Phân biệt hình vuông- chữ nhật.
- Cô cho trẻ gọi tên hình vuông và hình chữ nhật (MGB)
Cho trẻ dùng que tính xếp thành các hình: hình vuông, hình chữ nhật.
- Trẻ nhận xét sự giống và khác nhau giữa 2 hình (hình vuông và hình chữ nhật) về số cạnh (hình chữ nhật xếp từ 4 que không bằng nhau: 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau, hình vuông xếp từ 4 que tính bằng nhau). (MGN)
- Hình vuông và hình chữ nhật có gì giống nhau? (Được xếp từ 4 que tính), các que tính xếp hai hình này có giống nhau không?
+ Hình vuông xếp từ 4 que tính bằng nhau. (Có 4 cạnh bằng nhau). Có 4 góc
+ Hình chữ nhật có hai que bằng nhau (4 cạnh không bằng nhau, hai cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau) Có 4 góc.
Hoạt động 3: Ai chọn đúng hình
- Cô yêu cầu trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô
- Vì sao cháu biết đây là vuông? (Có 4 cạnh bằng nhau)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi (3-4 lần)
Hoạt động 4: Ai về đúng nhà
- Cô giới thiệu trò chơi: “Về đúng nhà”
- Cô gợi ý trẻ nêu cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi (3 lần).
| |
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô
- Trẻ nói tên được hình vuông và hình chữ nhât
-Trẻ biết một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình vuông,hình chữ nhật.
|
Trẻ 4-5 tuổi
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô
- Trẻ phân biệt được hình vuông,hình chữ nhật dựa vào đặc điểm của hình.
-Trẻ biết phân biệt được hình vuông có 4 cạnh bằng nhau,hình chữ nhật có 2 cạnh dài dài bằng nhau,2 cạnh ngắn bằng nhau.
-Trẻ biết một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình vuông,hình chữ nhật. -Trẻ biết cách chơi trò chơi | |||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
|
Mục đích –Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tổ chức hoạt động
| |
Trẻ 3-4 tuổi
|
Trẻ 4-5 tuổi
| |||
TC:
- Kéo co
- Lộn cầu vòng
|
- Giáo dục trẻ tính đoàn kết, tự giác trong khi chơi.
. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ biết cách chơi và luật chơi của trò chơi.
|
- Giáo dục trẻ biết ơn cô bác nông dân.
- Luyện kĩ năng phản xạ nhanh với tín hiệu, kĩ năng chơi trò chơi.
- Trẻ nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi.
|
-Mủ thỏ,mủ cáo.
- Một số đồ chơi cho trẻ :như phấn , cát ,sỏi ,bóng ...
|
*Dặn dò trẻ khi ra sân
Cho trẻ quan sát và gợi hỏi trẻ về thời tiết
Hoạt động 1 : Trò chơi''Kéo co"
-Cô giới thiệu tên trò chơi :kéo co
-Cô gợi cho trẻ nêu cách chơi, luật chơi.
- Cô nhắc lại cách chơi ,luật chơi cho trẻ ghi nhớ và tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô bao quát trẻ trong quá trình chơi.
Hoạt động 2: Bé chơi “Lộn cầu vòng"
-Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi
-Cô nhắc lại cách chơi-luật chơi
-Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Cô quan sát và hướng dẩn trẻ chơi
Hoạt động 3: Bé thích chơi gì
-Cô gợi ý cho trẻ một số trò chơi,cho trẻ tự chon trò chơi, đồ chơi.
Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng cô đã chuẩn bị: cát, nước, phấn,sỏi,bóng
-Cho trẻ chơi cô bao quát trẻ trong quá trình chơi.
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
|
Mục đích- yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tổ chức hoạt động
| |
Trẻ 3-4 tuổi
|
Trẻ 4-5 tuôỉ
| |||
Cho trẻ thực hiện HĐTD trẻ 3 tuổi
|
-giáo dục trẻ tích cực tham gia chơi
-Rèn kỷ năng đi trong đường hẹp
-Trẻ biết đi giữa hai vạch song song với nhau
|
Lớp học sạch sẽ
|
Hoạt động 1: Trò chơi : Thi ai đi giỏi
Cô hướng dẫn cho trẻ biết cách chơi - luật chơi
Hoạt động 2: Bạn nào chơi giỏi
- Cô tổ chức cho trẻ đi thi đua nhau
- Cô bao quát trẻ và hướng dẩn thêm cho trẻ
| |
Làm quen VTTN bài hát“Đem trung thut“
|
Trẻ làm quen VTTN
|
Trẻ thuộc bài hát và làm quen VTTN bài hát
|
Lớp học sạch sẽ
|
Hoạt động 1: Trò chuyện
-Giới thiệu tên bài hát "Đêm trung thu" và vổ tay theo nhịp.
-Dẩn dắt vào bài
Hoạt động 2: Bé xem cô vổ
-Cô VTTN cho trẻ xem 2 lần
-Cô cho trẻ hát và VTTN theo cô 2 lần
-Cô chủ ý sửa sai cho trẻ
|
Tổ chức cho trẻ chơi xếp hột hạt.
|