HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chuyền bóng qua đầu

HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chuyền bóng qua đầu

HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuyền bóng qua đầu



Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi
HĐTD
Chuyền bóng qua đầu.
- Trẻ hứng thú trong giờ học










Trẻ thực hiện đúng kỹ thuật chuyền bóng và bắt bóng qua đầu,
Trẻ biết tên vân động, tên trò chơi vận động.








Biết cách chuyền bóng qua đầu bằng 2 tay
- Ham thích hoạt động phát triển vận động, tích cực tham gia các hoạt động do cô tổ chức.
- Biết phối hợp cùng các bạn khi tham gia trò chơi

Trẻ thực hiện đúng kỹ thuật chuyền bóng và bắt bóng qua đầu,
- Rèn sự khéo léo khi chuyền và bắt bóng, và bật nhảy liên tục khi chơi trò chơi
 Trẻ biết tên vân động, tên trò chơi vận động.

- Biết cách chuyền bóng qua đầu,  bằng 2 tay mà không làm rơi bóng, biết cách chơi , luật chơi.



- cuôn keo làm vạch chuẩn .
Xắc xô, 2 quả bóng to.
Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường, đi bằng gót chân, mũi bàn chân,chạy chậm, chạy nhanh sau đó về 3 hàng ngang theo tổ
Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung
Mỗi động tác tập 2 lần * 4 nhịp
Tay:Hai tay đưa ra trước và vổ vào nhau
Bụng: Quay người sang 2 bên
Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu (3 lần * 4 nhịp)
Bật:Bật lên trước, ra sau,sang bên
Hoạt động 3: chuyền bóng qua đầu.
Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
-          lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích cách thực hiện: Các vận động viên sẽ đứng thành hành dọc theo đội, bạn đằng trước cách bạn đằng sau một cánh tay, chân bước rộng bằng vai. Bạn đầu hàng sẽ là người cầm bóng bằng 2 tay . Khi có hiệu lệnh “ Chuyền” thì sẽ cầm bóng bằng 2 tay đưa lên đầu, hơi ngả tay về phía sau. Bạn thứ 2 sẽ đón bóng bằng hai tay rồi làm động tác tương tự để chuyền bóng cho bạn tiếp theo, cứ vậy chuyền lần lượt đến bạn cuối cùng của hàng. 
-          Cô cho trẻ thực hiện  2-3 lần
 Cô quan sát bao quát trẻ thực hiện.
Hđ 3: Trò chơi “Ôtô và chim sẻ”
- GD: Trẻ thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống đủ các chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh, giúp đỡ bạn khi học,
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi “ Chim bay cò bay” đi 2 vòng trong lớp.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi
HĐCCĐ
- Quan sát cây bàng
- TC:
+ Mèo đuổi chuột
+ Gieo hạt
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc,  bảo vệ cây, Không hái lá, bẻ cành.
- Giáo dục trẻ biết lợi ích và cách chăm sóc bảo vệ cây.

- Phát triển khả năng quan sát phát hiện, diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc.
- Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của  cây bàng : Thân ,Lá , cành...

- Cây bàng,địa điểm cho trẻ quan sát sạch sẻ.
 -Một số đồ chơi: bóng, sỏi, hột, lá cây…
Hoạt động 1: Quan sát cây bàng
Cô dặn dò và đưa trẻ ra sân, nơi có cây bàng cho trẻ quan sát.
- Cô gợi hỏi về một số đặc điểm của cây: bàng
+ Cây bàng có những đặc điểm gì? Trẻ 3 tuổi trả lời.
+ Thân cây như thế nào?Trẻ 4 tuổi(thân cây bàng to, có nhiều cành mọc ra từ thân tạo thành tán to tròn) , lá bàngcó màu gì? Trẻ 3 tuổi, Lá bàng  như thế nào?Trẻ 4 tuổi ( To, tròn)Trồng cây bàng để làm gì ?Trẻ 4 tuổi (Làm bóng mát).
*Cô nhấn mạnh lại và giáo dục trẻ chăm sóc, bảo vệ, không ngắt lá, bẻ cành…
Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” .
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi ( Trẻ 4 tuổi).
 Cô nêu khái quát lại cách chơi và luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô bao quát trẻ.
Hoạt động 3: Trò chơi “ Gieo hạt”.
- Cô và trẻ cùng chơi  2 - 3 lần.
Hoạt động 4: Bé khéo tay
Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô đã chuẩn bị. Cô bao quát, gợi ý cho trẻ chọn đồ chơi, trò chơi phù hợp.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi
Đọc đồng dao "Đi cầu đi quán''
- Trẻ hứng thú , tham gia tích cực..
 - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ biết đọc đúng lời và nhịp điệu của bài đồng dao
- Trẻ hứng thú , tham gia tích cực..



- Trẻ biết đọc đúng lời và nhịp điệu của bài đồng dao.
Cho trẻ làm quen trước với bài đồng dao
Hoạt động 1: Xem ai nhớ giỏi.
- Cô đọc một đoạn trong bài đồng dao và hỏi trẻ đó là bài đồng dao gì?
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài đồng dao.
Hoạt động 2: Ai đọc hay hơn.
- Cô cho trẻ đọc dưới hình thức lớp, tổ ,nhóm, cá nhân và chú ý sữa sai cho trẻ

Sử dụng vở chữ cái ơ

- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Rèn kỹ năng tô màu chữ cái ơ không bị nhem ra ngoài.
- Trẻ biết cách tô màu chữ cái ơ.

- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Rèn kỹ năng tô màu chữ cái ơ không nhem ra ngoài
- Trẻ biết gạch chân chữ cái ơ trong từ bên dưới của hình vẽ
 Vở chữ cái, bút màu
Hoạt động 1: Ai ngoan hơn
- Cô đọc câu đố:
Cái gì thường vẫn để đo
Giúp anh học trò kẻ vở thường xuyên
- Hướng dẫn trẻ gạch chân chữ cái ơ trong từ: “ Cái thước kẻ”
- Tô màu chữ ơ theo khả năng và ý thích
Hoạt động 2 : Ai chơi giỏi
- Cô tổ chức cho trẻ thực hiện vở
- Cô quan sát, bao quát giúp trẻ hoạt động tích cực
* Cho trẻ với các đồ chơi ngoài trời.
Đánhgiá:...........................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status