Vẽ tô màu đồ chơi trung thu

HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Vẽ tô màu đồ chơi trung thu

HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Vẽ tô màu đồ chơi trung thu


Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi
HĐTH:
Vẽ tô màu đồ chơi trung thu ( mẫu)
- Trẻ hứng thú
, trẻ thích vẽ và tô màu.



năng cầm bút bằng tay phải, cách ngồi học đúng cách
Rèn kỹ năng tô màu không lem ra ngoài .
Trẻ biết tô màu tranh đồ chơi tặng bạn

.
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào hoạt động, trẻ thích vẽ và tô màu.

Rèn kỹ năng vẽ và tô màu không lem ra ngoài, kỹ năng phối hợp các màu sắc khi tô, phân chia bố cục phù hợp
Trẻ biết tô màu tranh đồ chơi trung thu
Trẻ biết vẽ những đồ chơi trung thu, dùng nhiều màu khác nhau để tô màu bức  tranh hoàn chỉnh và biết phân chia bố cục phù hợp

Vở, bút màu cho trẻ  nhạc bài hat ‘’ chiếc đèn ông sao, đêm trung thu
.Hoạt động 1: Bé nào ngoan hơn
- Cho trẻ hát bài: “Chiếc đèn ông sao
- Cô hỏi trẻ bài hát nói về gì? ( Chiếc đèn ong sao) Trẻ 4 tuổi
-Đàm thoại đẩn dắt vào bài
Hoạt động 2: Ai tinh mắt hơn  
- Cho trẻ về 3 nhóm và quan sát tranh về đồ chơi trung thu
- Cô cho trẻ quan sát tranh tô màu  của cô và gợi ý cho trẻ nêu nhận xét(Trẻ 4 tuổi).Cho trẻ 3 tuổi nhắc lại
- Cô khái quát lại và cho trẻ biết cách tô màu như : tô chiếc đèn ông sao ....
Hoạt động 3: Ai giỏi hơn
-  Cho trẻ nhắc lại kỹ năng tô màu
+ Cháu thích vẽ  thêm đồ chơi gì gì ?Trẻ 4 tuổi.
+ Vẽ đồ chơi đó như thế nào? Trẻ 4 tuổi.
+ Sau khi vẽ xong các con phải làm gì? Trẻ 4 tuổi.
- Gợi ý cho trẻ 3 tuổi nhắc lại kỹ năng tô màu.
- Cho trẻ thực hiện .Cô quan sát giúp đỡ trẻ
Hoạt động 4: Sản phẩm của ai đẹp
- Cho trẻ trưng bày tranh của mình để xem chung
- Cho trẻ nhận xét tranh của ai đẹp (Trẻ 4 tuổi)
- Cô nhận xét chung nêu gương những trẻ vẽ đẹp, sáng tạo, góp ý cho những trẻ làm chưa đựơc
* Kết thúc: Cho trẻ hát: “Đêm trung thu”
                                                                       HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi

TCVĐ:
-Mèo đuổi chuột
-Chi chi chành chành
- Giáo dục trẻ chơi ngoan cùng bạn, tích cực tham gia vào hoạt động
- Rèn luyện kỹ năng khéo léo  khi chơi

-Trẻ biết nắm cách chơi ,luật chơi của trò chơi 

- Giáo dục trẻ chơi ngoan cùng bạn, tích cực tham gia vào hoạt động
- Rèn luyện kỹ năng khéo léo,nhanh nhẹn  khi chơi
-Trẻ biết nhắc lại cách chơi ,luật chơi của trò chơi , chơi đúng luật.

- Sân sạch sẽ
- Phấn, hoạ báo, kéo, đồ chơi, que xếp hình, nguyên vật liệu...


*Dặn dò trẻ khi ra sân
 Cho trẻ quan sát và gợi hỏi trẻ về thời tiết
Hoạt động 1: TC “ mèo đuổi chuột”
-Cô giới thiệu tên trò chơi:Mèo đuổi chuột
-Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
-Cô nhắc lại cách chơi-luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3  
-Cô quan sát động viên trẻ
Hoạt động 2:TC”Chi chi chành chành”
-Cô giới thiệu tên trò chơi: Chi chi chành chành
-Cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi
-Cô nhắc lại cách chơi-luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
-Cô quan sát động viên trẻ
Hoạt động 3: Bé chơi gì?
-Trẻ chơi tư do theo ý thích ,cô bao quát trẻ
-Nhắc trẻ rửa tay chân sau khi chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Trẻ 3-4 tuổi
Trẻ 4-5 tuổi
- Hướng dẩn trò chơi mới: “Kéo cưa lừa xẻ”


- Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau
- Dạy trẻ kỹ năng kéo nhịp nhàng khi kéo cưa đồng thời kết hợp đọc lời đồng dao
- Trẻ nhớ tên trò chơi, biết được luật chơi, cách chơi
- Trẻ chơi được trò chơi và chơi hứng thú


- Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau
- Rèn kỹ năng kéo nhịp nhàng khi kéo cưa đồng thời kết hợp đọc lời đồng dao

- Trẻ biết tên trò chơi nắm được luật chơi, cách chơi
- Trẻ chơi được trò chơi và chơi hứng thú


- Trẻ đọc thuộc bài đồng dao










 Hoạt động 1: Nghe cô giới thiệu
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
+ Cách chơi: Từng cặp trẻ ngồi đối diện nhau hai bàn chân chạm vào nhau, nắm tay nhau, vừa đọc vừa làm động tác kéo cưa theo nhịp của bài đồng dao:
Kéo cưa lừa xẻ
Ông thợ nào khoẻ
Về ăn cơm vua
Ông thợ nào thua
Về bú tí mẹ
Hoạt động 2: Cô chơi mẫu
Cô gọi một trẻ 4 tuổi lên chơi mẫu cùng cô cho cả lớp xem.
Hoạt động 3 : Ai chơi giỏi
- Cô  cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
- Cô chú ý quan sát bao quát trẻ
Tổ chức buổi chơi
- Luyện kĩ năng làm bộ sưu tập các đồ dùng, đồ chơi trong lớp

- Luyện kĩ năng làm bộ sưu tập các đồ dùng, đồ chơi trong lớp

- Đồ chơi các góc Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng , học liệu cho trẻ chơi: Bút màu, giấy vẽ, hồ dán, giấy màu
Hoạt động 1 : Bé thích góc nào?
Cho trẻ tự chọn các vai chơi, góc chơi theo ý thích.
*Hoạt động 2: Bé tập làm người lớn.
Trẻ vào các góc hoạt động theo vai được đóng, cô bao quát , gợi ý cho trẻ chơi hứng thú , sáng tạo , đặc biệt lưu ý hướng dẩn trẻ làm bộ sưu tập các đồ dùng, đồ chơi trong lớp
*Hoạt động 3 : Cất dọn đồ dùng, đồ chơi.
Cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi vào đúng nơi qui định .Cô khuyến khích trẻ cất nhanh, cất gọn, nhẹ nhàng.
Tổ chức cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời.
Đánhgiá:..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status