Phát triỂn ngôn ngỮ
THƠ: RONG VÀ CÁ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức.
-
Trẻ thuộc bài thơ.
-
Hiểu nội dung bài thơ, biết đọc diễn cảm bài thơ
2. Kỹ năng
-
Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm của trẻ
-
Trẻ biết tên bài
3. Thái độ:
-
Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các loại cá vàng. Bảo vệ môi trường.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Tranh minh hoạ bài thơ
-
Trang phục của cô gọn gàng.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1. Gây hứng thú. Giới thiệu bài
-
Cô và trẻ hát bài “ Cá vàng bơi”
-
Chúng mình vừa hát bài hát nói về con vật gì?
-
Cá sống ở đâu?
-
Chúng mình phải làm gì để bảo vệ cá vàng?
=
Giáo dục trẻ bảo vệ cá
-
Có một bài thơ rất hay nói về chú cá vàng mà cô đã dạy lớp mình. Chúng mình
có nhớ đó là bài thơ nào không?
-
Cho trẻ đọc 1 lần
2. Hoạt động 2: Nội dung.
-
Giới thiệu bài thơ: “Rong và cá”
- Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài tên tác giả.
+
Cô vừa đọc bài thơ “Rong và cá”
- Cô đọc lần 2: Theo tranh, hỏi
trẻ tên bài tên tác giả.
- Bạn
nào nhắc lại tên bài thơ?
- Bài thơ do ai sáng tác?
+ Giảng nội dung: Bài thơ nói về cô Rong đẹp như tơ lựa có các đàn cá
nhỏ vây quanh.
-
Chúng mình thấy cô Rong xanh như thế nào?
-
Bên cạnh cô Rong xanh còn có gì nữa?
-
Đàn cá nhỏ làm gì bên cô Rong xanh?
-
Lớp mình có nhà bạn nào nuôi cá vàng không?
-
Chúng mình phải làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh cho cá vàng?
=
Cô chốt lại và giáo dục trẻ bảo vệ và Giữ vệ sinh cho cá.
3. Hoạt động 3. Dạy trẻ đọc thơ
-
Cô cho cả lớp đọc 2 lần
-
Luân phiên giữa tổ, nhóm, cá nhân.
-
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
*
Kết
thúc.
- Cho trẻ ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ trả lời
- Đàn cá vàng
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ đọc
- Trẻ ra chơi
|