HoẠt đỘng có chỦ đích
Quan sát có mỤc đích: Con tôm
Chơi vẬn đỘng: NhẶt Ốc
Chơi tỰ do
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tên gọi, đặc điểm và môi trường sống của con tôm.
-
Trẻ hứng thú và chơi tốt trò chơi.
2. Kĩ năng:
-
Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
- Trẻ hiểu được bài
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ ích lợi của con tôm.
II. CHUẨN
BỊ:
-
Địa điểm: Ngoài sân.
-
Đồ dựng: Xắc xô, con tôm cho trẻ quan sát.
-
Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng.
-
Hình thức: Cả lớp.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Quan sát có
mục đích:
"Con tôm"
Cô
đọc câu đố:
Lưng gần đầu, râu gần
mắt.
Hai chân co quắp, mà nhảy rất
tài?
- Con gì đây các con?
- Con tôm này có đặc điểm gì?
+ Trên đầu có gì?
- Cô chỉ vào chân con tôm và
hỏi đây là gì?
- Tôm vận động như thế nào?
- Tôm sống ở đâu?
- Tôm ăn gì?
- Nuôi tôm để làm gì?
- Muốn có tôm ăn con phải làm
gì?
- Ngoài tôm ra dưới nước còn
có con gì?
=> Giáo dục trẻ chăm sóc
con vật dưới nước và giáo dục giá trị dinh dưỡng cho trẻ.
2. Hoạt động 2: Trò chơi
"Nhặt ốc"
Cô giới thiệu trò chơi, hướng
dẫn luật chơi và cách chơi cho trẻ.
- Cách chơi: 3 – 4 trẻ chơi, mỗi trẻ một cái
rổ đựng ốc ( sỏi, hạt nhón, viên bi) bốc hết số sỏi vào hai lòng bàn tay,
giải đều ra sàn, sau đó trẻ đọc lời vừa đưa 2 ngón tay ra cắp 1 hạt sỏi ( ốc
1, ốc 2, bạn gái nhặt như thế nào ) cho trẻ chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi trũ
chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát trẻ.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi
ngoài trời và đồ chơi cô chuẩn bị.
- Cô bao quát trẻ.
|
-
Nghe cô đọc
-
Con tôm
-
Có đầu, mình, đuôi
-
Có mắt, râu...
-
Chân
-
Bật nhảy
-
Dưới nước
-
Ăn cỏ, cám...
-
Lấy thịt
-
Nuôi và chăm sóc
-
Con cá, ốc, ếch.
-
Nghe cô nói
-
Nghe cô nói
-
Chơi trò chơi
-
Chơi với đồ chơi
|