Phát triển thẩm mĩ
HÁT, VẬN ĐỘNG: CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU
NGHE HÁT: CHO CON
TRÒ CHƠI: AI NHANH HƠN
I. Mục đích – yêu cầu :
1. Kiến thức
:
- Trẻ thuộc lời bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Trẻ biết vỗ tay theo nhịp bài hát “Cả nhà thương nhau”
2. Kĩ
năng :
- Phát triển kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ
- Rèn kĩ năng hát đúng nhịp, đúng giai điệu bài
hát, thể hiện tình cảm khi hát.
3. Thái độ :
-
Trẻ mạnh dạn, tự tin, có ý thức tổ chức kĩ luật.
-
Trẻ hào hứng tham gia học và hưởng ứng cùng cô.
-
Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng người thân trong gia đình
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh gia đình.
* Nội dung tích hợp:
-
MTXQ: Trò chuyện về gia đình
III. Tiến hành.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ quan sát tranh về gia đình, cô trò chuyện
và đàm thoại cùng trẻ:
+ Cô có bức tranh gì đây?
+ Trong bức tranh có những ai?
=) Giáo dục: Tất cả các con ai cũng có ông bà, bố mẹ và rất nhiều người thân, đó chính là những người thân trong gia đình. Gia đình là nơi chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, nơi mà các con nhận đựợc nhiều tình yêu thương nhất. Vì vậy các con nhớ yêu quý gia đình của mình nhé. Cô có một bài hát rất quen thuộc giới thiệu đến các con. Đó là bài hát hát “Cả nhà thương nhau” của nhạc sĩ Phan Văn Minh. Hôm nay cô và các con cùng vận động theo bài hát nhé! Hoạt động 2: Nội dung a) Dạy hát - Cô và trẻ cùng hát bài hát “Cả nhà thương nhau” (1 lần).
- Cô và
các con vừa hát xong bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Cô cho trẻ hát 1 lần - Để bài hát hay hơn thì bây giờ cô sẽ vận động vỗ tay theo lời bài hát. Các con chú ý xem cô vỗ tay nhé! b) Dạy vận động - Cô hát và vỗ tay theo nhịp 2 lần. + Cô hát, vỗ tay lần 1: cô vừa hát và vỗ tay xong bài hát gì? Do ai sáng tác? Dạng vận động cô sử dụng trong bài hát là dạng vận động gì?
+ Cô hát, vỗ tay lần 2 và phân tích:
Bài hát “Cả nhà thương nhau” sử dụng nhịp 2/4, khi vỗ
các con vỗ vào phách mạnh, phách nhẹ thì mở tay ra.
- Cô cho cả lớp hát và vỗ tay cùng cô 2 – 3 lần
- Cô cho từng tổ hát và vỗ tay
- Cô cho nhóm hát và vỗ tay
- Cô cho cá nhân trẻ hát và vỗ tay (2-3 trẻ)
Hoạt động 3: Nghe hát
- Các con ạ! Ba mẹ luôn là người yêu thương, chăm sóc
các con, cho dù khó khăn, vất vả ba mẹ vẫn luôn che chở và bao bọc các con,
dành tất cả mọi điều tốt đẹp cho các con. Mai này khôn lớn các con phải luôn
ghi nhớ công ơn của ba mẹ nhé! Và đó cũng là nội dung bài hát “Cho con” do nhạc
sĩ Xuân Giao sáng tác. Bây giờ các con cùng lắng nghe cô hát nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần
- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Cô mở nhạc cho cả lớp cùng nghe.
Hoạt động 4: Trò chơi “Ai
nhanh hơn”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ tích cực,
động viên trẻ rụt rè.
|
- Trẻ quan sát
- Gia đình
- Ông, bà, bố , mẹ, cháu
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Cả nhà thương nhau.
Phan Văn Minh
- Trẻ quan sát và trả lời
- Cả lớp HVVĐ
- Tổ HVVĐ
- Nhóm HVVĐ
- Cá nhân HVVĐ
- Trẻ lắng nghe
- Cho con. Xuân Giao
- Trẻ chơi trò chơi
|