PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
NẶN
BÁNH TRUNG THU( M)
I.
Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết chia phần đất và lăn dọc sau đó
nặn bánh trung thu theo ý tưởng của trẻ.
- 5 tuổi: Trẻ biết chia phần đất và lăn
dọc sau đó nặn bánh trung thu theo ý tưởng của trẻ.
2.
Kĩ năng:
- 4 tuổi: Rèn cho trẻ kĩ năng chia phần đất và làm
dẻo đất. Rèn kĩ năng uốn vuốt để tạo thành bánh trung thu theo yêu cầu. Rèn sự
khéo léo của đôi bàn tay trẻ.
- 5 tuổi: Rèn cho trẻ kĩ năng chia phần đất và làm
dẻo đất. Rèn kĩ năng uốn vuốt để tạo thành bánh trung thu theo yêu cầu. Rèn sự
khéo léo của đôi bàn tay trẻ.
3.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
- Giáo dục trẻ tính cẩn thận kiên trì,
biết giữ gìn bảo quản những sản phẩm của mình và của bạn làm ra.
II.
Chuẩn bị:
1.
Đồ dùng của cô:
- Cô nặn sẵn một số loại bánh trung thu
- Đất nặn.
2.
Đồ dùng cho trẻ:
- Đất nặn, bảng con cho trẻ.
- Bàn trưng bày sản phẩm.
III.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú.
- Cô cho trẻ hát bài “Gác trăng”.
- Trò chuyện cùng trẻ về bài hát.
- Cô chốt lại và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt động 2: Quan sát mẫu.
Vào
mỗi dịp tết trung thu các con được ăn rất nhiều loại bánh.
- Chúng mình nhìn xem đây là bánh gì?
- Cái bánh này hình gì? Màu gì?
- Chiếc bánh còn có đặc điểm gì nữa?
- Thế còn đây là bánh gì?
- Bánh đó có đặc điểm gì?
- Từ đất nặn cô đã làm ra được nhiều loại
bánh trung thu khác nhau.
- Giờ học hôm nay cô cùng các con nặn bánh
trung thu nhé.
3. Hoạt động 3: Cô làm mẫu.
- Muốn nặn được những chiếc bánh trung thu
bây giờ các con xem cô nặn trước nhé:
- Trước tiên cô chọn đất nặn rồi cô chia đất
ra thành nhiều phần sao cho vừa đủ để nặn bánh.
- Cô dùng tay bóp đất khi nào thấy đất dẻo
cô đặt xuống bẳng và dùng lòng bàn tay lăn dọc viên đất, sau đó nắn lại để
được những chiếc bánh trung thu có hình tròn, hình vuông.
-
Giờ cô mời cả lớp nặn bánh cho cô nhé.
4. Hoạt động 4 : Trẻ thực hiện
- Cho trẻ nhắc lại động tác lăn dọc đất trên
mặt bảng, cách chia đất.
- Cô quan sát và hướng dẫn cho một số trẻ
chưa nặn được.
- Khuyến khích những trẻ thực hiện tốt để
tạo ra được nhiều sản phẩm.
5.
Hoạt động 5: Trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ bày sản phẩm lên bàn cô đã
chuẩn bị rồi cho trẻ cùng nhận xét.
+ Trong các sản phẩm này chúng mình hãy quan
sát và cho cô biết con thích bài nào hơn, vì sao con thích.
+ Bài đó bạn đã nặn được những gì, con thấy
bạn nặn có đẹp không.
- Cô nhận xét chung bài của trẻ.
- Động viên, khen ngợi trẻ.
6. Hoạt động
6: Kết thúc.
-
Cho trẻ ra chơi
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trò chuyện
-
Trẻ kể
-
Bánh dẻo
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
-
Bánh nướng
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ quan sát nhận xét
-Trẻ
xem cô làm mẫu
-
Vâng ạ
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ trưng bày sản phẩm
-
Trẻ nhận xét cùng cô.
-
Trẻ nói
-
Trẻ nghe
-
Trẻ ra chơi
|