Phát triỂn thẨm mỸ
NẶn con cá ( MẪu)
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nặn đất cho miền để lăn
tron ấn bẹp để tạo con cá.
- Trẻ biết gọi tên con cá.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nặn khéo léo
- Trẻ tô màu không để chờn ra ngoài.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu quý con vật nuôi.
II/ CHUẨN BỊ:
- Cô: Con cá nặn mẫu
- Trẻ: Đất nặn
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú cho trẻ
- Cho trẻ hát “ Cá vang bơi”.
+ Bài hát kể về con vật nuôi nào?
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu khám
phá về con cá
- Cho trẻ xem bộ sưu tập tranh về cá.
+ Con nhìn thấy gì trong tranh?
+
Con có nhận xét gì về con cá cô nặn
mẫu?
+ Cá có những bộ phận gì?
+ Đua cá để làm gì?
-
Con hãy đọc một bài thơ hoặc một câu đố về con cá
-
Chúng mình có muốn nặn con cá giống như của cô không ?
* Cô nặn mẫu
-
Cô dã chuẩn đất nặn.Với những đồ dùng chúng mình quan sát cô nặn mẫu nhé
-
Đầu tiên cô sẽ chia đất thành các phần nhỏ, cô nặn thân con cá trước, rồi nặn
đâu và đua cá.
Cô cho trẻ so sánh cá cô nặn mẫu và nhận xét
- Cô vừa vẽ vừa phân tích cách nặn
-
Chúng mình có muốn nặn con cá giống của cô không.
* Trẻ thực hiện
-
Trẻ thực hiện, cô quan sát động viên gợi ý để trẻ hoàn thành sản phẩm của
mình.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét sản phẩm:
+ Con thích sản phẩm nào ? vì sao?
+
Con hãy kể về con cá đã làm được cho cô và các bạn cùng nghe, vì sao con lại nặn
được con cá đẹp như vậy?
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô củng cố bài
|
-
Trẻ hát múa cùng cô theo nhạc.
-
Con gà ạ!
-
Trẻ quan sát tranh.
-
3 trẻ nhận xét
-
Có đầu, mình, đuôi, mào to đỏ, chân dài,và cao
-
Trẻ đọc thơ “ Chú gà trống”
-
Trẻ ngồi theo nhóm tạo sản phẩm.
-
Trẻ trưng bày sản phẩm theo nhóm
-
Ttrẻ nhận xét
-
Trẻ nói lên cách làm cho cả lớp xem
-
Trẻ làm động tác gà gáy.
|