Phát triỂn nhẬn thỨc
Làm quen vỚi mỘt sỐ đỘng vẬt sỐng dưỚi nưỚc
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết gọi tên và nêu được 1 số đặc điểm cơ bản của 1 số con vật sống dưới
nước
-
Biết được ích lợi của các con vật sống dưới nước đối với con người.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ và
phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ quan sát từng chi tiết.
3. Thái độ:
-
Trẻ biết yêu quý các con vật sống dưới nước.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Cô: Mô hình Cây và 1 số con vật sống dưới nước Cá, Tôn,..
III/ CÁCH
TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.
-
Cho trẻ hát “Cá vàng bơi”
+ Các con vừa hát bài hát kể về những con vật
gì?
2. Hoạt động 2: Trò chuyện
về con vật sống dưới nước
- Cho trẻ quan sát tranh con cá?
- Con cá thở bằng gì?
-
Con cá có đặc điểm gì nổi bật? ( Con có nhận xét gì về con cá?): Cấu tạo,
thức ăn, nơi ở, sinh sản.
- Con cá được nuôi ở đâu?
- Ai là người chăm sóc con cá?
- Nuôi cá để làm gí?
- Con đã được ăn những món ăn gì chế biến từ
thịt cá?
+ Cô cho trẻ quan sát con Tôn
-
Con Tôn có đặc điểm gì nổi bật? ( Con có nhận xét gì về con Tôn?) : Cấu tạo,
thức ăn, nơi ở, sinh sản.
- Con Tôn được nuôi ở đâu?
- Ai là người chăm sóc con Tôn?
- Nuôi Tôn để làm gí?
- Con đã được ăn những món ăn gì chế biến từ
thịt Tôn?
( Thực
hiện tương tự với Của, Ba ba..)
3. Hoạt động 3: Trò chơi: Con gì biết mất.
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cô nhắc luật và cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô bao quát sửa sai cho trẻ.
* Kết thúc: Củng cố lại bài.
|
- Trẻ hát múa cùng cô.
-
Con cá
-Trong
gia đình.
-
Con người.
-
Nuôi để lấy thịt.
-
Trẻ trả lời.
- Con Tôn
- Ở gia đình
- Trẻ chơi
|