HoẠt đỘng có chỦ đích
Quan sát
CÓ MỤC ĐÍCH: Con cá rô
Chơi vẬn đỘng: Cáo và thỎ
Chơi tỰ do
I/
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tên gọi, đặc điểm và môi trường sống của con cá rô.
-
Trẻ hứng thú và chơi tốt trò chơi.
2. Kĩ năng:
-
Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
- Trẻ quan sát từng đặc điểm
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ ích lợi của con cá rô.
II/ CHUẨN
BỊ:
-
Địa điểm: Ngoài sân.
-
Đồ dùng: Xắc xô, con cá rô cho trẻ quan sát.
-
Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng.
-
Hình thức: Cả lớp.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Quan sát có
mục đích "Con cá rô"
- Cho trẻ ra sân vừa đi vừa
đọc lời bài: Xỉa cá mè đè cá chép "
- Con gì đây các con?
- Con cá rô này có đặc điểm gì?
+ Trên đầu có gì?
+ Trên lưng cá có gì?
- Cô chỉ vào con cá và hỏi đây
là gì?
- Cá thở bằng gì?
- Nhờ có gì mà cá bơi được?
- Cá sống ở đâu?
- Cá ăn gì?
- Nuôi cá để làm gì?
- Muốn có cá ăn con phải làm gì?
- Ngoài cá ra dưới nước còn có con gì?
=> Giáo dục trẻ chăm sóc con vật dưới nước và giáo dục giá trị dinh
dưỡng cho trẻ.
2. Hoạt động 2: Trò chơi
"Cáo và thỏ"
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn luật chơi và cách chơi cho trẻ.
- Luật chơi: Một bạn làm cáo, cáo bắt
được thỏ thì đổi vai chơi.
- Cách chơi: Còn lại tất cả làm thỏ đi kiếm ăn vừa đi vừa đọc
bài thơ trên bãi cỏ khi nghe tiếng kêu “ Gừ gừ thì các chú thỏ phải chạy
nhanh bạn nào chậm chân bị cáo bắt bạn đấy phải làm cáo trò chơi tiếp tục
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát trẻ.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi cô chuẩn bị.
- Cô bao quát trẻ.
|
- Trẻ đọc và ra sân
- Con cá rô
- Có đầu, mình, đuôi, vây
- Có mắt, mồm
- Có vẩy
- Vẩy cá
- Thở bằng mang
- Nhờ có vẩy
- Dưới nước
- Ăn cỏ, cám...
- Lấy thịt
- Nuôi và chăm sóc
- Con tôm, ốc, ếch.
- Nghe cô nói
- Nghe cô nói
- Chơi trò chơi
- Chơi với đồ chơi
|