PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
BẬT QUA VẬT CẢN 15-20 CM.
TRÒ CHƠI: TẠO DÁNG
I. Mục đích yêu
cầu.
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết bật qua vật cản 15cm chính xác, thực
hiện đúng động tác.
- 5 tuổi: Trẻ biết bật qua vật cản 15- 20 cm chính xác,
thực hiện đúng động tác.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển tố chất khéo léo, khả năng định hướng trong không
gian.
- 5 tuổi: Phát triển tố chất nhanh, khéo, khả năng định hướng trong không
gian.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ tính mạnh dạn, ưa thích hoạt động.
- Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị.
- Địa điểm sân tập bằng phẳng.
- Cô chuẩn bị hộp làm vật cản để trẻ thực hiện bài tập.
III. Tổ chức hoạt
động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1:
Gây hứng thú
- Xin chào mừng tất cả các bé đến với hội thi “Hội
khỏe măng non” do trường mầm non Nậm Mạ tổ chức .
- Đến với hội thi các bé cần phải trải qua 4 phần
thi.
Phần 1. Bé cùng tìm hiểu.
Phần 2. Bé cùng khởi động.
Phần 3. Đồng diễn.
Phần 4. Bé tài năng.
- Ngay sau đây xin mời các bé cùng bước vào phần 1 của hội thi.
Phần 1: Bé cùng tìm hiểu.
- Cô cho trẻ hát
bái hát “trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát
nói về điều gì?
- Các con có yêu
trường của mình không? Các con ạ trường mầm non là nơi các con đến để học tập vì vậy các con
phải yêu qúy trường lớp của mình nhé.
- Phần thi thứ nhất
các bé vừa trải qua thật nhanh chóng. Bây giờ xin mời các bé cùng bước vào phần thi thứ hai của hội thi ngày hôm nay nhé.
2. Hoạt động 2:
Phần 2: Bé cùng
khởi động.
- Cô cho trẻ đi bằng
các kiểu đi khác nhau. Đi thường - Đi bằng mũi bàn chân - Đi bằng gót bàn
chân - Đi nhanh - Đi chậm - Chạy nhanh - Chạy chậm.
- Cho trẻ chuyển đội hình thành hai hàng ngang.
- Phần thi thứ hai các bé đã vượt qua thật xuất sắc. Bây giờ xin mời các bé cùng bước vào phần thi
thứ 3 của hội thi ngày hôm nay nhé.
3. Hoạt động 3: Trọng động
Phần 3: Đồng
diễn.
Phần 3 của hội
thi yêu cầu các bé cùng tập bài tập phát triển chung thật đều và đẹp cùng cô.
- Động tác tay 2: Tay đưa ra phía trước, đưa
lên cao.
- Động tác chân 2: Ngồi khuỵu gối.
- Động tác bụng 4: Đứng đan tay sau lưng,
gập người về phía trước.
- Động tác bật 2: Bật tách chân, khép chân.
Các bé đã vượt qua phần thi
thứ 3 rồi. Cô thưởng cho lớp mình một tràng pháo tay nào.
Và bây giờ tất cả các bé cùng bước vào phần thi thứ 4, phần thi vô cùng khó khăn yêu cầu các bé phải trổ
hết tài năng của mình.
Phần 4. Bé tài
năng.
- Cô giới thiệu phần
thi với vận động “Bật qua
vật cản 15- 20cm”
- Cô tập
mẫu: 2 lần.
+ Lần 1:
Tập mẫu không phân tích động tác.
+ Lần 2:
Tập mẫu kết hợp phân tích động tác.
TTCB: Đứng
tự nhiên trước vạch chuẩn bị, tay thả xuôi, tạo đà để chuẩn bị nhún bật.
TH: Nhún
chân, đạp đất mạnh bằng nửa bàn chân trên về phía trước để bật qua vật cản.
- Gọi
2 trẻ khá lên tập mẫu.
- Cô quan
sát, sửa sai, động viên trẻ.
- Trẻ thực
hiện:
+ Cô cho
cả lớp thực hiện 2-3 lần.
+ Trẻ tập
thành thạo cô cho trẻ thực hiện thi đua: Những chú ếch tài giỏi.
- Hỏi lại
tên bài tập?
- Cô nhận xét chúc mừng các bé đã hoàn thành tốt phần
thi.
* Trò chơi : Tạo dáng
- Phần thi bé tài năng các bé sẽ được chơi trò chơi “
tạo dáng” của chương trình.
- Cô nói luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 lần
- Hỏi tên trò chơi?
- Thế là tất cả các bé đã hoàn thành xuất sắc các phần
thi của hội thi. Tất cả các bé đều xứng đáng là những bé tài năng và khéo léo
nhất.
- Cô trao quà cho trẻ.
4. Hoạt động 4:
Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi 2-3 vòng quanh sân
chào tạm biệt hội thi.
|
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ hát
- Trẻ trả
lời
- Trẻ nói
- Trẻ trả
lời
- Vâng ạ.
- Trẻ thực
hiện theo cô.
- Trẻ nghe
- Trẻ thực
hiện 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực
hiện 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực
hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực
hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ nghe
- Trẻ quan
sát
- Trẻ nghe
và quan sát
- Trẻ lắng
nghe và quan sát
- Trẻ tập.
- Trẻ thực
hiện.
- Trẻ thi
đua
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ chơi
- Trẻ trả
lời
- Trẻ nghe
- Trẻ đi
nhẹ nhàng.
|