HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: BẦU TRỜI
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: THI ĐI NHANH
CHƠI TỰ DO : BÓNG, ĐẤT NẶN, LÁ
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết quan sát và nhận xét về đặc điểm của
bầu trời. Trẻ biết chơi trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết quan sát và nhận xét về đặc điểm rõ nét của bầu
trời ngày hôm nay. Trẻ biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ, phát triển vốn
từ, trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát, phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết
ra ngoài trời nắng, mưa phải đội mũ nón. Biết đoàn kết khi chơi.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm
quan sát rộng rãi thoáng mát.
- 4- 5 quả
bóng, đất nặn, lá.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động1: Trò chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện
về chủ đề.
- Sau đó chốt lại các ý của
trẻ và đưa trẻ tới địa điểm quan sát.
2. Hoạt động 2:Quan sát: Bầu trời
Nhìn xem. Nhìn xem
- Các con hãy nhìn xem bầu trời hôm nay như thế nào?
- Trên trời có gì nhỉ?
- Ông mặt trời tỏa ánh nắng màu gì?
- Nhìn lên ông mặt trời như thế nào nhỉ?
- Còn những đám mây kia có màu gì?
- Thỉnh thoảng còn có gì man mát nhỉ?
- Các con ạ. Bầu trời hôm nay rất đẹp, trời trong xanh,
có những đám mây trắng trôi bồng bềnh giống như những con thuyền, phía xa
là ông mặt trời đang toả nắng làm cho cây cối đua nhau khoe sắc và thỉnh
thoảng còn có làn gió nhẹ thoảng qua nữa.
- Được ngắm bầu trời đẹp như thế này các con có
thích không?
- Để cho bầu trời luôn được trong xanh thì phải làm
gì?
- À chúng mình phải trồng nhiều cây xanh, phải giữ vệ
sinh môi trường, không được vứt rác bừa bãi các con nhớ chưa?
- Khi trời nắng to thì đi học chúng mình phải làm gì?
- Còn khi trời mưa thì chúng mình phải làm gì?
- Khi trời nắng thì chúng mình phải đội mũ nón còn khi
trời mưa thì chúng mình phải mang ô và mang áo mưa các con nhớ chưa.
- Củng cố, nhận xét qua hoạt động.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Thi đi nhanh”
- Trò chơi, trò chơi.
- Cô cho chúng mình chơi trò chơi: Thi đi nhanh
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát và nhắc nhở trẻ chơi.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?
- Nhận xét, giáo dục trẻ qua trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi tự do “Bóng, đất nặn, lá”
- Cô cho trẻ chơi tự do với bóng, đất nặn, lá
- Khi chơi với nhau chúng mình phải chơi như thế nào?
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Hết giờ cô cho trẻ đi rửa tay rồi vào lớp học.
|
- Trẻ trò chuyện
Xem gì? Xem gì
- Trẻ trả lời
- Ông mặt trời, đám mây...
- Màu vàng.
- Chói ạ
- Màu trắng, màu xanh ạ.
- Gió ạ.
- Trẻ trả lời
- Giữ vệ sinh môi trường.
- Vâng ạ
- Đội mũ.
- Đi ô.
- Vâng ạ
- Chơi gì, chơi gì.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Thi đi nhanh
- Trẻ chơi.
- Chơi vui vẻ, đoàn kết.
- Rửa tay đi vào lớp.
|