PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
H+VĐ: AI CŨNG YÊU CHÚ MÈO
NH: CHÚ MÈO CON
TC: AI NHANH HƠN MÈO
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ hát đúng rõ lời bài hát, vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Trẻ có tình cảm yêu quý con vật nuôi gần gũi trong gia đình.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thể hiện được tình cảm với con vật nuôi qua hát, vận động và trò chơi..
- Rèn kỹ năng hát.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu quý con vật nuôi..
II/ CHUẨN BỊ:
Bài hát: “Ai cũng yêu chú mèo”
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô nói tên con vật trẻ bắt chước tiếng kêu của con vật đó.
+ Gia đình con nuôi những con vật gì?
+ Con vật đó giúp ích gì cho con người
+ Yêu quí các con vật nuôi các con sẽ làm gì?
2. Hoạt động 2: H+VĐ: Ai cũng yêu Chú mèo con
- Có một bài hát nói về một chú mèo rất đáng yêu có đôi mắt sáng long lanh, tròn xoe đó là bài hát “Ai cũng yêu chú mèo”. của tác giả Kim Hữu
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1- 2 lần.
- Cô giáo giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát lần 2 kế hợp vận động theo bài hát, giảng nội dung bài hát.
= Bài hát nói về các bạn nhỏ rất yêu chú mèo. Và hay chơi với chú mèo nhà mình.
- Cô mời cả lớp ngồi hát và vận động cùng cô 2 lần
- Cô cho các tổ, nhón, cá nhân trẻ hát.
- Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
- Cô vận động cùng trẻ 1-2 lần.
3. Hoạt động 3: NH: Chú mèo con.
Hình ảnh chú mèo con là hình ảnh con vật rất gần gũi thân thuộc với bé, chú mèo con là một con vật đáng yêu đối với các bé thơ mà đã được tác giả Nguyễn Đức Toàn viết lên trong bài hát “Chú mèo con.
- Cô hát 2 lần thể hiện cử chỉ điệu bộ.
- Chú mèo con ấy có bộ lông trắng tinh, có đôi mắt tròn xoe, trong như nước , nó luôn gần gũi đùa vui với bé ,chú mèo con còn ngoan ngoãn ngồi lắng nghe bé hát, suốt ngày làm bạn với bé.
Cô cho trẻ vận động cùng cô.
=> Giáo dục trẻ.
4. Hoạt động 4: Trò chơi : Ai nhanh hơn mèo.
- Cô giới thệu tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
* Kết thúc: Củng cố lại bài.
|
- Trẻ chơi 4-5 lần.
- Chú ý nghe cô hát.
- Cả lớp hát : 2 lần.
- Tổ hát, Nhóm, Cá nhân.
- Chú ý nghe cô hát.
- Trẻ hát vỗ tay theo cô
- Trẻ chơi 4-5 lần.
|