Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Chủ
đề: Phương tiện giao thông
Chủ
đề nhánh: PTGT đường hàng không
Hoạt
động: Tô màu khinh khí cầu
Lớp: Mầm 2
Giáo sinh: …………………………..
Giáo viên hướng dẫn:………………
Ngày dạy: ………….
I. Mục đích -yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách tô màu, hoàn thành tranh của mình.
- Trẻ biết được một số phương tiện giao thông đường hàng không.
2.Kỹ
năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng cầm viết bằng tay phải, sự khéo léo khi tô màu(
Cách chọn màu, tô màu không lem ra ngoài), cách cầm bút, tư thế ngồi.
3.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
- Trẻ biết trân trọng sản phẩm của mình và của bạn.
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên khinh khí cầu phải thắt dây an toàn.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô:
- Tranh vẽ khinh khí cầu của cô
- Nhạc, giá trưng bày sản phẩm.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Vở học của cháu, bút sáp màu.
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
3. Hình thức tổ chức:
-
Đội hình: Tự do, ngồi bàn, chữ U
- Nội dung kết hợp: Thơ “Tiếng động quanh em”, nhạc bài hát “Đu quay”
III.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
uHoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Cho trẻ hát bài "Bóng
tròn to"
- Các con vừa hát bài gì?
- Quả bóng có hình gì?
- Quả bóng có bay được
không các con?
- Ngoài quả bóng, cô còn
có quả khinh khí cầu cũng bay được nữa đấy các con ạ.
- Hôm nay cô cháu mình
cùng tô màu tranh khinh khí cầu nhé!
uHoạt động 2: Bé vui tìm hiểu
* Cho trẻ xem tranh mẫu.
- Cho trẻ đọc bài thơ
“Tiếng động quanh em” vào bàn ngồi.
- Cho trẻ về bàn ngồi.
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ
khinh khí cầu
- Cô hỏi trẻ về đặc điểm
của khinh khí cầu.
- Cho trẻ nêu lên nhận
xét.
- Vậy các con có thích tô
màu khinh khí cầu cùng cô không?
* Cô tô mẫu:
- Trước khi tô màu, cô chọn màu để
tô, tô khinh khí cầu cô chọn màu vàng, cô cầm bút bằng tay phải, cầm
bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, tô từ trên xuống, từ trái qua
phải, tô không để lem ra ngoài, còn trẻ tô màu trẻ thích.
uHoạt động 3: Bé làm họa sĩ
- Cô
hỏi ý định của trẻ muốn tô màu gì?
- Hỏi trẻ có ý định vẽ
thêm gì nữa không
- Cho trẻ thực hiện(
Trước khi tô cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô)
- Trong khi trẻ tô, cô
chú ý hướng dẫn, cho những trẻ còn lúng túng, chưa biết cách cầm bút tô màu.
- Động viên trẻ hoàn
thành sản phẩm của mình.
uHoạt động 4: Trưng bày sản
phẩm:
- Cho
trẻ đem tranh treo trên giá.
- Cô cho trẻ tham quan và
nhận xét tranh.
- Các con vừa tô tranh
gì?
- Các con có nhận xét gì
về tranh của bạn?
- Con thích bức tranh
nào? Vì sao?
- Giáo dục trẻ máy bay và
khinh khí cầu giúp chúng ta đi được rất nhiều nơi vì vậy khi các con đi trên
máy bay hay khinh khí cầu thì các con phải ngổi yên , không đươc leo trèo hay
chạy nhảy và phải thắt dây an toan nha con.
- Cô nhận xét và
tuyên dương trẻ.
- Cô cho trẻ hát
bài “Đường em đi”
Kết thúc.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ xem tranh
- Trẻ nhận xét
- Trẻ chú ý xem cô tô
mẫu
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ tô màu
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ chú ý lằng nghe
- Trẻ hát
|