KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
(Thực hiện trong 3 tuần từ ngày …/9/2017đến ngày …/9/2017
I. PHÂN BỐ CÁC CHỦ ĐỀ NHÁNH
Tháng
|
Chủ đề
|
Số tuần
|
Chủ đề nhánh
|
Số tuần
|
Thời gian thực hiện
|
9
|
Trường mầm non của bé
|
3
|
Cô giáo và các bạn
|
1
|
05/9 - 09/9/2017
|
Lớp mình có nhiều đồ chơi
|
1
|
12/9 - 16/9/2017
| |||
Trường mầm non của bé
|
1
|
19/9 - 23/9/2017
|
II.MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Chỉ số
|
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Hoạt động học
|
1. Phát triển thể chất
| |||
MT1
|
- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
|
- Hô hấp: Thổi bóng bay.
-
- Lưng , bụng lườn:Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.
- Chân:Đưa một chân về phía trước.
|
- Hô hấp: Thổi bóng bay.
-
- Lưng , bụng lườn:Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.
- Chân:Đưa một chân về phía trước.
|
MT2.2
|
- Không làm rơi vật đang đội trên đầu khi đi trên ghế thể dục
|
- Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát
|
- Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát
|
MT2.4
CS1
|
- Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Bật xa tối thiểu 50cm
|
- Bật xa nhảy bằng cả 2 chân.
- Chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 đầu bàn chân và giữ được thăng bằng.
|
+ Bật xa tối thiểu 50cm.
+ Bật chụm liên tục vào 5 ô
|
MT7.5
|
xếp chồng 12 - 15 khối theo mẫu.
|
- Hướng dẫn trẻ xếp chồng được 12-15 khối theo mẫu.
|
- Xếp chồng được 12-15 khối theo mẫu
|
MT9.5
CS15
|
- Thực hiện được một số việc đơn giản:
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
|
- Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Tự rửa tay bằng xà phòng
- Rửa gọn không vẩy nước ra ngoài, không ướt quần áo
- Sạch không còn xà phòng.
|
- Tự rửa tay bằng xà phòng
- Rửa gọn không vẩy nước ra ngoài, không ướt quần áo
- Sạch không còn xà phòng.
|
MT13
CS21
|
- Biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng…. Là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; Không nghịch những vật sắc nhọn
|
- Dạy trẻ biết tranh những nơi nguy hiểm :Biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng…. Là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; Không nghịch những vật sắc nhọn.
|
Khôg nghịch những vật sắc nhọn,nguy hiểm: Bàn là, bếp điện, phích nước, đinh vít...
|
2. Phát triển nhận thức
| |||
MT26.3
CS99
|
- Nhận ra giai điệu (êm dịu, vui, buồn) của bài hát.
|
- Nghe bản nhạc/ bài hát vui hay buồn gần gũi và nhận ra được bản nhạc/ bài hát nào là vui hoặc buồn.
+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học, em yêu trường em, trống cơm.
|
- Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học, em yêu trường em, trống cơm.
|
MT26.7
CS103
|
- Nói được ý tưởng thể hiện trong sảm phẩm tạo hình của mình
|
- Dạy trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sảm phẩm tạo hình của mình
|
- Nặn đồ chơi trong lớp tặng bạn.
|
MT27.1
|
- Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi “ bao nhiêu”; “ Đây là mấy”?...
|
- Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi “ bao nhiêu”; “ Đây là mấy?
|
+ Ôn số lượng 3, nhận biết số 3. so sánh chều rộng
+ Ôn số lượng 4, nhận biết số 4.
+ Ôn số lượng 5, nhận biết số 5.
|
MT43
|
Nói tên địa chỉ và mô tả một số đặc điển nổi bật của trường lớp khi được hỏi, trò chuyện
|
- Đặc điểm nổi bật của trường lớp Mầm non khi được trò chuyện.
+ Trường mầm non liên bảo của em.
|
+ Trường mầm non liên bảo của em.
|
MT44
|
Nói tên công việc của cô giáo và các bác công nhân viên trong trường khi được hỏi, trò chuyện
|
- Nói tên công việc của các cô các bác trong trường
+ Lớp mẫu giáo lớn của chúng mình.
+ Một số đồ chơi của lớp.
|
+ Lớp mẫu giáo lớn của chúng mình.
+ Một số đồ chơi của lớp.
|
3. Phát triển ngôn ngữ
| |||
MT57.2
CS69
|
- Sử dụng lời nói trao đổi và chỉ dẫn bạn bè
|
- Hướng dẫn bạn bè trong trò chơi, trong hoạt động học.
|
Trẻ sử dụng lời nói trao đổi với bạn bè, cô giáo trong quá trình chơi, hoạt động học
|
MT61.1
|
- Đọc biểu cảm bài thơ ca dao đồng dao
|
- Trẻ biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè phù hợp với đội tuổi.
+ Thơ : gà học chữ, cô giáo của em
+ Chuyện: Học trò của cô giáo chim khách.
|
+ Thơ : gà học chữ, cô giáo của em
+ Chuyện: Học trò của cô giáo chim khách.
|
MT73
CS62
|
- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động
|
- Trẻ hiểu lời nói và chỉ dẫn của giáo viên, hiểu được những câu phức và phản ứng lại bằng những hành động hoặc phản hồi.
- Biểu hiện sự cố gắng quan sát, nghe và thực hiện các quy định chung trong chế độ sinh hoạt của lớp(Giơ tay khi muốn nói, chờ đến lượt, trả lời câu hỏi, chăm chú lắng nghe…)
- Khi đến lớp cô giáo yêu cầu trẻ thực hiện chỉ dẫn và trẻ thực hiện được(Ví dụ: cất ba lô lên giá, cởi giầy và vào lớp chơi cùng các bạn khác)
|
Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các chỉ đẫn của cô có liên quan đến 2,3 hành động,
Ví dụ: Con lấy đồ chơi ra chơi cùng bạn....
|
MT75
CS91
|
- Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt
|
- Nhận biết được chữ cái tiếng việt trong sinh hoạt và hoạt động hàng ngày
- Nhận biết phát âm đúng chữ cái o,ô, ơ. trò chơi với chữ cái o,ô, ơ. Ôn chữ cái o, ô, ơ)
|
- Làm quen chữ cái o, ô, ơ
- Trò chơi với chữ cái o, ô, ơ
|
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội
| |||
MT85
CS30
|
- Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thich của bản thân.
|
- Nêu, hoặc lựa chọn một số trò chơi, hoạt động mà mình thích.
|
- Trẻ chơi và biết nêu ra một số trò chơi mà trẻ thích.
|
MT103
CS54
|
- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn.
|
- Biết và thực hiện các quy tắc, thói quen trong sinh hoạt hàng ngày
Chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn
Biết cảm ơn khi được giúp đỡ hoặc cho quà
- Thể hiện sự ăn năn, áy náy, xấu hổ khi phạm lỗi( đứng im, đỏ mặt, mếu chảy nước mắt, cúi đầu…)và nói lời xin lỗi.
|
- Trẻ biết thực hiện một số thói quen hàng ngày: Chải tóc, đánh răng mỗi buổi sáng..
Biết xưng hô lễ phép với người lớn
Biết nhận lỗi khi làm sai...
|
MT8
CS42
|
- Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi
|
- Nhanh chóng nhập cuộc vào các hoạt động của nhóm.
- Được mọi người trong nhóm tiếp nhận.
- Chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.
|
Trẻ biết hòa nhập vào các nhóm chơi cùng bạn trong các hoạt động góc và trò chơi tập thể
|
5. Phát triển thẩm mỹ
| |||
MT127
|
- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ…
|
- Dạy trẻ hát đúng giai điệu lời ca về thể hiên sắc thái tình cảm của bài hát.
|
- Dạy hát: Ngày vui của bé, trường mẫu giáo yêu thương,vườn trường mùa thu
|
MT130
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa bố cục cân đối.
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa bố cục cân đối
|
- Vẽ chân dung cô giáo.
- Vẽ trường mầm non.
|