KẾ
HOACH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NHÁNH
LỚP
MÌNH CÓ NHIỀU ĐỒ CHƠI
(Thực hiện trọng 1
tuần từ ngày …./9/2017 ĐẾN NGÀY …./9/2017)
KẾ HOẠCH TUẦN
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
|
- Đón
trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
-
Giới thiệu với trẻ về những đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngoài trời và cách sử
dụng các đồ chơi.
|
||||
Hoạt động học
|
PTTM
- Hát:
Trường mẫu giáo yêu thương.
- Nghe
hát: Em yêu trường em
- Trò
chơi: Bao nhiêu bạn hát.
|
TIẾT
1: PTTC
- Vân động:
Bật
chụm chân liên tiếp vào 5 ô TIẾT 2:
PTNT
Một số
đồ chơi của trường mầm non
|
PTNN
Thơ cô
giáo của em( Chu Huy)
|
PTNT
- Ôn
số lượng 3. Ôn so sánh chiều rộng
|
TIẾT
1:
PTNN
Lµm
quen với chữ cái: o, ô, ơ.
TIẾT
2:
PTTM
T¹o
h×nh:Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn( Đề tài).
|
Hoạt
động ngoài trời
|
- Hoạt
động có chủ đích: Trò chuyện về thòi tiết mùa thu, quan sát cây bàng.
- Chơi
vận đông: Kéo co.
Tung
bóng, Mèo đuổi chuột.
- Chơi
tự do:
|
||||
Hoạt động góc
|
- Góc đóng vai:
Gia
đình/ cô giáo/ Cửa hàng ăn uống / Cửa hàng bán đồ chơi/ lớp học.
- Góc
xây dựng/ lắp ghép:
Khu vui chơi, hàng rào, vườn trường, lắp ghép đồ chơi, xếp đường đến trường
-
Góc học tập- thư viện:
Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh về
trường, lớp
Làm
sách, ambul về cô giáo, các bạn
Chơi ô
ăn quan
-
Góc nghệ thuật:
Vẽ
đồ dùng đồ chơi trong lớp
Tô
màu theo tranh một số đồ chơi khác nhau
Cắt
dán trang trí hàng rào quanh trường
Làm đồ
chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có.
-
Góc thiên nhiên:
Làm
đồ chơi từ lá, chơi lau lá cây
|
||||
Hoạt động chiều
|
H¸t
c¸c bµi h¸t vÒ trường, lớp
Ôn các
thao tác rửa mặt, rửa tay
Ch¬i
vËn ®éng rång r¾n lªn m©y.
Ch¬i
theo ý thÝch
Rèn
cho trẻ nhận biết ký hiệu cá nhân trên các đồ dùng
Liªn
hoan v¨n nghÖ cuèi tuÇn
|
THỂ
DỤC SÁNG
Yêu
cầu: 100% trẻ tham gia tập TD.
Trẻ ra xếp hàng nhanh nhẹn, đứng vào
các chấm qui định và tập theo nhạc chung
của trường.
Hô hấp: ò ó o
Tay:
Bụng:
Chân:
Bật:
Trò chơi:
dấu chân, dấu tay
( mỗi động tác thực hiện 2 lần x 8 nhịp)
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG 1:
- Hoạt động có chủ đích: Trò
chuyện về thời tiết mùa thu
- Chơi vận động: Kéo co.
- Chơi tự do: Chơi với các thiết
bị vui chơi ngoài trời .
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết
đặc điểm nổi bật của thời tiết mùa thu.
- Trẻ biết
được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm
: sân rộng, bằng phẳng, an toàn cho trẻ.
- Một sợi
dây thừng dài 6m.
3. Cách tiến hành:
a.
Trò chuyện về thời tiết mùa thu:
- Cô cho trẻ ra sân hít thở không
khí trong lành.
Cô hỏi
trẻ các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào? Không có nắng, có nhiều mây trắng,
có gió nhẹ.
Các con đang
sống trong mùa nào? Mùa thu.
Vì sao
con biết?
Sáng mùa
thu khi thức dậy các con thấy như thế nào? Sáng thức dậy hơi lạnh
Nắng như
thế nào? Không nóng như mùa hè.
Trong mùa
thu có ngày gì của các con? Ngày hội đến trường, tết trung thu
Cô nhấn
mạnh cho trẻ biết mùa thu có ngày hội đến trường của bé, có ngày tết trung thu,
thời tiết mùa thu mát mẻ mọi người cảm thấy dễ chịu.
Giáo dục
trẻ biết giữ gìn sức khoẻ trong những ngày đầu mùa thu.
b. Chơi vận động: Kéo co
Cô giới
thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Luật
chơi: Bên nào dẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc
- Cách
chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc
đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn 1 cháu khẻo nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi
dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô, tất cả kéo
mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước
là thua cuộc.
Cô cho
trẻ chơi 3- 4 lần.
c. Chơi tự do:
Chơi đồ chơi ngoài trời, cô quan sát, đảm bảo
an toàn cho trẻ.
NỘI DUNG 2:
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát
cây bàng
- Trò chơi vận động: mèo đuổi
chuột
- Chơi tự do: Chơi với các thiết
bị vui chơi ngoài trời và các đồ chơi mang theo .
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ
quan sát gọi đúng tên cây bàng, nêu đặc điểm nổi bật của cây bàng.
- Biết
lợi ích của cây bàng đối với đời sống con người.
2. Chuẩn bị:
- Địa
điểm quan sát ngoài sân trường.
- Sân
sạch, bằng phẳng đảm bảo an toàn.
- Mũ vải
tránh nắng cho trẻ.
3. Cách tiến hành:
a. Hoạt động có chủ đích:
- Cô cho
trẻ đi ra hát bài đi chơi. cô hỏi trẻ các con thấy thời tiết hôm nay như thế
nào?( Nắng, mưa, râm...) Bầu trời hôm nay có gió không? Gió to hay nhỏ? Trẻ trả
lời
Cho trẻ
vươn vai hít thở không khí trong lành. Trẻ hít thở 3 lần
Cô nói
hôm nay cô cùng các con đến quan sát cây bàng trên sân trường của chúng mình.
Trẻ đến quan sát cây bàng
Cô hỏi
trẻ các con có nhân xét gì về cây bàng? Cây bàng có thân, cành, lá. Thân cây có
màu nâu, lá màu xanh, có nhiều cành cành to, cành nhỏ và có quả.
Quả bàng
có màu gì? màu vàng. Quả bàng có ăn được không? quả bàng có ăn được nhưng khi
ăn nó có vị ngọt chát.
Cô cho
trẻ biết quả bàng khi chín ăn được nhưng khi ăn phải rửa sạch, quả bàng ăn có
vị ngọt, chát nên ít người ăn.
Trồng
cây bàng để làm gì? để lấy bóng mát
Các con phải
àm gì để bảo vệ cây? tưới nước, nhổ cỏ cho cây.
Giáo dục
trẻ thường xuyên tưới nước để cây luôn xanh tốt lấy bóng mát cho các con chơi
đướ sân trường.
b. Chơi vận động: Mèo đuổi chuột
Cô giới
thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Luật
chơi: "Mèo" phải chui theo lỗ "chuột" đã chui, nếu chui nhầm
phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách
chơi:Cho trẻ đứng thành vòng tròn nắm tay nhau. Chọn 2 trẻ có sức khoẻ tương đương
nhau 1 trẻ làm "mèo", 1 trẻ làm "chuột". Hai trẻ đứng dựa lưng
vào nhau ở giữa vòng tròn khi có hiệu lệnh của cô bắt đầu thì "chuột"
chạy và "mèo" đuổi "chuột". "Chuột" chạy vào lỗ nào
"mèo" phải chui vào lỗ ấy, "mèo" bắt được "chuột"
là thắng cuộc, nếu không bắt được "chuột" thì coi như bị thua. Mỗi lần
chơi không nên để trẻ chạy quá 1 phút sau đó đổi vai chơi.
Cô cho
trẻ chơi 3- 4 lần.
c. Chơi tự do:
Chơi đồ chơi ngoài trời, cô quan sát, đảm bảo
an toàn cho trẻ.
HOẠT
ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai
- TC:
Gia đình- cô giáo
- TC:
Của hàng bán đồ chơi
a. Yêu cầu:
-Trẻ
hứng thú chơi và biết thể hiện các vai chơi: Mẹ- con; Nấu ăn, Người bán hàng-
người mua hàng;
-
Biết sử đồ chơi phục vụ cho vai chơi.
-
Chơi đoàn kết và giữ gìn đồ chơi cẩn thận.
b. Chuẩn
bị:
- Một số
bánh kẹo, thực phẩm khô, tươi phục vụ cho ăn uống.
- Kệ bán
hàng
- Bộ đồ
chơi nấu ăn.
c. Cách
tiến hành:
- Chơi
đóng vai các thành viên trong gia đình dọn dẹp nhà của nấu ăn, đi mua thực phẩm
về chế biến các món ăn. Cho con đi học...
2. Góc xây dựng:
a. Mục đích
yêu cầu:
- Trẻ biết
sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng trường mầm non.
- Biết sử
dụng đồ dùng đồ chơi một cách sáng tạo.
- Biết
nhận xét ý tưởng, sản phẩm của mình khi chơi.
b. Chuẩn
bị:
- Vật liệu
xây dựng: gạch, sỏi, các loại cây cỏ
- Các loại
mô hình đồ chơi ngoài trơi: bập bênh, đu quay.
- Hàng rào,
cây, hoa.
- Khối lắp
ráp.
- Sỏi, đá,
que,hạt, hột.
c. Cách
tiến hành:
- Xây dựng
trường mầm non với các lớp học, sân chơi ngoài trời, cây cảnh, vườn hoa.
- Hướng
dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong các góc chơi nếu trẻ chưa tự chơi được
- Cô và
trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non của mình, gợi ý để trẻ kể ở trường mình có
những gì.
- Dạy trẻ
sắp xếp lớp học, hàng rào, sân chơi, bồn hoa, thảm cỏ… thẳng đều hợp lý.
- Hướng
dẫn trẻ lắp một số loại đồ chơi như đu quay, cầu trượt, bập bênh.
3.Góc nghệ thuật
-
Vẽ cô giáo, các bạn, đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-
Tô màu theo tranh một số mẫu đồ chơi khác nhau
-
Cắt dán trang trí hàng rào quanh trường.
- Làm đồ
chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có.
b. Chuẩn bị:
- Tập gõ nhịp và hát
theo nhạc bài hát, Hát theo nhạc và biểu diễn văn nghệ
a. Yêu
cầu:
- Trẻ
biết cách vẽ, dán, tô màu, cắt dán trang
trí lớp học.
- Tạo
cảm hứng cho trẻ múa hát nhịp nhàng theo
nhạc.
- Giáo
dục trẻ giữ gìn sản phẩm làm ra
- Giấy
vẽ, bút màu, bút chì, hồ dán…
- Các
loại nhạc cụ tự làm bằng vật liệu mở.
c. Cách
tiến hành:
- Cô
hướng dẫn, gợi ý cho trẻ cách vẽ, tô màu, cắt dán tạo thành bức tranh.
- Trẻ tự
chọn nhạc cụ, lắng nghe giai điệu bài hát để gõ nhịp theo, kết hợp nhún nhảy,
lắc người theo nhạc.
4.Góc học tập- thư viện
-
Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh về tết trung thu
-
Làm sách, ambulm về lồng đèn
- Chọn
phân lồng đèn và đặt con số vào
- Chơi ô
ăn quan
a. Yêu
cầu:
- Trẻ
biết kể chuyện theo tranh chuyên “ chú cuội cung trăng”
- Biết
cách lật giở sách xem tranh chuyện.
- Biết
sử dụng các thẻ chữ cái để ghép thành từ giống với thẻ từ, sao chép chữ và tô màu
- biết
luật chơi, cách chơi ô ăn quan
b. Chuẩn
bị:
- Sách
tranh chuyện
- Thẻ
chữ cái, các thẻ từ.
- Giấy,
bút chì, kéo, hồ dán.
- Sách
khám phá chủ đề cho trẻ.
c. Cách
tiến hành:
- Cô
hướng dẫn trẻ cách lật giở sách và tập kể chuyện theo tranh.
- Hướng
dẫn trẻ cách xếp đồ chơi và các con số, cách ghép chữ cái thành từ.
5.Góc thiên nhiên
- Làm đồ chơi từ lá
cây
- Chăm
sóc lau lá tưới hoa
a. Yêu
cầu:
- Trẻ
tạocác đồ chơi từ lá cây
- Trẻ
biết tỉa lá vàng, tưới nước cho cây.
b. Chuẩn
bị:
Keo dán,
kéo, lá cây khô…
Bình
tưới nước, khăn lau
c. Cách
tiến hành:
Cô hướng
dẫn trẻ tỉa lá vàng, lá úa, tưới nước cho cây và nhặt lá vàng cho cây.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: