Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi
PTNN Thơ Chào
I. Mục tiêu
- Kiến thức : Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ Chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô …
- Kỹ Năng : + Rèn luyện khả năng quan sát và ghi
nhớ có chủ định
+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục
trẻ biết lễ phép chào hỏi người lớn, ông bà, cô giáo...
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về buổi sáng các bé được bố mẹ đưa
đến lớp.
- Tranh minh hoạ thơ, giáo án điện tử.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Lời chào buổi sáng.
III. Tổ chức hoạt động
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú
- Hát: Lời chào buổi sáng và trò chuyện dẫn
dắt vào bài…
* HĐ2 : Đọc thơ
diễn cảm
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh
hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ
hiểu nội dung:
- Chúng mình vừa
nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về
ai?
- Em bé đã chào
ai?
- Cô khen em bé
như thế nào?
- Em bé còn chào
ai nữa ?
- Bác nói gì với
em?
- Chúng mình thấy
em bé trong bài thơ như thế nào? Ngoan hay hư?
- Chúng mình học
tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu
hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
- GD trẻ biết
chào hỏi, lễ phép với người lớn....
* HĐ4: Trẻ đọc
thơ diễn cảm
- Cả lớp đọc thơ
diễn cảm 2-3 lần
- Tổ đọc thơ diễn
cảm 2 lần
- Nhóm đọc thơ
diễn cảm 2 lần
- Cá nhân đọc thơ
diễn cảm 1 lần
=> Cô bao
quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Kết thúc:
- Lần 3 cô đọc
thơ diến cảm cho trẻ nghe + giáo án điện tử.
- Cô cho trẻ hát bài: Lời chào buổi sáng và
ra sân
|
Trẻ trò chuyện
Trẻ chú ý lắng
nghe
1-2 trẻ trả lời
1-2 Trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
- Lớp đọc 2-3 lần
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ nghe và xem
hình ảnh.
- Trẻ hát và ra
sân
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐ CMĐ: Quan sát
trời mưa
- TCVĐ: Về đúng nhà
- Chơi với xích đu,
bập bênh: Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi
môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ nhận biết
được một vài đặc điểm nổi bật khi trời mưa: mưa rơi từ trên trời xuống, mưa,
thấy mưa rơi là đi trú, mưa có sấm, chớp.... ,
- Phát triển ngôn
ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại
- Qua hoạt động này
thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở
rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh.
- Phát triển vận
động chạy, nhảy...cho trẻ qua TCVĐ.
- Trẻ được thoả mãn
nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ
- Giáo dục trẻ:
Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan
sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Sân sạch sẽ bằng
phẳng
- Tâm sinh lý thoải
mái.
- Chú ý đến những
trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt
động
* Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát
cùng cô bài “Trời nắng, trời mưa”…trò chuyện dẫn dắt vào hoạt động
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với
trẻ về thời tiết và cho trẻ gọi tên thời tiết, đặc điểm của hiện tượng thời
tiết đó, cây cối.....
+ Hôm nay thời tiết
ntn?
+ Các con nhìn xem
có thấy ông mặt trời đâu không?
+ Chúng mình thấy
mát mẻ hay oi bức?...
+ Mưa rơi từ đâu
xuống ?
+ Khi mưa có tiếng
gì ? Sấm.....
- Cô bổ sung và
cung cấp thêm kiến thức cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết
chạy vào trú khi có mưa, nếu đi thì phải đôi mũ, mặc áo tơi....
* TCVĐ: ‘‘Về
đúng nhà’’
- Cô phổ biến luật
chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ
chơi 4-5 lần theo hứng thú.
- Khuyến khích động
viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi
ngoài trời:
- Cô nhắc nhở trẻ
chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở
tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận
xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân
cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động
nhẹ.
- Ăn quà chiều, vệ
sinh cá nhân cho trẻ .
- Cho trẻ chơi với
các góc chơi mà trẻ thích.
- Ăn xế, vệ sinh cá
nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát:
Lời chào buổi sáng.
- Nhận xét cuối
ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: