Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi
PTTC: VĐCB Đi trong đường ngoằn ngoèo
TCVĐ: Mèo và chim sẻ
I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ
nhớ tên vận động đi trong đường ngoằn ngoèo.. trò chơi mèo và chim sẻ.
+ Trẻ biết đi theo đường ngoằn ngoèo, không dẫm vào 2
vạch bên đường.
- Kỹ năng: + Rèn
tập các động tác cùng cô và chơi trò chơi vận động.
- Rèn luyện các
nhóm cơ bắp, dây chằng cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục
trẻ tham gia tích cực vào tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị
- Sân tập bằng
phẳng, sạch sẽ.
- Đường rộng 25 -
30 cm, dài 6 – 8 m.
- Đánh dấu điểm
xuất phát.
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng, thuận tiện.
- Tâm sinh lý thoải
mái.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú:
- Tập trung trẻ
lại: Hướng trẻ vào VĐCB
- Để tập BTPTC cô
cháu mình cùng khởi động đã nhé.
* HĐ2: Khởi động.
- Cô làm chim mẹ,
trẻ làm chim con. Lúc đầu đi bình thường , đi bằng mũi chân sau đi nhanh,
chuyển sang chạy, sau đó chậm dần rồi chuyển sang đi bình thường.
* HĐ3: Trọng động
a. BTPTC: Chim sẻ
- Đtác 1: Chim
hót (Tập 3 - 4 lần)
- Đtác 2: Chim
vẫy cánh (tập 3 - 4 lần).
- Đtác 3: Chim
vẫy cánh (Tập 2 - 3 lần)
- Đtác 4: Chim
uống nước (Tập 3-4 lần)
- Cô bao quát chú
ý sửa sai cho trẻ khi trẻ tập, khuyến khích động viên trẻ tập theo và cùng
cô.
b. VĐCB: “ Đi
trong đường ngoằn ngoèo”
- Cô nói: “ Chim
mẹ và chim con cùng đi thăm bà ngoại, đến nhà bà ngoại phải đi theo 1 con
đường ngoằn ngoèo. Chim con nhìn chim mẹ đi trước nhé”.
- Cô làm mẫu lần
1 không phân tích
- Cô làm mẫu 2
lần và phân tích đtác: Con đường này rất khó đi nên chúng ta phải đi thật
khéo, mắt nhìn 2 bên đường để không dẫm vào 2 vạch bên đường nhé.
- Cô cho 1 trẻ
lên làm mẫu
- Cô cho trẻ thực
hiện lần lượt
- Lần 2 cho 3-4
trẻ thực hiện
- Cô bao quát
khuyến khích động viên trẻ thực hiện.
- Cô quan sát trẻ
thực hiện để sửa sai kịp thời
* HĐ4: TCVĐ: Mèo
và chim sẻ
- Mục đích rèn kĩ
năng chạy và phản ứng theo hiệu lệnh
- Cách chơi: Sẻ
mẹ và sẻ con đi chơi gặp mèo đuổi ( 1 cô cầm vòng làm mèo kêu meo..meo..) thì
chim mẹ chim con chạy nhanh về tổ của mình
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi 2-3 lần
* HĐ5: Hồi tĩnh:
- Mèo đi khỏi: Chim mẹ, chim con đi lại nhẹ
nhàng 1-2 phút vừa đi vừa làm động tác chim bay, cò bay. ( 2 phút)
* Kết thúc :
- Nhắc trẻ thu
dọn đồ dùng đồ chơi cùng cô
|
Trẻ hát lại bên
cô và làm theo cô
Trẻ tập theo cô
Trẻ tập theo cô
Trẻ tập theo cô
Trẻ chú ý lên cô
Trẻ đi
Trẻ chơi trò chơi
cùng cô hứng thú
Trẻ đi lại nhẹ
nhàng quanh sân tập
Thu dọn đồ dùng
cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐ CMĐ: Quan sát
Cây nhãn.
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi với xích đu,
bập bênh: Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi
môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ nhận biết
được một vài đặc điểm nổi bật: Cây bang lá to, thân cây xù xì, tán lá xòe như
chiếc ô, là cây cho bong mát.... , phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi
đàm thoại
- Qua hoạt động này
thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở
rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh.
- Phát triển các cơ
lớn nhỏ cho trẻ....cho trẻ qua TCVĐ.
- Trẻ được thoả mãn
nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ
- Giáo dục trẻ: Lợi
ích của cây - Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan
sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Sân sạch sẽ bằng
phẳng
- Tâm sinh lý thoải
mái.
- Chú ý đến những
trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt
động
* Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ chơi
“Oẳn tù tì”…trò chuyện dẫn dắt vào hoạt động
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với
trẻ về cây xanh.....
+ Đây là cây gì?
(Cho cả lớp và cá nhân trẻ phát âm )
+ Cây bàng có những
gì? Thân, lá, cành, rễ...
+ Đây là gì của
cây? Thân...
+ Con sờ vào thân
cây xem thân cây nhẵn hay xù xì ?
+ Cây nhãn còn gì
nữa...
+ Lá nhãn to hay nhỏ ?............
+ Cây nhãn có quả không?
- Cô bổ sung và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ
- Giáo dục trẻ : cây nhãn có ích cho chúng ta
bóng mát, cho ta quả ăn… nên các con cần bảo vệ chúng nhé....
* TCVĐ: ‘‘Gieo hạt’’
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần theo hứng thú.
- Khuyến khích động viên trẻ tham gia một cách hứng
thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời:
- Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi
đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung
khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân
cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ.
- Ăn quà chiều, vệ
sinh cá nhân cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
các góc chơi mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá
nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát,
đọc thơ trong chủ đề.
- Nhận xét cuối
ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: