CHỦ ĐỀ NHÁNH CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN
Lớp 5 tuổi
Hoạt động học:
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Toán: ôn số lượng 1- 2, ôn so sánh chiều dài
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến
thức: giúp trẻ nhận biết được số 1-2
và so sánh được chiều dài..
b. Kỹ
năng:
-
Củng
cố kĩ năng so sánh chiều dài.
-
Phân
loại được nhóm đồ vật có số lượng là 1-2
-
Nắm
được các cách đo để so sánh chiều dài.
c. Thái
độ:
-
Thông
qua bài học trẻ biết phân nhóm đồ vật ở mọi nơi.
-
Biết
giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp.
2. Chuẩn bị
-
Mỗi
trẻ 1 băng giấy màu đỏ, 3 băng giấy màu xanh, 2 băng dài bằng băng giấy màu đỏ,
1 băng ngắn hơn màu xanh.
-
3
sợi dây len, 2 dây dài bằng băng giấy màu đỏ, một dây ngắn hơn
-
Thẻ
số 1-2.
-
Cô
chuẩn bị tương tự như trẻ.
-
Các
nhóm đồ chơi có số lượng 1-2 để xung quanh lớp
3. Cách tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
a. Hoạt động 1:Cho trẻ đi từ ngoài vào kết hợp
hát bài “ tập đếm”. Cô hỏi trẻ: các con vừa hát bài gì?
b. Hoạt động 2:
1. cho
trẻ tìm xem trong lớp có những nhóm đồ chơi gì?
-
Đồ
chơi nào có số lượng là 1?
-
Cho
trẻ kiểm tra lại bằng cách đếm.
-
Đồ
chơi nào có số lượng là 2?
-
Cho
trẻ đếm lại
-
Cô
vỗ tay
2. Luyện
tập so sánh chiều dài.
-
Cô
phát cho trẻ băng giấy đã chia. Cô hỏi trong rá đựng những gì?
-
Con
tìm xem có mấy băng giấy màu xanh?
-
Mấy
băng giấy màu đỏ?
-
Muốn
biết 2 băng giấy có chiều dài như thế nào thì cô và các con cùng đo nhé.
-
Cô
vừa đo vừa hướng dẫn. đặt 2 băng giấy này chồng lên nhau, một đầu của hai
băng giấy trùng khít nhau Các con thấy đầu còn lại của 2 băng giấy như thế
nào?
-
Như
vậy băng giấy nào dài hơn?
-
Băng
giấy nào ngắn hơn?
-
Cho
trẻ xem trong hộp có gì?
-
Cho
thực hiện tương tự như so sánh băng giấy.
-
Cho
trẻ nhắc lại: có mấy băng giấy ngắn hơn băng giấy màu đỏ?
-
Có
mấy sợi dây len ngắn hơn băng giấy màu đỏ?
-
Cho
trẻ tìm thẻ số giơ lên:
-
Cô
nói sợi giây len
-
Băng
giấy màu xanh.
-
Cho
trẻ đặt số bên phải sợi dây, băng giấy.
-
Tìm
xem có mấy sợi len dài bằng băng giấy màu đỏ.
- Cô giơ 3 đồ chơi.
3. luyện
tập nhận biết số 1, số 2.
-
Cô
cho trẻ giữ lại 1 thẻ số, sau đó cô cho trẻ chơi tìm số nhà. Trong mỗi lần
chơi cô lại đổi vị trí nhà.
-
Cho
trẻ chơi 2-3 lần.
c. Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi
|
- Bài
tập đếm
- Trẻ
ngồi vào chỗ
- 1
bàn, 1 ngôi nhà.
- 2
cái ghế
- 1-2
(2 cái ghế)
- Trẻ
vỗ tay,cả lớp đếm.
- Đựng
nhiều băng giấy.
- Có 2
băng giấy màu xanh.
- 1
băng giấy màu đỏ.
- Trẻ
cùng làm theo hướng dẫn của cô.
-
Không bằng nhau, một băng giấy thừa ra
- Băng
màu đỏ
- Băng
màu xanh.
- Sợi
dây len.
- Trẻ
so sánh sợi dây len và băng giấy
- 2
băng giấy màu xanh
- Có 1
sợi
- Trẻ
tìm thẻ số 1
- Trẻ
tìm số 2.
- 2
sợi dây dài bằng băng giấy màu đỏ.
- Trẻ
tìm số 3.
- Trẻ
vừa đi vừa hát cho đến khi có tín hiệu thì chạy về nhà có số giống thẻ số.
- Trẻ
thu dọn đồ dùng đồ chơi cất vào đúng nơi quy định
|
III.
Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: quan sát
quang cảnh xunh quanh trường
Cô hỏi trẻ xunh quanh trường như
thế nào? Có nhiều cây xanh bóng mát, không khí môi trường trong lành
Chúng mình phải làm gì để môi trường
xung quanh luôn sạch đẹp ? Biết giữ gìn vệ sinh môi trường không vứt rác bừa bãi.
- Chơi vận động: Kéo co
- Chơi tự do: Chơi với các thiết
bị vui chơi ngoài trời
IV.
Hoạt động góc:
thực hiện như đầu tuần
V. Hoạt động chiều:
Chơi các trò
chơi dân gian
VI. Nhật ký ngày:
Sĩ
số.................vắng................................................................
- Hoạt động
học:
+ Kiến thức
trẻ đạt được:
.................................................................................................
+ Hạn chế:
.................................................................................................
+ Hướng khắc
phục:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: