Toán: ôn số lượng 3. Nhận biết chữ số 3, ôn so sánh chiều rộng

CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP MÌNH CÓ NHIỀU ĐỒ CHƠI – 5 TUỔI Hoạt động học: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Toán: ôn số lượng 3. Nhận biết chữ số 3, ôn so...

CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP MÌNH CÓ NHIỀU ĐỒ CHƠI – 5 TUỔI
Hoạt động học: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Toán: ôn số lượng 3. Nhận biết chữ số 3, ôn so sánh chiều rộng

1. Yêu cầu:
a. Kiến thức:
-       Nhận biết nhóm có số lượng 3, nhận biết số 3.
-       Biết so sánh chiều rộng của băng giấy
b. Kỹ năng: trẻ dùng kỹ năng đã học để so sánh chiều rộng.
c., Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng học tập.
2. Chuẩn bị:
-       Mỗi trẻ một hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.
-       Thẻ số 1, 2, 3
-       Mỗi trẻ một băng giấy đỏ, 4 băng giấy vàng (3 băng rộng như băng đỏ, băng còn lại thì hẹp hơn)
-       Cô chuẩn bị đồ dùng tương tự nhưng mà kích thước to hơn
-       Chuẩn bị một số đồ chơi xung quanh lớp có số lượng là 3

3. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết số lượng 3.
-       Cho các cá nhân trẻ tìm trong lớp có những nhóm đồ vật nào có số lượng 3? 1 trẻ lên nhặt 3 con gấu
-       Cho trẻ kiểm tra lại
-       Gọi trẻ lên xếp nhóm gà
-       Cho trẻ chơi trò ai đếm đúng
-       Cô xếp đồ chơi đã chuẩn bị vào từng rổ đậy kín
-       Bịt mắt trẻ lên chơi, cho trẻ dùng tay đoán xem có mấy đồ chơi, ai đoán đúng mà nhanh là chiến thắng
b. Hoạt động 2: nhận biết số 3, ôn so sánh chiều rộng
-       Cô hỏi trẻ trên bàn có gì?
-       Có mấy băng giấy màu đỏ
-       Tìm băng giấy rộng bằng băng giấy màu đỏ


-       Các mép của băng giấy này như thế nào?
-       Cho trẻ xếp sang bên trái
-       Cho trẻ so sánh băng giấy màu đỏ và màu vàng. Nêu kết quả sau khi đo

-       Vì sao con biết?
-       Cho trẻ xếp băng giấy rộng hơn sang phải.
-       Đếm xem có mấy băng giấy rộng bằng băng giấy màu đỏ?
-       Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem trong lớp có những nhóm đồ chơi nào có số lượng bằng băng giấy màu đỏ
-       Nhóm đồ chơi đó đều có số lượng là mấy?
-       Tìm số 3 đặt vào nhóm đồ chơi?
-       Cô giơ số 3, 2, 1
-       Cho trẻ nói kết quả
c. Hoạt động 3: luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi số 3
-       Cho trẻ chơi tìm số nhà
-       Múa hát bài tập đếm


- Trẻ tìm gấu, gà.
- Trẻ xép từ trái qua phải (1, 2, 3 con gấu)
- Cả lớp đếm số gà


- Gọi 3 trẻ lên chơi, nhắm mắt lại và đếm




- Các băng giấy
- 1 băng giấy màu đỏ
- Trẻ thực hiện bằng cách xếp chồng bằng gấy màu vàng lên băng giấy màu đỏ
- 2 băng giấy bằng nhau


- Băng giấy màu vàng hẹp hơn băng giấy màu đỏ
- Vì băng giấy màu đỏ thừa ra


- 1, 2, 3 (3 băng giấy)

- Nhóm gấu, nhà
- Là 3
- Trẻ tìm số 3 đặt vào
- Trẻ giơ số ngón tay


- Trẻ cầm thẻ số, vừa đi vừa hát, khi có tín hiệu thì chạy vê nhà có số tương ứng

III. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây bàng
- Chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do: Chơi với các thiết bị vui chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.
IV. Hoạt động góc: thực hiện như đầu tuần
V. Hoạt động chiều: chơi các trò chơi dân gian rồng rắn lên mây,dung dăng dung dẻ.
VI. Nhật ký ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status