PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn

CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP MÌNH CÓ NHIỀU ĐỒ CHƠI – 5 TUỔI PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình: vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn (ĐT) 1. Yêu cầu ...

CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP MÌNH CÓ NHIỀU ĐỒ CHƠI – 5 TUỔI
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình: vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn (ĐT)

1. Yêu cầu
a. Kiến thức:
-       Trẻ biết trong lớp mình có những đồ chơi gì?
-       Đồ chơi nào phục vụ cho từng môn học
-       Trẻ vẽ được một số đồ chơi đơn giản tặng bạn
b. Kỹ năng:
-       Trẻ dùng các kỹ năng đã họ như vẽ nét cong nét thẳng xiên để vẽ đồ chơi tặng bạn
-       Vẽ cân đối các hình và dùng màu hợp lý
c. Thái độ:
-       Trẻ biết giữ gìn đồ chơi trong lớp
-       Không phân biệt bạn trai bạn gái, đoàn kết với bạn bè
2. Chuẩn bị
-       Chuẩn bị 3 tranh vẽ mẫu của cô
-       1 số đồ dùng, đồ chơi trong lớp: ôtô, búp bê, vòng, hoa, khối gỗ, bóng
-       Sách tạo hình, bút chì, sáp tô cho 4-5 trẻ

3. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. Hoạt động 1: Cho trẻ đi từ ngoài vào, hát bài “em đi mẫu giáo”
-       Cô hỏi trẻ các con vừa hát bài gì?
-       Các con đến trường được làm những gì?
-       Giáo dục trẻ yêu trường lớp, yêu bạn bè
-       Cho trẻ kể tên trong lớp có những món đồ chơi nào?
b. Hoạt động 2: Nội dung
* Quan sát vật thật
-       Trong lớp có rất nhiều đồ chơi, đồ chơi nào cùng đẹp, nên các con phải chơi cẩn thận, xếp gọn gàng
-       Hôm nay cô và các con cùng học bài vẽ đồ chơi trong lớp tặng các bạn nhé
-       Cho trẻ quan sát quả bóng, cô hỏi trẻ các con có nhận xét gì về quả bóng này?
-       Quả bóng này có hình gì?
-       Có màu gì?
-       Nó được làm bằng gì?
-       Dùng để làm gì?
-       Cô đưa ra ô tô. Cô hỏi trẻ đây là cái gì?
-       Ô tô dùng để làm gì?
-       Có mấy bánh? Bánh xe hình gì?
-       Ô tô là phương tiện giao thông đường gì?
-       Cô cho trẻ quan sát thêm các loại đồ chơi khác và đặt câu hỏi đàm thoại với trẻ
*  Quan sát tranh vẽ gợi ý của cô
-       Cho trẻ quan sát tranh cô vẽ mẫu đồ chơi tặng bạn. Nêu được màu sắc, hình dáng của đồ chơi trong bức tranh
* Trẻ thực hiện
-       Cô hỏi trẻ định vẽ gì?
-       Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ
-       Gọi 4-5 trẻ nêu lên ý định của mình
-       Cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách vẽ, cách cầm bút, đè sách.
-       Trong khi trẻ vẽ cô gợi ý giúp đỡ trẻ yếu kém. Nhắc trẻ vẽ to, rõ ràng, tô màu hợp lý.
* Trưng bày sản phẩm cô chọn một số bài đẹp cùng trẻ nhận xét
c. Hoạt động 3: Kết thúc: Cho trẻ hát bài lớp chúng mình


-       Bài em đi mẫu giáo
-       Được học, được vui


-       Búp bê, bóng, ô tô....








-  Trẻ nhận xét
-       Hình tròn
-       Màu đỏ
-       Làm bằng nhựa
-       Dùng để đá
-       Thưa cô ô tô ạ
-       Chở khách ạ
-        4 bánh, hình tròn
-       Phương tiện đường bộ




-       Trẻ trả lời theo ý của mình




-       Trẻ thực hiện vẽ




Trẻ treo tranh lên giá cùng xem và nhận xét
Trẻ hát to rõ lời bài hát

III. Hoạt động ngoài trời:
- Chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do: Chơi với các thiết bị vui chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.
IV. Hoạt động góc: thực hiện như đầu tuần
V. Hoạt động chiều:
- ôn lại chữ cái o ô ơ
- Rèn trẻ nhận biết các ký hiệu cá nhân trên các đồ dùng, bảng bé ngoan, bảng điểm danh...
- Rèn nề nếp hoạt động góc: dạy trẻ qui định khi chơi ở các góc...

VI. Nhật ký ngày: 
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status