KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh : NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH BÉ
STT
|
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
|
NỘI DUNG GIÁO DỤC
|
HĐGD
|
1
|
*.Phát triển thể chất :
MT 01: Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
|
*.Phát triển thể chất:
- Tập đúng theo nhịp các động tác: hô hấp, tay, bụng, chân, bật.
- Biết tập các động tác kết hợp theo nhạc.
|
- HĐ thể dục sáng
- Hoạt động : Thể dục bài học
|
2
|
MT 05 :Biết phối hợp tay
- mắt trong vận động trườn,
trèo:
- Trườn theo hướng thẳng
|
-Trườn giữa hai đường thẳng song song, mắt nhìn thẳng, trườn thẳng hướng tới đích
|
- Hoạt động phát triển vận động “ Trường theo hướng thẳng “
|
3
|
*.Phát triển nhận thức
MT48: Trẻ biết xác định được vị trí trên dưới, trước, sau của bản thân
|
*.Phát triển nhận thức
- Trẻ biết định hướng và phân biệt được vị trí trên đưới của bản thân
- Trẻ biết định hướng và phân biệt vị trí trước- sau của bản thân
- Trẻ biết định hướng và phân biệt thành thạo Phía trên – dưới, trước sau của đồ vật so với bản thân
|
-Hoạt động phát triển nhận thức : Xác định vị trí đồ vật so với bản thân trẻ
|
4
|
*.Phát triển ngôn ngữ
MT 75: Kể lại được những sự việc đơn giản đã diễn ra của bản thân như: đi thăm ông bà, đi chơi, xem phim…
|
*.Phát triển ngôn ngữ
- Trả lời và đặt các câu hỏi: “ai?”; “Cái gì?”; “ở đâu?”; “khi nào?”…
|
- Trò chuyện sáng.
|
5
|
MT 79: Sử dụng các từ: “vâng ạ”;Dạ”;“Thưa”…trong giao tiếp. Nói đủ nghe. Không nói lí nhí.
|
- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh giao tiếp.
|
- Trong các hoạt động
- Hoạt động học.
- Trò chuyện sáng.
|
6
|
MT83:Trẻ nắm và hiểu được nội dung câu chuyện , hứng thú nghe cô kể chuyện và trả lời các câu hỏi của cô
|
Cháu lắng nghe cô kể chuyện , nắm được nội dung truyện và trả lời được một số câu hỏi của cô
|
- Hoạt động LQVH: Truyện “Thỏ dọn nhà “
|
7
|
MT 86: Cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao (chia giấy vẽ, xếp đồ chơi…).
|
- Biết thu dọn đồ dùng, đồ chơi và cất đúng nơi quy định.
|
- Hoạt động góc.
- Hoạt động ngoài trời.
- Thể dục sáng.
- Sinh hoạt hằng ngày.
|
8
|
MT 90: Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết xếp, cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ.
|
- Một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ …).
|
-Sinh hoạt hằng ngày.
|
9
|
MT 91: Biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.
|
- Biết chào hỏi người lớn, biết cám ơn khi được giúp đỡ, biết xin lỗi khi có lỗi. Chào khách khi có khách đến lớp.
|
- Sinh hoạt hằng ngày.
|
10
|
*.Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
MT 98: Trẻ hát được theo cô, biết vỗ nhịp/phách theo hướng dẫn của cô.
|
*.Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
- Trẻ biết hát cùng cô, biết vỗ nhịp/phách theo giai điệu của bài hát theo hướng dẫn của cô.
|
- Hoạt động giáo dục âm nhạc” Cháu yêu bà ”
-Hoạt động chiều
-Hoạt động ngoài trời.
|
11
|
MT101: Trẻ biết vẽ các nét thẳng, nét xiên, nét ngang, nét cong tròn để vẽ , biết dùng bút màu tô tạo thành bức tranh đơn giản
|
-Trẻ biết cầm bút bằng tay phải , 3 đầu ngón tay
- Tô màu từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong, tô kín hình, không lem ra ngoài
|
- Hoạt động tạo hình vẽ “ Cuộn len màu “
|

