ĐỀ TÀI ÔN NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG VÀ CHỮ SỐ TRONG PHẠM VI 8
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức :
- Trẻ đếm đến 8, nhận biết số
lượng trong phạm vi 8, tạo nhóm và viết được số trong phạm vi 8.
2. Kỹ Năng :
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh, tạo
nhóm, nghe và phán đoán chính xác hóa bằng các con số tương ứng,viết số, dán,
vẽ và khả năng phối hợp trong nhóm.
3.Thái độ :
GD trẻ biết yêu quý bảo vệ ,chăm sóc các loại cây
II. CHUẨN BỊ:
- Một số hình ảnh cây xanh trên
máy có các số lượng khác nhau
- Một số cây to, cây nhỏ bằng xốp
có gắn số lượng trong phạm vi 8
- 3 tờ giấy rôki, thẻ số trong
phạm vi 8, rổ đựng, bút, hồ dán, các loại cây bằng xốp
- Một số loại cây thật (cây xanh,
quýt, chôm chôm), thẻ số, giỏ đựng quả, đàn, 8 vòng thể dục.
- Phương pháp: Trò chơi, thực hành
III. CÁCH TẾN HÀNH:
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
- Ca hát vận động bài: ‘ Lá
xanh” ổn định trẻ.
+ Trong bài hát nói về điều gì?
- Để biết được nhiều loại cây,
chúng ta hãy đến với lễ hội cây cảnh
nhé
- Cô giới thiệu về lễ hội cây cảnh cho trẻ
xem trên máy tính:
+ Trong lễ hội cây cảnh các con
nhìn xem có những loại cây nào?
+ Các con đếm xem mỗi loại có
bao nhiêu cây?
- Cho trẻ đếm số lượng các loại
cây ( trong phạm vi 8)
+ Giáo dục trẻ bảo vẹ cây xanh,
để làm bóng mát, và làm không khí trong lành.
- Đến với lễ hội cây xanh có rất
nhiều trò chơi , bây giờ các con cùng
tham gia các trò chơi nhé.
- Chào mừng 3 đội chơi (đội cây
táo, đội cây cam , đội cây Xoài ) đến với lễ hội cây xanh ngày hôm nay. Mở
đầu xin mời các đội đến với trò chơi “Họ hàng của tôi”.
|
Trẻ
hát
- Trẻ gọi tên cây
Trẻ
trả lời
|
2. Nội dung chính
- Ôn số lượng từ 1- 8
* Trò chơi: “ Họ hàng của tôi”
+ Mục đích: Rèn kỹ năng so sánh, nhận biết, tạo nhóm.
- Cách chơi: Cô mời 3 bạn tổ trưởng của 3 đội cầm cây cỡ lớn có gắn
số trong phạm vi 8(8,7,6). Cô phát cho các bạn khác trong các tổ cây cỡ nhỏ
gắn số trong phạm vi 8. Các con vừa đi vừa hát, khi nghe cô lắc trống lắc các
bạn tổ trưởng cầm cây cỡ lớn có gắn số nói “Ai là họ hàng của tôi” thì những
bạn ở trong tổ cầm cây cỡ nhỏ có gắn số là họ hàng của bạn tổ trưởng thì chạy
về chỗ bạn đứng.
- Luật chơi: Khi nghe bạn tổ trưởng nói xong mới được chạy về phía
của bạn. Nhóm nào tìm đúng họ hàng của mình và về nhóm nhanh nhất được thưởng
3 bông hoa, nhóm nào chậm hơn được thưởng 2 bông hoa, nhóm nào chậm nhất được
thưởng 1 bông hoa
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét các trẻ chơi.
* Luyện tập:
- Cho trẻ chơi trò chơi “kết nhóm”
- Chia trẻ làm 3 nhóm, mỗi nhóm 1 tờ giấy rô
ki và mỗi trẻ một rổ đồ dùng (bút, hồ dán, các loại quả bằng xốp). Cô yêu cầu
mỗi trẻ trong nhóm phải tạo được nhóm có số lượng trong phạm vi 8 bằng cách
dán, vẽ các nhóm số lượng và viết số tương ứng với nhóm đồ dùng của mình.
Thời gian cho các đội là một bản nhạc.
- Cho trẻ thực hiện. Cô bao quát
trẻ
- Nhận xét các nhóm chơi. Nhóm
nào làm đúng theo yêu cầu của cô và nhanh nhất được thưởng 3 bông hoa, nhóm
nào chậm hơn được thưởng 2 bông hoa, nhóm nào chậm nhất được thưởng 1 bông
hoa.
* Trò chơi: “Ai
giỏi hơn”
+ Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi tập trung. Cô yêu cầu trẻ “Nghe cô đàn
bao nhiêu nốt nhạc thì bật lên lấy bấy nhiêu “cây” xếp vào giỏ. Sau khi nghe
cô đàn thì cô mời 3 bạn lên sẽ bật qua các vòng thể dục lấy đúng số lượng cây
xếp vào 3 giỏ theo đúng số lần tiếng nốt nhạc nghe được.
(Ví dụ: cô đàn 3 hoặc 4 hoặc 5 nốt nhạc trẻ
xếp 3 hoặc 4 hoặc 5 cây vào giỏ), (mỗi lần cô đàn xong trẻ lấy một loại cây
có số lượng tương ứng với các nốt nhạc). Sau mỗi lần trẻ xếp quả xong cô cho
trẻ đếm và kiểm tra kết quả xem bạn của mình có lấy đúng số lượng quả tương
ứng với các nốt nhạc nghe được hay không?
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét kết quả chơi
- tuyên dương cá nhân trẻ. *
Nhận xét các đội chơi trong phần trò chơi:
- Cô tổng kết số hoa của các đội
được thưởng (cho trẻ đếm và gắn số), trao quà cho các đội chơi.
- Giáo dục trẻ về nhà tập đếm
số, đồng thời giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ vườn cây để có nhiều hoa thơm
quả ngọt.
- Chơi trò chơi “Gieo hạt”
3.Kết thúc
-
lớp hát : "Cây xanh »
|
Trẻ
lăng nghe
-
Trẻ chơi
Trẻ
thực hiện
-
Trẻ chơi
-
Lớp hát
|
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Tên hoạt động
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Thực hiện
|
Bé thực hiện vào vở toán
|
Trẻ
nhận biết được số 7 và thực hiện theo yêu cầu
|
Vở toán
của trẻ ,màu ,bút
|
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện
|
|
|
|
|
V.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do
)
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: