ĐỀ TÀI : TRẺ HỢP TÁC VUI CHƠI CÙNG BẠN

ĐỀ TÀI : TRẺ HỢP TÁC VUI CHƠI CÙNG BẠN I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1 . Kiến thức : - Trẻ  biết hợp tác vui chơi cùng bạn, biết lợi ích ...

ĐỀ TÀI : TRẺ HỢP TÁC VUI CHƠI CÙNG BẠN

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ  biết hợp tác vui chơi cùng bạn, biết lợi ích của việc hợp tác khi chơi.
2. Kỷ năng:
- Trẻ biết phối hợp , lắng nghe, bày tỏ thái độ muốn hợp tác.
- Rèn khả năng chú ý và ghi nhớ, phối hợp hoạt động nhóm ở trẻ.
- Trẻ biết phối hợp với bạn khi chơi trò chơi
Phát triể ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ thông qua việc kẻ lại hành động, gọi tên các bộ phận, các giác quan: tay, thị giác, thính giác khứu giác, vị giác.
3.Thái độ:
- Trẻ có mong muốn hợp tác với bạn khi chơi , biết thỏa thuận phân vai và biết nhường nhịn nhau khi chơi.
II. CHUẨN BỊ :
- Giao án điện tử
- Vở nhạc kịch “Nhổ củ cải”
- Một số viên gạch nhựa để xếp nhà
- Bài hát “ Nhổ củ cải , Dệt vải – tự biên
- Các trò chơi những người thợ khéo léo , Dệt vải ,Đua thuyền.

III. CÁCH TẾN HÀNH:
        Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xem nhạc kịch “Nhổ củ cải” và gợi ý trẻ trò chuyện về tình huống trong vở nhạc kịch.
- Chúng mình vừa xem nhạc kịch dựa theo câu chuyện gì?
- Tại sao chỉ với 1 củ cải mà cần nhiều người nhổ đến vậy?
- Con hãy kể xem có bao nhiêu người giúp ông lão nhổ củ cải?
- Nếu không có mọi người giúp đỡ thì củ cải có nhổ lên được không?
- Khi chúng mình làm 1 việc gì đó mà một mình không thể làm được thì con cần phải làm gì?
- Cô dẫn dắt và chuyển sang hoạt động tiếp theo : “Nhờ có sự giúp đõ của nhiều người mà củ cải khổng lồ được nhổ lên.Trong cuộc sống, nếu chỉ có 1 một mình làm việc gì cũng khó .Nếu có sự hợp tác của nhiều người thì công việc trở nên dễ dàng và đạt kết quả tốt hơn.Để xem điều đó có đúng không, cô mời các con tham gia trò chơi “ Những người thợ khéo léo nhé “!


Trẻ quan sát



Trẻ trả lời

2.Nội dung chính
* Khám phá về trò chơi:
+ Thế nào là hợp tác?
- Cô tạo tình huống khám phá nội dung qua trò chơi” Những người thợ khéo léo”.
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm chơi , trẻ thích nhóm nào thì về nhóm đó chơi với các bạn.Nhiệm vụ của các đội là dùng viên gạch để xếp thành ngôi nhà sao cho thật cao, thật đẹp.
- Cô cho chơi và cùng kiểm tra kết quả .Cô hỏi trẻ:
+ Nhóm nào xây được nhà cao nhất, đẹp nhất ? Vì sao nhóm các bạn lại xây nhanh và đẹp như vậy? ( Vì các bạn đoàn kết , khi chơi hợp tác với nhau).
+ Nhóm nào xây  thấp nhất ? Vì sao bạn lại xây chậm như vậy? ( vì nhóm đí chỉ có 1 bạn chơi, không có sự hợp tác của các bạn).
- Cô kết luận : Nếu làm việc một mình sẽ rất buồn mà làm việc gì cũng khó .Nhưng nếu có sự hợp tác của các bạn thì công việc thực hiện tốt hơn và mang lại nhiều niềm vui hơn!
+ Hợp tác đoàn kết:
- Cô cho trẻ xem hình ảnh các bạn nhỏ đang hợp tác chơi vui vẻ.
- Cho trẻ xem phim các bạn đang chơi ở góc xây dựng , chơi bán hàng, chơi mèo đuổi chuột.
- cô hỏi trẻ:
+ Góc xây dựng có nhiều bạn hay ít bạn chơi? Con thấy các bạn chơi như thế nào?
+ Ở góc bán hàng cần có sự hợp tác của  những ai ? (của người mua hàng và bán hàng).
+ Trong trò chơi này chỉ có người bán hàng hay người mua hàng thì trò chơi có thành công không?
+ Ở trò chơi mèo đuổi chuột cần có sự hợp tác của những ai ?( Cần có bạn mèo , bạn chuột và các bạn khác).
+ Xem xong đoạn phim này , các con thấy các bạn chơi với nhau như thế nào?
+ Nếu khhi chơi các bạn không hợp tác , không biết phân vai , tranh giành đồ chơi của nhau thì có chơi được cùng nhau không?
- Kết luận : Khi chơi chúng mình phải biết hợp tác , biết thỏa thuận , phân vai, lắng nghe,nhường nhịn nhau.
- Cô gợi ý trẻ kể những trò chơi cần có sự hợp tác của các bạn .( chi chi chành chành, rồng rắn lên mây,..)
* Trò chơi :
- Trò chơi : Dệt vải
- Luật chơi : Trẻ tìm bạn thân để kết đôi, hai bạn ngồi xuống đối diện , hai tay( hoặc hai chân) chập vào nhau đẩy qua đẩy lại nhịp nhàng , nếu đôi đó không làm được đôi đó thua.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần:
+ lần 1 : Hai tay chập vào nhau đẩy qua đẩy lại nhịp nhàng , nếu đôi nào không làm được đôi đó thua.
+ Lần 2: Hai chân chạm vào nhau đẩy qua đẩy lại nhịp nhàng , nếu đôi nào không làm được đôi đó thua.
- Trẻ vừa chơi vừa hát bài “Dệt Vải”:
                    Rềnh rềnh ràng ràng
                    …………….
                     Bé đem may áo
                     Rềnh rềnh ràng ràng .
- Cô nhận xét trẻ chơi , tuyên dương những đôi chơi tốt và nhắc nhở những bạn chưa chú ý.

 - Trẻ quan sát







- Trẻ chơi
- trẻ trả lời










Trẻ quan sát



Tc: nhiều bạn
Tc: ít bạn


Tc: không

Tc: mèo, chuột,..


Tc: đoàn kết


Tc: không






Trẻ hứng thú chơi






Trẻ chơi

3.kết thúc
Cho cả lớp ra sân chơi : Rồng rắn lên mây”                                     
.
- Trẻ thực hiện

ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY.
Nội dung dạy được, chưa dạy được ( lý do ) :
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết: 
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặcbiệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status