HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ
ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐỀ
TÀI: VẬN ĐỘNG “ MỜI BẠN ĂN”
NGHE
HÁT “ NĂM NGÓN TAY NGOAN”
TCAN:
“HÁT THEO HÌNH VẼ”
I. Mục tiêu - yêu
cầu:
- Cháu thuộc bài hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu
của bài hát “ mời
bạn ăn”. Hiểu và biết tên bài hát “ Năm ngón tay ngoan”. Biết chơi trò chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.Cháu biết lắng nghe và biết hòa theo giai điệu bài hát “ năm ngón tay
ngoan”
- Trẻ biết thực hiện một số việc như giử gìn vệ sinh, chăm tập thể dục và
yêu thích âm nhạc.
II. Chuẩn bị:
-
Máy hát.
-
Đàn
-
Nhạc không lời bài hát
“ mời bạn ăn”, “năm ngón tay ngoan”
-
1 số dụng cụ gõ nhịp :
phách tre, trống lắc…
-
Mũ chóp.
-
Địa điểm: lớp học.
-
Thời gian :8h-8h35.
III. Tiến trình.
|
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô và trẻ.
|
|
1.
2.
3
4
|
Hoạt động 1: Cùng làm thi sĩ
Hoạt động 2:
Bé làm ca sỹ
Hoạt động 3: Thời gian giải trí.
Hoạt động 4: thưởng thức âm nhạc
|
- Cả lớp đọc bài thơ “ tay ngoan”
- Lớp mình đọc bài thơ gì?
- trong bài thơ này đôi bàn tay ngoan biết làm những việc gì?
- Tay là 1 bộ phận của cơ thể vậy ngoài tay còn có gì
nữa? tay dùng để làm gì vậy các bạn?, tay dùng để múa hát nữa đó. Để làm gì
cho đôi bàn tay luôn sạch đẹp? vì vậy các con phải biết giữ gìn đôi tay mình
thật sạch đẹp nhé các bạn.
+ Thế để có cơ thể khoe mạnh
thì chúng ta làm gì?
+ Có được ăn những thức ăn
cũ dã ôi thiêu không? Tại sao?
- Lắng nghe, lắng nghe. Các
bạn nghe xem đây là giai điệu của bài hát gì?
- Đây là bài hát “ Mời bạn ăn” của
nhạc sĩ trần Ngọc. Để bài hát thêm sinh động co sẽ cùng các bạn thực hiện vđ
vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “ Mời bạn ăn” nhe các bạn.
- Cô mở nhạc và vận động vỗ tay cho
trẻ xem.
- Cô giải thích cách thực hiện.
Vỗ tay theo tiết tấu chậm là cứ 3 phách vổ rồi nghỉ 1 phách.
Mời bạn ăn, ăn cho mau lớn, mời bạn uống uống.
X X
X ng X X
X....
Cứ thế các con vỗ cho đến cuối bài hát.
- Cô thực hiện lại lần nữa.
- Cô mời cả lớp thực hiện
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân thực hiện ( 2-3 lần).
- mời cả lớp thực hiện lần nữa.
=> gd: ăn hết suất. biêt rửa tay trước khi
ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Ngoài vận động theo tiết
tấu chậm bạn nào còn biết cách vận dộng khác thực hiện cho cô và các bạn xem.
- Các con ơi, bài
hát này có giai điệu rất vui đó, bây giờ để tiếp tục bầu không khí vui vẻ này
thì cô sẽ cho cc chơi thêm 1 trò chơi đó là trò chơi, “Hát theo hình vẽ”
+ CC: cô sẽ mời một bạn lên chọn hình. Chọn được hình gì thì phải
hát bài hát đó.
- Cô cho trẻ chơi vài lần.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Nhận xét trò chơi.
- Các bạn hát rất hay bây cô sẽ hát tặng cho các bạn 1
bài hát “năm ngón tay ngoan”
- Cô hát 1 lần.
- Cô cho trẻ nghe qua phương tiện.
- Hỏi trẻ vừa được nghe bài hát gì? Trò chuyện với trẻ về
nội dung bài hát.
- Các bạn hãy cùng vận động
theo bài bát cùng với cô nhe!
+ Cô cho cả lớp vận động
nhịp nhàng thao bài hát
- Nhận xét giờ học- Kết thúc.
|

