HOẠT ĐỘNG CHIỀU: TẠO HÌNH
NHỮNG BÔNG HOA MÙA XUÂN
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết miêu tả những bông hoa bằng ngôn ngữ của mình.
- Trẻ biết sử dụng các kĩ năng vẽ, cắt dán, nặn, tạo ra nhũng bức tranh sinh động về những bông hoa mùa xuân.
- Rèn kỹ năng khéo léo, linh hoạt của đôi tay, phát triển óc tưởng tượng sáng tạo.
- Có kĩ năng trình bày theo bố cục hợp lý
- Yêu thích môn học ,chú ý nghe giảng ,đoàn kết với bạn bè .
- Biết tôn trộng giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Trẻ biết kính trọng chúc tết ông bà cha mẹ trong ngày tết
II . CHUẨN BỊ :
- Tranh mẫu, các mẫu bông hoa mùa xuân.
- Bút chì, bút sáp màu, kéo, đất nặn, bảng con.
- Giá trưng bày sản phẩm.
- Đài.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Các Bước
|
Hoạt Động Của Cô
|
Hoạt Động Của Trẻ
|
1.gây hứng thú
|
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “ Sắp đến tết rồi ”
- Cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Cô giáo dục trẻ yêu quý vâng lời bố mẹ, biết làm những công việc vừa sức để bố mẹ vui.
- Hôm nay lớp mình muốn tạo ra nhiều bông hoa mùa xuân để tặng bố mẹ trong dịp tết không nhỉ?
- Dẫn dắt giới thiệu bài những bông hoa mùa xuân.
|
- Trẻ hát
|
2 Nội dung chính
|
Quan sát đàm thoại
- Hôm nay phòng triển lãm trưng bày những bức tranh về những bông hoa mùa xuân CC cùng nhìn xem có những bức tranh gì nhé !
- Cô cho trẻ xem bức tranh thứ nhất tranh vẽ hoa mai
- Đây là tranh gì?
- Hoa mai màu gì?
- Bông hoa được vẽ bằng những nét gì ?
- Hình gì ?
- Cách tô màu như thế nào nhỉ?
- Cô cho trẻ xem bức tranh thứ hai tranh vẽ hoa đào
- Đây là tranh gì?
- Hoa đào màu gì?
- Bông hoa được vẽ bằng những nét gì ?
- Hình gì ?
- Cách tô màu như thế nào nhỉ?
- Bố cục của bức tranh ra sao?
- Cô cho trẻ xem bức tranh thứ ba tranh vẽ hoa đồng tiền
- Đây là tranh gì?
- Hoa đồng tiên màu gì?
- Bông hoa được vẽ bằng những nét gì ?
- Hình gì ?
- Cách tô màu như thế nào nhỉ?
- Bố cục của bức tranh ra sao?
- Cô khái quát lại cách vẽ những bông hoa lại với nhau
* Trẻ thực hiện
Cô cho trẻ về chỗ thực hiện ,mỗi trẻ nhận ,bút màu, bút chì, đất nặn ,giấy về nhóm hoạt động.
+ Nhóm vẽ
- Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ, cách tô màu không lem ra ngoài.
* Trưng bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm đẹp
- Cho trẻ lên chon sản phẩm mà trẻ thích
- Vì sao con thích bài này ?
- Con thấy bài này đẹp ở điểm nào ?
- Bố cục của bức tranh ra sao ? có cân đối hài hòa không nhỉ ?
- Cô chọn một bức tranh đẹp nhận xét.
- Cô nhận xét chung cho cả lớp
|
Trẻ chú ý cô
- Tranh hoa mai
- Màu vàng
- Nét cong tròn
- Hình tròn.
- Tranh hoa đào
- Màu hồng
- Nét cong tròn
- Hình tròn.
Tranh hoa đồng tiền
- Màu hồng
- Nét cong tròn
- Hình tròn.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nộp sản phẩm
|
3.kết thúc
|
- Cả lớp Đọc thơ “ tết đang vào nhà ”
|
- Trẻ đọc
|
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được ( không dạy được ) lý do :
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: