TRÒ CHUYỆN VỀ CƠ THỂ BÉ

TRÒ CHUYỆN VỀ CƠ THEÅ BEÙ I. YEÂU CAÀU: - Cháu nhận biết được các bộ phận cơ thể, các giác quan. Trẻ biết tác dụng của từng bộ phận. ...

TRÒ CHUYỆN VỀ CƠ THEÅ BEÙ

I. YEÂU CAÀU:
- Cháu nhận biết được các bộ phận cơ thể, các giác quan. Trẻ biết tác dụng của từng bộ phận. Biết vận dụng đúng để nhận biết sự vật, hiện tượng gần gũi. Biết vận dụng các bộ phận vào cuộc sống. Cháu biết được các bộ phận và công dụng của töøng bộ phận
- Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định, trả lơi tròn câu và hiểu được lời nói.
- Giáo dục cháu biết giữ gìn, các bộ phận cơ thể được sạch sẽ..
II. CHUAÅN BÒ:
- Đồ dùng của cô: Cây viết, 1 cây chổi, 1 bông hoa.
- Đồ dùng của cháu :Tranh 1 bé trai, 1 bé gái để trẻ nối tranh.

III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
* Hoạt động 1 : Ổn  định.
+ Đọc thơ: « Đôi mắt».
- Con vừa hát bài hát gì ?
- Ngoài đôi mắt ra cơ thể con còn có bộ phận nào nữa ?
- Tất cả các bộ phận trên đều rất quan trọng với mỗi chúng ta. Để hiểu rõ hơn về các bộ phận trên thì hộm nay chúng ta sẽ trò chuyện về các bộ phận cơ thể nhé.
* Hoạt động 2 :trò chuyện về các bộ phận cơ thể .
- Cô đố (2 câu).
- Đố con cơ thể cái gì có một, cái gì có nhiều.
+ Nhìn xem (2 lần)


- Xem cô có gì nè ?
Bây giờ cô mời 1 bạn ngửi xem hoa có thơm không ?
- Vậy để ngửi được hoa nhờ có gì ?
- Ngoài mùi dùng để ngửi, mũi còn để làm gì nữa ?
] Đúng rồi ! Mũi dùng để thở giúp ta ngữi được các mùi khác nhau. Vì vậy các con nhớ giữ gìn mũi sạch sẽ, không dùng những vật nhỏ nhét vào. Khi sổ mũi nhớ dùng khăn lau để mũi luôn sạch sẽ nhé !
- Vậy khi nghe cô giảng bài nhớ có gì mà con nghe được ?
- Thế con có mấy lỗ tai ?
] Các con ơi ! Lổ tai cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể, loå tai giúp chúng ta để nghe người khác nói. Các con cũng nên giữ tai của mình luôn sạch, không dùng vật nhọn đâm vào sẽ ảnh hưởng đến nó nhé !
- Thế để trả lời được câu hỏi của cô con dùng gì để nói ?
- Ngoài ra miệng còn để làm gì nữa ?
] Cái miệng dùng để cho chúng ta nói chuyện. Ngoài ra trong miệng còn có răng giúp chúng ta nhai thức ăn dễ dàng các con không được ngậm tay vào miệng, để giữ cho miệng luôn sạch sẽ nhé.
- Vậy đôi mắt của các con dùng để làm gì ?
- Chúng ta có mấy con mắt ?
] Mắt cũng giúp ta nhìn thấy được mọi vật xung quanh. Vì thế để giữ cho mắt được tốt, chúng ta phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như : Cà rốt để giúp mắt được sáng hơn không dụi tay dơ vào mắt nhé.
+ Nhìn xem (2 lần).
- Nhìn xem cô cầm gì đây ?
- Chổi dùng để làm gì ?
- Vậy con cầm chổi bằng gì ? Bây giờ các con quét nhà cùng cô nhé !
- Ngoài tay dùng để quét nhà (Cùng cô) con còn dùng đôi tay của mình để làm gì ?
- Vậy con nhìn xem Cô có gì ?
- Viết dùng để làm gì ?
- Các con thấy đội tay có ích cho chúng ta không ?
 ] Đôi tay giúp chúng ta cầm nắm mọi vật được dễ dàng. Vì vậy các con phải biết giữ gìn cho đôi tay của mình được sạch sẽ, không chơi bẩn các con sẽ giữ gìn đôi tay của mình thế nào ?
- Trước khi ăn các con phải làm gì ?
Các con nhớ kêu Ba Mẹ vệ sinh cắt móng ta cho chúng ta nhé !
+ Hát : Đường và chân.
- Thế đôi chân của con dùng để làm gì ?
+ Chân đâu ? (2 lần)
] Các con dùng đôi chân của mình đi dạo quanh sân trường cùng với Cô nhé ! Dậm chân, nhún chân, bật nhảy.
* Trò chơi : Nối hình.
Các con học rất ngoan để xem các con biết được cơ thế của chúng ta cần có những bộ phận nào Cô sẽ cho các con chơi trò chơi nối hình nhé !
* Cách chơi : Cô có tranh bé trai, bé trai xung quanh có vẽ mắt, mũi, tay, miệng, chân các con dùng bút nối các bộ phận này lại với nhau, bạn nào nối đúng sẽ được Cô khen.
* Hoạt động 3 : Củng cố.
- Hỏi lại đề tài.
- GDTT : Tất cả các bộ phận như : Mắt, mũi, tay, chân, đôi tai đều rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, nó giúp ta được nhìn thấy mọi vật xung quanh, được lắng nghe âm thanh, mũi giúp ta được ngửi và nếm các mùi vị khác nhau nhờ có miệng. Vì vậy các con nhớ giữ gìn cơ thể cho sạch sẽ không dụi tay dơ vào mắt, không dùng vật nhỏ, nhọn để vào mũi, miệng nhé.
* Hoạt động 4 : Nhận xét.
- Hát kết thúc.

- Cháu đọc cùng cô.
- Đôi mắt.
- Mũi, tai, tay, chân…


-Lớp đồng thanh đề tài.



- Đố gì (2 lần)
- Một đầu, 1 mũi, nhiều răng.
- Xem gì ? (2 lần).
- Bông hoa.
- Dạ thơm.
- Có mũi.
- Để thở.




- Lổ tai
- Hai lỗ tai.




- Cái miệng.
- Để ăn.




- Để nhìn.
- Hai con mắt.





- Xem gì ? (2 lần)
- Cây chổi.
- Quét nhà.
- Bằng tay.
- Cháu làm động tác.

- Cầm viết, muỗng chén…
- Cây viết.
- Viết, vẽ, tô màu.
- Dạ có.



- Rửa tay.



- Đi, đứng, chạy, nhảy.
- Chân đây (2 lần).





















- Cắm hoa.


TẠO NHÓM


 Chuẩn bị: Để giúp trẻ chơi tốt trò chơi này, bạn có hãy chuẩn bị trước cho trẻ đồ chơi (hoặc tranh lôtô) về các loại đồ dùng gia đình có công dụng, chất liệu khác nhau.
Tiến hành: Bạn có thể chơi cùng với trẻ trong những lúc rỗi rãi hoặc tập trung các bé cùng xóm lại và hướng dẫn để các bé tự chơi với nhau.
Tuỳ thuộc vào những đồ chơi bạn đã chuẩn bị cho trẻ, khi bắt đầu trò chơi bạn hãy nêu các dấu hiệu chung của một số món đồ chơi trong đó và hướng dẫn trẻ nhanh chóng tìm ra những đồ vật có cùng dấu hiệu. Bạn có thể làm mẫu trước cho bé để bé nắm vững luật chơi.Ví dụ:
- Con hãy tìm những đồ dùng để ăn (uống, mặc …) nào ?
- Bây giờ thì hãy tìm đồ dùng để ăn (uống) bằng nhựa nào?
- Bạn nên nêu dấu hiệu ở mức độ từ dễ đến khó, ban đầu là 1 dấu hiệu, tiếp đến là 2, 3 dấu hiệu. Từ dấu hiệu bên ngoài như màu sắc, hình dạng … đến các dấu hiệu khác như công dụng, chất liệu …. như thế sẽ tập cho trẻ phát triển khả năng tư duy nhanh nhạy.


* Nhận xét đánh giá cuối buoåi :

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status