Trườn theo hướng thẳng- trèo qua ghế dài

Trườn theo hướng thẳng- trèo qua ghế dài I. YEÂU CAÀU: - Treûù bieát tr ườn theo hướng thẳng, khi trương phối họp tay chân nhịp nhà...

Trườn theo hướng thẳng- trèo qua ghế dài

I. YEÂU CAÀU:
- Treûù bieát trườn theo hướng thẳng, khi trương phối họp tay chân nhịp nhàng, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Trườn xong người chòm dậy 2 tay ôm bàn, ngực tựa sát bàn để trèo qua ghế.
- Trẻ thể hiện kỷ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động.
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi trườn kết họp với trèo qua ghế, thích thú khi tập thể dục.
II. CHUAÅN BÒ:
- Đồ dùng của cô: Saân baõi saïch seõ, thoáng mát.
- Đồ dùng của trẻ: vạch chuẩn, ghế thể dục (bàn).

III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
DỰ KIẾN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA CHAÙU
*  Hoạt động 1 : Khởi động :
- Cháu đi vòng tròn, tay vỗ vào hông,  kiểng gót hạ gót, tay lên cao vỗ tay vào nhau, 1tay lên cao 1 tay để dưới,  chạy nhanh cuộn tay rồi về 3 hàng ngang.
* Hoạt động 2 : Trọng động :
a. BTPTC:
- Hoâ haáp 1: 2 tay thả xuôi, đưa ra trước bắt chéo trước ngực.
- ĐT 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay.
 Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
+ Hai tay đưa ra phía trước cao ngang vai.
+ Gập khuỷu tay lại, bàn tay chạm vai.
+ Đưa hai tay ra phía trước.
+ Hạ hai tay xuống, tay xuôi theo người.
- ĐT 4: Ngồi thẳng hai chân duỗi thẳng.
Ngồi bệt, chân duỗi thẳng, tay chống ra đằng sau.
+ Co hai đầu gối lại.
+ Duỗi thẳng hai chân.
+ Giơ hai chân lên cao.
+ Hạ hai chân xuống duỗi thẳng.
- ĐT 3: Đứng cúi người về trước.
Đứng hai chân dang rộng, giơ hai tay lên cao.
+ Cúi xuống, hai chân đứng thẳng, tay chạm đất.
+ Đứng lên, hai tay giơ cao.
+ Hạ tay xuống xuôi theo người.
- ĐT 5: Bật lên trước, ra sau, sang bên.
Đứng thẳng, hai tay chống hông.
+ Nhảy tiến lên phía trước.
+ Nhảy lùi phía sau.
+ Nhảy sang bên phải.
+ Nhảy sang bên trái.
b. VĐCB: Trườn sấp, trèo qua ghế thể dục.
+ Haùt baøi haùt “Tay thơm tay ngoan” veà 2 haøng ngang.
- Caùc con vöøa haùt baøi haùt noùi veà cái gì?
- Cái tay con dùng để làm gì?
- Vậy để cho đôi tay mình được khỏe và rắn chắc thì mình cần phải làm gì?
- Vậy hôm nay cô sẽ cho các con tập thể dục để rèn luyện đôi tay của mình, bên cạnh đó con cần phải rèn luyện các bộ phận phận khác trong cơ thể của mình nữa như: Chân, bụng…. Vậy bài tập hôm nay cô sẽ dạy các con là “Trườn theo hướng thẳng- trèo qua ghế dài” con có thích không? Con thích gì?
- Ñể thực hiện nhö theá naøo cho ñuùng thì caùc con haõy chuù yù xem coâ ñi maãu nheù!
- Cho cháu laøm maãu 1 laàn
- Cho cháu  laøm maãu laàn 2 keát hôïp giaûi thích:
TTCB: Các con nằm sát sàn, một tay đặt tay thẳng đưa về phía trước, một tay co để ngang trước ngực kết họp một chân co và một chân thẳng, khi nghe hiệu lệnh của cô thì các con trườn về phía trước, khi trườn mắt nhìn thẳng đầu không cúi, con trườn đến cái bàn rồi 2 tay ôm bàn, sát người xuống mặt bàn, vắt một chân qua ghế sau đó đưa chân kia sang theo rồi đứng dậy, chạy về chỗ.
- Coâ choïn 2 chaùu khaù leân thöïc hieän thöû.
- Cho caû lôùp thöïc hieän (coâ quan saùt söõa sai cho chaùu).
- Chaùu sai laøm laïi (Coâ söõa)
- 2 chaùu thi ñua.
- Nhóm thi đua.
Hoạt động 3 : Hồi tỉnh
- Đi lại hít thở nhẹ nhàng
- Trò chơi “ uống nước’
 *  Hoạt động 4 : Nhận xét – cắm hoa.
      

- Cháu tập theo cô.




- 2 lần 4 nhịp.


- 4 lần 4 nhịp.





- 4 lần 4 nhịp.





- 2 lần 4 nhịp.






- 2 lần 4 nhịp.




- Chaùu veà 2 haøng ngang.
- Cái tay.
- Cháu nói theo ý cháu.
- Tập thể dục.

- Daï thích, thích trườn sấp trèo qua ghế thể dục.





- Chaùu xem coâ laøm maãu.

- Chaùu xem coâ laøm maãu vaø nghe coâ giaûi thích.





- 2 chaùu leân thöïc hieän.
- Caû lôùp laàn löôït thöïc hieän.
- Chaùu sai laøm laïi.
- 2 chaùu thi ñua.
- Nhóm thi đua.



TAY PHẢI, TAY TRÁI CỦA BÉ
·         Mục đích:
Giúp trẻ nhận biết tay phải và tay trái của mình. Từ đó, trẻ biết định hướng bên phải, bên trái trong khi chơi các trò chơi với chữ cái
·         Chuẩn bị
-        Mỗi trẻ một hình vẽ bàn tay phải và tay trái của mình
-         Một hình vẽ bàn tay phải, tay trái của cô giáo
·         Cách chơi:
  Cô phát cho mỗi cháu một hình vẽ bàn tay phải và bàn tay trái. Cô treo hình bàn tay phải, bàn tay trái của cô lên bảng. Cô chỉ co trẻ thấy hình vẽ bàn tay nào là bàn tay phải, tay trái. Sau đó cô cho trẻ úp lòng bàn tay vào hình vẽ mà cô phát cho các cháu sao cho trùng khít để trẻ nhận biết tay phải tay trái của mình.
   Cô có thể nói với trẻ: “Khi chơi các trò chơi tô màu, nối chữ…phải dung tay phải để cầm bút…”
Nhận xét cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status