Xác định vị trí đồ vật so với bản thân

Xác định vị trí đồ vật so với bản thân ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN * Chơi các góc (cháu chơi theo ý thích) * Trò chuyện về nhu cầu hằng ngày...

Xác định vị trí đồ vật so với bản thân
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN
* Chơi các góc (cháu chơi theo ý thích)
* Trò chuyện về nhu cầu hằng ngày của bé .
- Hỏi cháu : Các con mơ ước là được có cái gì ?
- Cháu kể : Cháu thích có chiếc xe đạp, cháu thích có cái áo đầm ...
- À, đó là mơ ước cũng là nhu cầu các con muốn có.
- Thế các con có nói cho bố mẹ nghe không ? ( Dạ có )
- Thế bố  mẹ con có mua cho các con không ? ( Dạ có )
- Khi bố mẹ mua cho các con thì các con phải như thế nào ? ( Cảm ơn và giữ gìn chúng )
=>  Giáo dục cháu : Khi các con được bố mẹ mua cho các con những thứ mà các cần và thích thì các con phải biết giữ gìn cẩn thận và biết ơn những gì bố mẹ đã cho mình .
                  
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH

   Lĩnh vực    : Phát triển nhận thức
  Hoạt động : Làm quen với toán
Đề tài         : Xác định vị trí đồ vật so với bản thân(Phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau)
              Giáo viên   : Võ Thị Ngọc Thuỳ

       I/Yêu cầu :
-  Kiến thức : Cháu kỹ năng xác định vị trí các phía : trước, sau, trên, dưới so với bản thân trẻ .
          - Kỹ năng : Cháu nhận biết, phân biệt được các phía trước, sau, trên, dưới so với bản thân.
          - Thái độ : Cháu chú ý học .
         II/ Chuẩn bị :
- Đồ dùng của cô : búp bê, 1 số đồ chơi của lớp…

         III/Cách tiến hành :
          *Hoạt động 1 : Vào bài
- Cô cho một cháu đi từ ngoài vào đầu đội mũ, chân mang dép, lưng đeo cặp. cháu đi vào lớp chào cô. Cô hỏi:
- Trên đầu bạn có gì ?( Mũ, nón)
- Dưới chân bạn mang gì ? ( dép )
- Sau lưng bạn đeo gì ? ( cặp )
- Cô  giới thiệu bài
          * Hoạt động 2 : Trò chuyện, nhận biết xác định các hướng
          - Cháu nhìn lên trần nhà xem trên trần nhà có gì ? (quạt máy, bóng đèn )
- Vậy quạt máy , bóng đèn ở phía nào so với các cháu? ( phía trên ) - Lớp , cá nhân đồng thanh .
          - Cô đố cháu dưới chân cháu có gì ? ( sàn nhà )
          - Vậy sàn nhà ở phía nào so với cháu ? ( phía dưới ) - Lớp , cá nhân đồng thanh
- Cô đặt búp bê mặc áo đỏ  phía trước mặt các cháu và hỏi :
- Búp bê nằm ở phía nào so với các cháu ? ( phía trước ) - Lớp , cá nhân đồng thanh
          - Cô giấu búp bê ra phía sau lưng một bạn và hỏi :
          - Búp bê ở phía nào so với cháu ?( phía sau )  - Lớp , cá nhân đồng thanh .
        *Hoạt  động 3 :
- Cho cháu lên bảng , cô đặt đồ vật ở các hướng và cho cháu xác định vị trí đồ vật so với bản thân trẻ .
          - Cháu vừa đi vừa  đọc vè vừa chỉ vào cơ thể theo các phía : trên, dưới, trước, sau:
                        Nghe vẻ nghè ve                              Nghe vẻ nghè ve
                        Nghe vè đố bé                                  Nghe bé trả lời
                        Cái đầu cái chân                               Cái đầu phía trên
                        Cái nào phía trên                              Cái chân phía dưới
                        Cái nào phía dưới

                       

                        Nghe vẻ nghè ve                            Nghe vè nghè ve
                        Nghe vè đố bé                                Nghe bé trả lời
                        Cái ngực cái lưng                           Cái ngực phía trước
                        Cái nào phía trên                            Cái lưng phía sau
                        Cái nào phía dưới
        *Hoạt động 4 :
          - Cháu vừa đọc bài đồng dao Con voi vừa làm điệu bộ minh họa.
          - Cô tổ chức cho cháu chơi .
*Nhận xét lớp
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status