KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2.
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: “MÙA HÈ TUYỆT VỜI”
Thứ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
| |||||
H Động
| ||||||||||
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
|
Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về mùa hè, mùa đông
- Trò chuyện về chủ đề
- Dạy trẻ mặc trang phục theo mùa để bảo vệ sức khỏe
* Điểm danh:
| |||||||||
THỂ DỤC ĐẦU GIỜ
|
* Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “đu quay”
Hô hấp; Tay; Chân; bật…
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
*Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “đu quay”
- Hô hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
- ĐT bụng 1:
Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
| |||||||||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
*KPKH
- Thời tiết mùa hè, mùa đông
|
*TDKN
- Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
*LQVH:
THƠ:Nắng bốn mùa
|
*LQ VT
- Nhận biết phía trên-phía dưới-phía trước –phía sau-phía trái-phía phải.
|
*LQCC
- Tập tô s,x
- TH: Trang phục theo mùa
|
*GDAN
- Dạy hát:Mùa hè đến
+ Nghe hát: Mùa hoa phượng nở
| |||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||
I/ Hoạt động chủ đích
| ||||||||||
Quan sát thời tiết
|
- Trau dồi óc quan sát,khả năng dự đoán và đưa ra kết luận
- Quan sát tranh về thời tiết
- Rèn luyện sức khỏe,tính nhanh nhạy của trẻ
- Giáo dục ý thức kỷ luật tinh thần tập thể và không ngắt hoa,bẻ cành...
|
- Sân trường bằng phẳng,sạch sẽ,an toàn cho trẻ
- Sân trường cảnh quan trong trường
- Một số tranh ảnh về thời tiết theo mùa
|
- Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ
- Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi
- Sau khi đàm thoại xong cô cho trẻ chơi trò chơi vận động, dân gian
- Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhóm chơi tự do
- Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi
| |||||||
II/ Trò chơi vận động :
| ||||||||||
TC:Tìm trang phục theo mùa
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
- Trẻ cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng
|
- Cô để trang phục lộn xộn vào nhau và yêu cầu trẻ lấy trang phục theo mùa và chạy lên gắn đúng vào tranh mùa đó
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cô chú ý bao quát,khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
| |||||||
TC: “Tung bóng”
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
-1-10 quả bóng
|
- Cho trẻ chơi thành từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ tung bóng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý bắt bóng, không để bóng bị rơi
| |||||||
TC:dung dăng dung dẻ
|
- T rẻ biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế
- Luyện kỹ năng phải chạy vòng
|
- Trẻ thuộc bài đồng dao
- Cô trẻ gọn gàng dễ vận
động
|
- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung lên và đọc bài đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuosng đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3-4 lần
| |||||||
TCDG:
Ô quan
|
- Trẻ biết rải từng viên sỏi vào từng ô theo thứ tự từ phải sang trái
|
- Những viên sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 viên trong tay
|
Vẽ vòng tròn nhỏ chia thành 4 ô, mỗi ô có 5 viên sỏi , trẻ láy những viên sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô còn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cách 1 ô nào thì lấy sỏi ô đó rải tiếp ,đến khi nào trống 1 ô thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì không được đi tiếp mà trẻ khác được chơi.
| |||||||
III/ Chơi tự do
| ||||||||||
Chơi với đồchơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
|
-Phấn, vòng, bóng, cát, nước…
-đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định
Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp.
| |||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||
*Góc phân vai
- Gia đình
- bán hàng, bác sĩ
|
- Thoả mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi
- Biết liên kết các nhóm chơi
|
Đồ dùng để bày cổ trung thu
- Mặt nạ, đồ dùng cá nhân
|
- Yêu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý công việc sẽ làm cho trẻ : ba mẹ làm gì?báng hàng gì? Bác sĩ khám bệnh ra sao
- Cô bao quát chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi
| |||||||
Góc xây dựng
- Xây siêu thị
|
- Nhớ vị trí góc chơi
- Tập lắp một vài chi tiết đơn giản
- Rèn tính kỷ luật
|
- Vật liệu xây dựng
- Gạch, sỏi, Hàng rào,cây xanh...
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời,khối lắp ráp.Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy và cất
|
- Cô giới thiệu với trẻ vị trí góc chơi, giới thiệu tên , cách chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
- Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vào các nhóm chơi, gởi ý cho trẻ cách lắp ráp.
| |||||||
Góc học tập – sách
- Tô các các chữ g,y
- Xem tranh về các nghê
|
- Trẻ nhớ vị trí góc sách
- Biết cầm và giở sách đúng
|
- Chuẩn bị thêm truyện về chủ đề
|
- Cô nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vào nhóm chơi
-Rèn trẻ cách mở sách theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn góc sách truyện sạch sẽ
| |||||||
Góc tạo hình
- Tô màu tranh các nguốn nước
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích
|
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
- Biết cầm bút và tô màu các mặt nạ đơn giản
|
- Trang trí , nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút màu ....) ở trạng thái mở.
- Tranh cô vẽ về các nghê
- Mặt nạ, mâm cỗ
|
-Cô cùng trẻ quan sát tranh về các nghề
Cô giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cách tô....
| |||||||
Góc âm nhạc
|
- Hát được bài hát về hiện tượng tự nhiên
Hứng thú với âm nhạc
|
-Băng nhạc có bài hát về chủ đề
- Mũ, mặt na, đèn bóng...
|
-Cô làm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát
| |||||||
Góc khám phá khoa học
- Chăm sóc cây,rau lá.
- Tưới cây
- Nhặt lá khô
|
- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây
|
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây
|
- HD trẻ tỉa cây, tưới cây, chăm sóc cây hàng ngày cho sạch bụi trong góc thiên nhiên
- Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng , nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống .
| |||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
| |||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Ôn bài.
- Hướng dẫn trò chơi : Bé sáng tạo
- Trò chơi dân gian:
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
- Thơ nắng bốn mùa
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
|
Trò chơi “Truyền tin”
- Chơi tự do
- Nêu gương.
-Trả trẻ
|
Tạo hình: Trang phục mùa hè
gương.
- Trả trẻ..
|
- Ôn bài cũ.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
-Trả trẻ.
|