KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3
Chủ đề nhánh 3: BÉ BIẾT GÌ VỀ MƯA
Thứ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
| |||||||||
H Động
| ||||||||||||||
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
|
Đón trẻ:
- Trị chuyện với trẻ về cc nguồn nước cĩ trong tự nhin
- Trị chuyện về chủ đề
- Dạy trẻ khơng vứt rc bừa bi
* Điểm danh:
| |||||||||||||
THỂ DỤC ĐẦU GIỜ
|
* Thể dục sng: Tập trn nền nhạc của trường với bi “cho tôi đi lm mưa với”
Hơ hấp; Tay; Chn; bật…
* Khởi động: Cho trẻ đi thnh vịng trịn, kết hợp cc kiểu đi.
*Trong động: Vận động theo nhạc bi ht : “đu quay”
- Hơ hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,ln cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
- ĐT bụng 1:
Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghing người sang hai bn (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
| |||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
KPKH
- B biết gì về mưa
DD : chọn trang phục đúng với thời tiết
|
TDKN
- Chạy lin tục 150m khơng hạn chế thời gian
LQVH :
- Kể chuyện : Nng tin mưa
|
LQ VT
- Sử dụng một dụng cụ để đo, đong v so snh nĩi kết quả đo
|
LQCC
- Lm quen chữ s ,x
TH:
Vẽ cảnh ma đông
|
GDAN
- Dạy hát: dạy vđ: Hoa l ma xun
- Nghe ht: Mưa Rơi
- TCAN : ai nhanh nhất
| |||||||||
HOẠT ĐỘNG NGOI TRỜI
|
NỘI DUNG
|
YU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||||||
I/ Hoạt động chủ đích
| ||||||||||||||
Quan st về cc nguồn nước
|
- Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán v đưa ra kết luận
- Quan st tranh về cc nguồn nước
- Rn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Gio dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể v khơng ngắt hoa , bẻ cnh....
|
- Sn trường bằng phẳng, sạch sẽ , an tồn cho trẻ
- Sn trường cảnh quan trong trường,
- Một số tranh ảnh về cc nguồn nước, chậu nước, hồ nước....
|
- Cơ giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cơ cng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
- Sau khi đm thoại xong cơ cho trẻ chơi trị chơi vận động, dân gian
- Cơ hướng dẫn cch chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhĩm chơi tự do
- Cơ cng trẻ nhận xt buổi dạo chơi
| |||||||||||
II/ Trị chơi vận động :
| ||||||||||||||
TC:Tìm tranh treo yu cầu của cơ
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi v hứng th chơi trị chơi
- Gio dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật v tinh thần tập thể
Trẻ biết cch chơi v hứng th chơi trị chơ
|
- Sn bi bằng phẳng, rộng ri, an tồn cho trẻ
- Trang phục cơ v trẻ gọn gng
|
- Cơ pht cho trẻ tranh lơ tơ về cc nguồn nước v yu cầu trẻ lấy tranh theo cơ yu cầu
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cơ ch ý bao qut , khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
| |||||||||||
TC: “Tung bĩng”
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
- Gio dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật v tinh thần tập thể
|
- Sn bi bằng phẳng, rộng ri, an tồn cho trẻ
-1-10 quả bĩng
|
- Cho trẻ chơi thnh từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thnh vịng trịn. Một trẻ tung bĩng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khc đối diện mình. Yu cầu trẻ phải ch ý bắt bĩng, khơng để bóng bị rơi
| |||||||||||
TC:“dung dăng dung dẻ
|
- Trẻ biết cch chơi trị chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ v chạy vịng quanh ghế
- Luyện kỹ năng phải chạy vịng
|
- Trẻ thuộc bi đồng dao
- Cơ trẻ gọn gng dễ vận
động
|
- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung ln v đọc bi đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuosng đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3-4 lần
| |||||||||||
TCDG:
Ơ quan
|
- Trẻ biết rải từng vin sỏi vo từng ơ theo thứ tự từ phải sang tri
|
- Những vin sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 vin trong tay
|
Vẽ vịng trịn nhỏ chia thnh 4 ơ, mỗi ơ cĩ 5 vin sỏi , trẻ ly những vin sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô cịn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cch 1 ơ no thì lấy sỏi ơ đó rải tiếp ,đến khi no trống 1 ơ thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì khơng được đi tiếp m trẻ khc được chơi.
| |||||||||||
III/ Chơi tự do
| ||||||||||||||
Chơi với đồchơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Tham gia tích cực vo trị chơi, cng bạn chơi
|
- Phấn, vịng, bĩng, ct, nước…
- Đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhng , chơi đúng nơi qui định
Kết thc: Cơ khi qut , kết hợp gio dục , nhận xt buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vo lớp.
| |||||||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
NỘI DUNG
|
YU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||||||
Gĩc phn vai
- Gia đình
- bn hng, bc sĩ
|
- Thoả mn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhĩm v biết phối hợp hnh động chơi
- Biết lin kết cc nhĩm chơi
|
- bộ đồ chơi nấu ăn, đị chơi bc sỹ
|
- Yu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý cơng việc sẽ lm cho trẻ : ba mẹ lm gì?bng hng gì? Bc sĩ khm bệnh ra sao
- Cơ bao qut chơi cng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi
| |||||||||||
Gĩc xy dựng
- Xy cơng vin nước
|
- Nhớ vị trí gĩc chơi
- Tập lắp một vi chi tiết đơn giản
- Rn tính kỷ luật
|
- Vật liệu xy dựng
- Gạch, sỏi, Hng ro, cy xanh….
- Cc loại mơ hình đồ chơi ngoi trời , khối lắp rp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất
|
- Cơ giới thiệu với trẻ vị trí gĩc chơi, giới thiệu tn , cch chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
- Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vo cc nhĩm chơi, gởi ý cho trẻ cch lắp rp.
| |||||||||||
Gĩc học tập – sch
- Tơ cc cc chữ g,y
- Xem tranh về nguồn nước
|
- Trẻ nhớ vị trí gĩc sch
- Biết cầm v giở sch đúng
|
- Chuẩn bị thm truyện về chủ đề
|
- Cơ nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vo nhĩm chơi
- Rn trẻ cch mở sch theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn gĩc sch truyện sạch sẽ
| |||||||||||
Gĩc tạo hình
- Tơ mu tranh cc nguốn nước
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yu thích
|
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
- Biết cầm bt v tơ mu cc mặt nạ đơn giản
|
- Trang trí , nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút mu ....) ở trạng thi mở.
- Tranh cơ vẽ về cc ngh
- Mặt nạ, mm cỗ
|
- Cơ cng trẻ quan st tranh về cc nghề
Cơ giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cch tơ....
| |||||||||||
Gĩc m nhạc
|
- Hát được bi ht về hiện tượng tự nhin
Hứng th với m nhạc
|
-Băng nhạc có bi ht về chủ đề
- Mũ, đn bĩng...
|
-Cơ lm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát
| |||||||||||
Gĩc thin nhin
-Chăm sóc cây,rau lá.
- Tưới cy
- Nhặt l khơ
|
- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây v chăm sóc cây
|
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây
|
- Co trẻ tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.
| |||||||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cơ nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
| |||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
DD : Dng nước sạch đúng cách
- Nu gương
- Trả trẻ.
|
HĐ có chủ đích
Lm quen văn học:
Kể chuyện Nng tin mưa
- Nu gương.
-Trả trẻ..
|
Chơi tự do
- Nu gương.
- Trả trẻ
|
HĐ có chủ đích:
Tạo hình
Vẽ cảnh ma đông
- Nu gương.
- Trả trẻ..
|
- Ơn bi cũ.
- Nu gương b ngoan cuối tuần.
- Trả trẻ.
|