Chủ đề nhánh 3: BÉ BIẾT GÌ VỀ MƯA

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3                               Chủ đề nhánh 3:  BÉ BIẾT GÌ VỀ MƯA                                   ...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3
                              Chủ đề nhánh 3:  BÉ BIẾT GÌ VỀ MƯA
                                 





               Thứ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
H Động

ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
Đón trẻ:
 - Trị chuyện với trẻ về cc nguồn nước cĩ trong tự nhin
- Trị chuyện về chủ đề
-  Dạy trẻ khơng vứt rc bừa bi
* Điểm danh:





THỂ DỤC ĐẦU GIỜ

* Thể dục sng: Tập trn nền nhạc của trường với bi “cho tôi đi lm mưa với”
 Hơ hấp; Tay; Chn; bật…
* Khởi động: Cho trẻ đi thnh vịng trịn, kết hợp cc kiểu đi.
*Trong động: Vận động theo nhạc bi ht : “đu quay”
- Hơ hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,ln cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
  Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
-       ĐT bụng 1:
 Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghing người sang hai bn (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
  


HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
KPKH
-       B biết gì về mưa   
DD : chọn trang phục đúng với thời tiết

TDKN
-       Chạy lin tục 150m khơng hạn chế thời gian
LQVH :
-       Kể chuyện : Nng tin mưa

LQ VT
-       Sử dụng một dụng cụ để đo, đong v so snh nĩi kết quả đo


LQCC
- Lm quen  chữ s ,x 
TH:
Vẽ cảnh ma đông 
GDAN
- Dạy hát: dạy vđ: Hoa l ma xun 
- Nghe ht:  Mưa Rơi 
- TCAN : ai nhanh nhất












HOẠT ĐỘNG NGOI TRỜI
NỘI DUNG
YU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
I/ Hoạt động chủ đích

Quan st về cc nguồn nước


- Trau dồi óc quan  sát , khả năng dự đoán v đưa ra kết luận
- Quan st tranh về cc nguồn nước
- Rn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Gio dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể v khơng  ngắt hoa , bẻ cnh....
- Sn trường bằng phẳng, sạch sẽ , an tồn cho trẻ
- Sn trường cảnh quan trong trường,
- Một số tranh ảnh về cc nguồn nước, chậu nước, hồ nước....

- Cơ giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cơ cng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
- Sau khi đm thoại xong cơ cho trẻ chơi trị chơi vận động, dân gian
- Cơ hướng dẫn cch chơi cho trẻ
- Cho  trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhĩm chơi tự do
- Cơ cng trẻ nhận xt buổi dạo chơi
II/ Trị chơi vận  động :
TC:Tìm tranh treo yu cầu của cơ
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi v hứng th chơi trị chơi
- Gio dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật v tinh thần tập thể
Trẻ biết cch chơi v hứng th chơi trị chơ
- Sn bi bằng phẳng, rộng ri, an tồn cho trẻ
- Trang phục cơ v trẻ gọn gng

- Cơ pht cho trẻ tranh lơ tơ về cc nguồn nước v yu cầu trẻ lấy tranh theo cơ yu cầu
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cơ ch ý  bao qut , khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
TC: “Tung bĩng”


- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
- Gio dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật v tinh thần tập thể
- Sn bi bằng phẳng, rộng ri, an tồn cho trẻ
-1-10 quả bĩng

-       Cho trẻ chơi thnh từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thnh vịng trịn. Một trẻ tung bĩng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khc đối diện mình. Yu cầu trẻ phải ch ý bắt bĩng, khơng để bóng bị rơi



TC:“dung dăng dung dẻ

- Trẻ biết cch chơi trị chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ v chạy vịng quanh ghế
-  Luyện kỹ năng phải chạy vịng


- Trẻ thuộc bi đồng dao
- Cơ trẻ gọn gng dễ vận
động


- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung ln v đọc bi đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuosng đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3-4 lần
TCDG:
Ơ  quan

-       Trẻ biết rải từng vin sỏi  vo từng ơ theo thứ tự từ phải sang tri

-       Những vin sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 vin trong tay
Vẽ vịng trịn nhỏ chia thnh 4 ơ, mỗi ơ cĩ 5 vin sỏi , trẻ ly những vin sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô cịn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cch 1 ơ no thì lấy sỏi ơ đó rải tiếp ,đến khi no trống 1 ơ thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì khơng được đi tiếp m trẻ khc được chơi.
III/ Chơi tự do
Chơi với đồchơi có sẵn, đồ chơi mang theo
Tham gia tích cực vo trị chơi, cng bạn chơi

- Phấn, vịng, bĩng, ct, nước…
- Đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo

Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhng , chơi đúng nơi qui định
 Kết thc: Cơ khi qut , kết hợp gio dục , nhận xt buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vo lớp.













HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
Gĩc phn vai
- Gia đình
- bn hng, bc sĩ


- Thoả mn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhĩm v biết phối hợp hnh động chơi
- Biết lin kết cc nhĩm chơi
- bộ đồ chơi nấu ăn, đị chơi bc sỹ


- Yu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý cơng việc sẽ lm cho trẻ : ba mẹ lm gì?bng hng gì? Bc sĩ khm bệnh ra sao
- Cơ bao qut chơi cng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi

Gĩc xy dựng
- Xy cơng vin nước

- Nhớ vị trí gĩc chơi
- Tập lắp một vi chi tiết đơn giản
- Rn tính kỷ luật


- Vật liệu  xy dựng
- Gạch, sỏi, Hng ro, cy xanh….
- Cc loại mơ hình đồ chơi ngoi trời , khối lắp rp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất
-   Cơ giới thiệu với trẻ vị trí gĩc chơi, giới thiệu tn , cch chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
-   Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vo cc nhĩm chơi, gởi ý cho trẻ cch lắp rp.

Gĩc học tập – sch
- Tơ cc cc chữ g,y
- Xem tranh về nguồn nước
-   Trẻ nhớ vị trí gĩc sch
-   Biết cầm v giở sch đúng 


- Chuẩn bị thm truyện về chủ đề

- Cơ nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vo nhĩm chơi
- Rn trẻ cch mở sch  theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn gĩc sch  truyện sạch sẽ
Gĩc tạo hình
- Tơ mu tranh cc nguốn nước
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yu thích
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
- Biết cầm bt v tơ mu cc mặt nạ đơn giản 
- Trang trí  , nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút mu ....) ở trạng thi mở.
- Tranh cơ vẽ về cc ngh
- Mặt nạ, mm cỗ
- Cơ cng trẻ quan st tranh  về cc nghề
Cơ giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cch tơ....
Gĩc m nhạc


- Hát được bi ht về hiện tượng tự nhin
Hứng th với m nhạc
-Băng nhạc có bi  ht về chủ đề
- Mũ, đn bĩng...
-Cơ lm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát

Gĩc thin nhin
-Chăm sóc cây,rau lá.
-  Tưới cy
-  Nhặt l khơ

- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây v chăm sóc cây
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước  ca,để trẻ tự chăm sóc cây
- Co trẻ tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cơ nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.


HOẠT ĐỘNG CHIỀU
DD : Dng nước sạch đúng cách
- Nu gương
- Trả trẻ.
HĐ có chủ đích
Lm quen văn học:
Kể chuyện Nng tin mưa
- Nu gương.
-Trả trẻ..
Chơi tự do
- Nu gương.
- Trả trẻ
HĐ có chủ đích:
Tạo hình
Vẽ cảnh ma đông
- Nu gương.
- Trả trẻ..

- Ơn bi cũ.
- Nu gương b ngoan cuối tuần.
- Trả trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status